So sánh sản phẩm

Ý nghĩa của cây xanh với các khu chung cư

Ý nghĩa của cây xanh với các khu chung cư

Các khu đô thị hiện nay ngày càng phát triển, gắn liền với sự phát triển đó là sự ô nhiễm môi trường. Dân số phát triển nhanh kéo theo đó là sự giảm dần về diện tích sống. Ở các khu chung cư, mật độ dân số đông mà diện tích trồng cây xanh lại quá hạn hẹp. Chính vì vậy cây xanh ở nơi đây có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sống trong môi trường trong sạch và nhiều cây xanh ngày càng cao, nên đa số người dân thường chú trọng tới những khu đô thị có hệ thống cây xanh bên dưới và vườn trên mái các khu chung cư để làm xanh môi trường sống cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khu chung cư.

Trồng nhiều cây xanh khu chung cư là một việc vô cùng quan trọng để bảo vệ môi trường.

Khả năng chắn gió, giảm tiếng ồn và tăng chất lượng không khí:

Theo ước tính, cây xanh có thể làm giảm lượng khói bụi đến 60% bằng cách hấp thu các tác nhân gây ô nhiễm không khí như: NO2, CO, SO2, O3, khói, bụi… và thải khí Oxi ra môi trường trong quá trình quang hợp giúp môi trường trong sạch hạn chế các chất khí độc hại.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy: trong một năm một cây trưởng thành có thể cung cấp đủ oxy cho 18 người. Hầu hết các quốc gia trên thế giới điều thực hiện việc trồng nhiều cây xanh để tăng sự xanh mát cho môi trường sống, hạn chế tối đa sự ô nhiễm môi trường sống, hạn chế hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

Ngoài tác dụng đối với môi trường, trồng nhiều cây xanh khu chung cư sẽ làm đẹp cảnh quan, khiến môi trường sống của bạn thêm thoáng mát và trong sạch hơn.

Làm đẹp cảnh quan

Cây xanh giúp tạo nên cảnh quan xanh cho khu chung cư, tạo ra một khu chung cư đẹp và đáng sống.

Làm môi trường thoáng mát

Nếu chúng ta trồng cây xanh xung quanh khu chung cư thì mùa hè giúp khu chung cư trở nên mát hơn và có thể cắt giảm chi phí lắp máy điều hòa không khí, chúng ta sẽ tiết kiệm sử dụng năng lượng lên đến 50 %, điều này rất quan trong khi nguồn năng lượng trên quả đất đang dần cạn kiệt.

Cây xanh khu chung cư chính là giải pháp để tạo ra môi trường đáng sống cho người dân, để hạn chế các tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên, xung quanh chung cư và làm đẹp thêm cảnh quan khu chung cư, cần quan tâm tới việc quy hoạch hàng rào cây xanh và tăng số lượng cây trồng trong khuôn viên khu chung cư.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook