So sánh sản phẩm

VAI TRÒ CẢNH QUAN TRONG KIẾN TRÚC RESORT

VAI TRÒ CẢNH QUAN TRONG KIẾN TRÚC RESORT

Cảnh quan là khái niệm “phong cảnh” phản ánh qua tất cả các giác quan của con người cảm nhận bằng một trình độ nhận thức nhất định mang tính trừu tượng và chủ quan. Cảnh quan phụ thuộc chặt chẽ vào môi trường và con người xung quanh nó, nó tạo nên một môi trường bảo vệ, nghỉ ngơi và sinh sống với những đặc thù và hình thái riêng biệt. Có hai loại cảnh quan là cảnh quan tự nhiên và cảnh quan nhân tạo.
Kiến trúc cảnh quan là nghệ thuật, lập kế hoạch phát triển, thiết kế, quản lý, bảo tồn và phục chế lại cảnh quan của khu vực và địa điểm xây dựng của con người. - Phạm vi hoạt động của kiến trúc cảnh quan liên quan đến thiết kế kiến trúc, thiết kế tổng mặt bằng, phát triển bất động sản, bảo tồn và phục chế môi trường, thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị, thiết kế các công viên và các khu vực nghỉ ngơi giải trí và bảo tồn di sản.
Cảnh quan đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công trình nghỉ dưỡng, góp phần trong việc xây dựng tính thẩm mỹ cũng như giúp khách du lịch có những thời gian được thoải mái thư giãn tối đa, giảm căng thẳng, tránh xa không gian đô thị ồn ào khi được gắn bó với thiên nhiên môi trường. Cảnh quan còn là một yếu tố để đánh giá và định hướng phát triển resort : “Cảnh quan không trực tiếp thu tiền của khách nhưng nếu không có cảnh quan đẹp thì khách sẽ không đến resort".
Sân vườn, cảnh quan “làm mềm” sự xuất hiện của các công trình kiến trúc trên nền thiên nhiên, điển hình là những khu nhà để xe, các công trình dịch vụ xuất hiện nhiều ở phần ngoài rìa khu Resort. Đồng thời tạo nên vẻ đẹp cho quang cảnh ở các khu công cộng và làm đẹp những góc nhìn từ khu nhà nghỉ. Mở rộng ra thì sân vườn còn góp phần chính tạo nên sự chuyển tiếp cũng như tạo nên sự riêng biệt giữa các điểm giải trí như hồ bơi, sân golf, sân tennis... và các bãi cỏ, khuôn viên ngoài trời và các khu vực mở rộng khác.
Cảnh quan tự nhiên: Cảnh quan ngoại thất, cảnh quan thiên nhiên bao gồm địa hình, địa mạo, phong cảnh, cây xanh, khí hậu không có sự tác động của con người…tất cả đóng vai trò như một phong nền, thậm chí như một nguồn gốc của sự cảm hứng, một bộ phận hữu cơ của cơ thể kiến trúc.
Cảnh quan nhân tạo: là cảnh quan được hình thành do hệ quả của quá trình tác động của con người làm biến dạng cảnh quan thiên nhiên.
Thiết kế cảnh quan tạo nên sự cân bằng của các khu vực tự nhiên và các khu vực được xây dựng, cụ thể ở đây là những thành phần được ốp lát và các thành phần khác như đài phun nước, tượng điêu khắc, hồ bơi.
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook