So sánh sản phẩm

Kỹ thuật trồng và chăm sóc muồng hoa đào

Kỹ thuật trồng và chăm sóc muồng hoa đào

Cây muồng hoa đào có tên khoa học: Cassia javanica L., thuộc họ Đậu (Fabaceae). Loài cây muống đào có nguồn gốc từ rừng tự nhiên khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam. Cây được trồng phổ biến rộng rãi ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Đồng Nai…

Đặc điểm của cây muồng đào

Muồng hoa đào là loài cây ưa sáng, mọc nhanh, ưa đất sâu, dày, ẩm nên thường mọc tự nhiên ở ven bìa rừng, ven suối, chân núi. Cây có tán lá hình ô rộng, vỏ thân màu xám nâu, không nứt và nhiều lỗ bi, thịt vỏ màu hồng dày 6–8 mm. Cành muống đào non có lông, lá kép lông chim chẵn, cuống chung dài 10–15 cm, có lông; lá nhỏ 6-10 đôi hình bầu dục, đỉnh tù hay hơi nhọn.

Hoa của cây muống đào mọc thành các cụm hoa lớn, nhiều hoa, chiều dài của hoa khoảng 15cm hoặc có thể hơn; cuống chung có lông, cánh đài bằng nhau, lưng có ít lông, cánh tràng hình bầu dục, đỉnh tù, màu hồng tươi; nhị 10, không bằng nhau. Quả của cây muống đào có hình trụ, hơi có đốt, dài khoảng 35cm hoặc hơn, đường kính quả 15-20mm, mang nhiều hạt trái xoan rộng có vỏ trứng, thịt quả có mùi hôi khó chịu. Mùa hoa tháng 7-11 tùy theo vùng, hoa mau tàn và sai hoa nên rất đẹp.

Là loài cây gỗ nhỡ, cao từ khoảng 10 đến 20m, đường kính khoảng 60cm. Gỗ có màu vàng tươi, tỉ trọng 0,64 thuộc nhóm gỗ tạp, kém chịu mối mọt. Tuy nhiên vẫn được dùng làm đồ gỗ nội thất.

Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không cao quá và có rễ ngang, bám chắc nên cây muồng hoa đào được quan tâm, chú ý để phát triển làm cây cảnh quan, cây đường phố.

Cách trồng cây muồng hoa đào

Cây được nhân giống bằng hạt. và cây khi cây muống đào giống cao khoảng 50cm sẽ được đem đi trồng.

Chuẩn bị hố đất có kích thước 40x40x40(cm) để trồng muống đào.

Bón phân: Lựa chọn phân NPK (15-15-15) từ 100 – 150 gram/hố hoặc phân hữu cơ sinh học từ 1,0 – 1,5 kg. Sau khi bón phân xong phủ một lớp đất mịn dày từ 2 – 3 cm.

Trồng cây: cho cây vào giữa hố, giữ cây thẳng đứng, dùng tay vun lớp đất mịn ở xung quanh vào gốc cây, vừa vun vừa nén chặt gốc, lấp đất cao hơn cổ rễ từ 2 – 3 cm, hố lấp hình mu rùa. Sau khi trồng xong tưới đẫm nước cho cây trồng.

Cách chăm sóc cây muồng hoa đào:

Cây muồng hoa đào là loại cây ưa sáng, mọc nhanh, ưa đất sâu, dày và ẩm. Sau khi trồng muống đào từ 7 đến 10 ngày, những vị trí có cây muống đào con chết phải được trồng dặm ngay. Định kỳ 6 tháng làm cỏ, bón phân, vun gốc cho cây một lần, lượng phân bón là 150- 200 gram NPK/lần bón. Bón phân trong 3 năm đầu. Chú ý việc làm cỏ sạch sẽ và tưới nước hàng ngày.

Để biết thêm thông tin chi tiết về đặc điểm, ý nghĩa, công dụng và mua được cây muồng hoa đào, chất lượng tốt nhất, các bạn hay liên hệ ngay với cây xanh Nam Điền.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook