So sánh sản phẩm

Các loại cỏ công trình được ưa chuộng nhất

Các loại cỏ công trình được ưa chuộng nhất

Một môi trường làm việc có một không gian xanh là một điều rất lý tưởng và vô cùng cần thiết. Ngoài các tác dụng tích cực đối với môi trường, tạo ra bóng mát thì cây xanh và cỏ trồng công trình trong khuôn viên nhà máy còn có ý nghĩa tạo ra giá trị thẩm mỹ, giúp giảm bớt  căng thẳng trong quá trình làm việc và tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt thân thiện với thiên nhiên.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cỏ được sử dụng để tạo không gian xanh, tuy nhiên cây xanh Nam Điền xin chia sẻ một số loại cỏ công trình được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất dưới đây để các bạn tham khảo và lựa chọn.

Cỏ lá tre

Cỏ lá tre hay còn được gọi với tên khác là cỏ lá gừng, đây là loại cỏ phát triển mạnh ở những nơi có ánh sách đều và nắng, do lá cỏ to không mịn nên chỉ thích hợp trồng ở trong công viên có diện tích rộng.

Tuy nhiên, với khoảng sân vườn có diện tích nho nhỏ trước nhà , bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế và mua cỏ lá tre về để tự trồng. Nhưng cần phải lưu ý đến tính tự nhiên. Bạn không nên trồng cỏ lá tre  quá cứng nhắc theo hàng lối mà nên có những đường nét riêng mang dáng dấp thiên nhiên. Ngoài ra, để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian xanh trong sân nhà, bạn có thể trang trí thêm các loại vật trang trí khác như đèn, tượng gốm hoặc đá sỏi… Nếu như khoảng sân nhà bạn có diện tích rộng, bạn có thể lựa chọn các cây trồng ở quê như cau, dừa, khế ngọt. Bên cạnh đó, các loại cây như cây trúc quân tử dáng mảnh khảnh, thân vàng hoặc cây chuối sen hồng (thân chuối, bắp trổ hoa giống như hoa sen) cũng đang được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để trang trí để đưa màu sắc thiên nhiên vào trong ngôi nhà của mình.

Cỏ lạc

Cỏ Đậu phụng hay còn gọi là cỏ Lạc, cỏ lá lạc, cỏ Hoàng Lạc hay cây Lạc dại là loài cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ . Cây cỏ lạc phát triển và sinh tưởng xanh tốt và ra hoa quanh năm nên nó đã được lựa chọn trồng làm cảnh rộng rãi ở các thành phố lớn từ nam ra bắc.

Cỏ lạc là loài cây che phủ đất đa tác dụng, rất dễ trồng, sinh trưởng nhanh, cây phù hợp với hầu hết các loại đất, kể cả đất khô hạn, bạc màu từ đất ở vùng đồi núi dốc đến đất cát, đất chua mặn ven biển. Ngoài mục đích được trồng làm cây cảnh, cây cải tạo đất chống xói mòn, cỏ lạc còn có thể sử dụng để làm thức ăn cho gia súc và cả nuôi cá.

Cỏ nhật

Cỏ nhật hay còn được gọi là cỏ nhung nhật. Đây là loại cỏ mềm, mượt, rất dễ chăm sóc. Cỏ nhật có đặc điểm giống với cây cỏ lạc, nó rất thích hợp trồng trong sân vườn biệt thự, trước sảnh tòa nhà, công viên, sân vườn…..

Cây cỏ nhật phù hợp với trồng ngoài trời, nơi có nhiều ánh sáng, cần nhiều ánh sáng. Cây cỏ nhật phát triển tốt vào mùa hè, nó có thể chịu được nhiệt độ lạnh và thiếu nước vào mùa đông. Cây có sức đề kháng cao, khả năng chống chọi với sâu bệnh rất tốt. Cỏ nhung Nhật thường được trồng phủ nền các khu vực bãi trống trong sân vườn, biệt thự, trước sảnh các tòa nhà, công viên… vì chúng rất mềm, mượt có màu xanh tươi mát, rất đẹp.

Cỏ nhung nhật có phần thân rất nhỏ và ngắn, cành và nhánh của cỏ nhung thường bò sát đất. Lá cỏ có nhung hình kim, mọc so le nhau xếp 2 dãy theo thân dài từ 3-5cm.

Cỏ nhung có hoa mọc kết thành cụm nhỏ, dạng bông kéo dài khoảng 2-3 cm, mỗi bông có thể mang 8-10 hoa. Tuy nhiên, giá trị sử dụng của cỏ nhung ở thân và lá của cỏ.

Mỗi một loại cỏ công trình đều có một vẻ đẹp riêng biệt, tùy theo các nhu cầu sử dụng khác nhau và tùy theo yêu cầu, kết cấu xây dựng tổng thể, kinh phí mà các bạn có thể chọn các loại cỏ cho phù hợp cho thiết kế của mình.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook