So sánh sản phẩm

Xu hướng thiết kế sân vườn nổi bật trong năm 2018

Xu hướng thiết kế sân vườn nổi bật trong năm 2018

Sân vườn là nơi thư giãn và thể hiện đẳng cấp của gia chủ, vì vậy mỗi sân vườn lại mang một phong cách khác nhau và mang đậm nét tính cách của gia chủ.

Mỗi một phong cách thiết kế sân vườn đều ẩn chứa trong mình những nét đẹp riêng biệt, một ẩn chứa sâu sắc,... Và những yếu tố đó sẽ làm cho việc thiết kế sân vườn nhà phố trở nên cuốn hút đầy sắc hương.

Để thiết kế sân vườn đẹp tạo được dấu ấn thì cần phải tuân theo các nguyên tắc thiết kế vô cùng chặt chẽ. Tuy nhiên năm 2018 là năm tiếp tục của xu hướng “cá nhân hóa không gian sân vườn” diễn ra một cách mạnh mẽ và đồng bộ nhất!

Kiến trúc sân vườn bền vững luôn là kiến trúc dẫn đầu

Cá nhân hóa nhưng hợp xu thế luôn là mục tiêu hướng đến của các gia chủ khi thiết kế khuôn viên sân vườn. Và xu hướng này luôn luôn dẫn đầu trong xu hướng thiết kế những năm gần đây. Thiết kế ngoại thất luôn hướng đến sự phát triển tương đồng và hài hòa lẫn nhau giữa các bộ phận trong sân vườn. Từng nét nét vẽ trong khuôn viên sân vườn thì cũng cần phải được duy trì được sự ổn định và lâu dài từ đó xây dựng một khuôn viên sân vườn xanh mát mà bền vững theo thời gian.

Lựa chọn vật liệu thân thiện

Việc lựa chọn vật liệu trong thiết kế sân vườn cũng có sự thay đổi so với những năm trước đây. Từ việc lựa chọn những vật liệu nhân tạo, thì năm vật liệu thiết kế sân vườn lại có sự chuyển mình mạnh mẽ. Đó là việc chọn lựa nguồn nguyên liệu tự nhiên : gỗ, đá, sỏi, cuội,... chúng vừa dễ tìm lại vừa thích ứng với môi trường xung quanh

Lựa chọn giống cây tại địa phương

Song song với việc lựa chọn những vật liệu thân thiện thì những loại cây cây trồng tại địa phương cũng được ưu tiên lựa chọn, một phần nâng cao khả năng sống sót của cây trồng trong cùng diện tích trồng. Một phần góp phần tạo nên bản sắc địa phương của từng vùng miền. Tuy nhiên những cây có khả năng chịu hạn tốt và những loại cây sinh trưởng quanh năm cũng được ưu ái chọn lựa của các nhà thế kế. Một khu vườn mang dấu ấn của chính bạn vẫn chuyên nghiệp và chỉnh chu dưới sự tư vấn thiết kế và chăm sóc cây xanh từ các công ty thiết kế.

Thiết kế không gian mở

Không gian mở hay xu hướng “hòa hợp” với thiên nhiên đang là xu hướng thiết kế trong những năm gần đây. Xóa nhòa khoảng cách giữ thiên nhiên với cuộc sống con người. Xu hướng thiết kế này được thể hiện rõ hơn tại các quốc gia có khí hậu ôn hòa, ít mưa.

Chú trọng đến công năng sử dụng

Việc thiết kế sân vườn là kiến tạo nên không gian sống sang trọng tuy nhiên. Tuy nhiên việc tối ưu hóa công năng sử dụng cũng quan trọng không kém. Với không gian sân vườn gia đình thì việc thiết kế sàn ngoại thất sẽ là một lựa chọn không tồi. Đó sẽ là nơi vui chơi của bọn trẻ vào những ngày nghỉ.Thêm những thiết kế chòi nghỉ, bàn nghỉ thì nơi đây trở thành nơi yên tĩnh đọc sách vào những  vào những ngày nghỉ. Và chỉ cần thêm vào một bộ bàn ăn gọn nhẹ cùng chiếc bếp nướng là bạn đã tạo nên một bữa tiệc ngoài trời thú vị cho không gian sum họp chung của gia đình mình.

Thêm yếu tố nước sân vườn

Trong các quan điểm phong thủy hà khắc của phương Đông hay sự phóng khoáng của phương Tây thì thiết kế nước luôn được xem là “linh hồn trữ tình” không thể bỏ qua của một khu vườn sinh động. Và một điều đặc biệt loại hình nghệ thuật nước, mền mại và nhẹ nhàng sẽ là một vẻ đẹp đủ sức mê hoặc tất cả các giác quan. Nhất là khung cảnh trữ tình nhẹ nhàng sâu lắng trong khuôn viên vườn Nhật Bản.

Biến hóa muôn màu với ánh sáng

Hoàn toàn có thể nói “ánh sáng” là chìa khóa của kiến trúc. Và nhất là trong cảnh quan sân vườn ánh sáng lại có giá trị cao hơn nữa. Và hiệu ứng ánh sáng trong khuôn viên sân vườn sẽ được phát huy tối đa khi nguồn ánh sáng được thiết kế như một hiệu ứng phát sáng một cách tự nhiên.

Đó là ý kiến của các chuyên gia thiết kế sân vườn của Nam Điền đưa ra để được tư vấn chi tiết về thiết kế thi công sân vườn hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook