So sánh sản phẩm

Tư vấn lựa chọn cây xanh để bàn làm việc

Tư vấn lựa chọn cây xanh để bàn làm việc

Những cây xanh nhỏ được đặt trên bàn làm việc vừa giúp trang trí cho góc làm việc thêm sinh động vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe và tăng cao năng suất làm việc. Vậy nên đặt trên bàn làm việc những chậu cây xanh nhỏ vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa tốt cho sức khỏe. Qua bài viết dưới đây, cây xanh Nam Điền sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn lựa cây xanh nên để trang trí trên bàn làm việc.

Việc lựa chọn cây để bàn làm việc tưởng chừng là một công việc rất dễ dàng nhưng không hề đơn giản như bạn nghĩ. Khi chọn cây xanh để bàn nên căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau để có thể phát huy được hết các tác dụng mà cây xanh mang lại cho sức khỏe cũng như cho công việc của chúng ta.

Thứ nhất, phải lựa chọn những cây xanh có kích thước phù hợp với bàn làm việc và không nên chọn những cây có kích thước quá lớn chiếm nhiều diện tích và chắn mất tầm nhìn. Cây cảnh để bàn làm việc thì nên có độ cao ở mức trung bình tầm 15-35 cm như cây ngọc bích, cây lan tuyết, cây kim ngân….là rất phù hợp

Thứ hai, cây xanh phải có độ xanh cao, tức là nên lựa chọn những cây có tán lá rộng, nhiều mầm xanh, những cây xanh này thường có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ tốt các chất độc hại, tia phóng xạ phát ra từ máy tính… Đồng thời tán lá xanh sẽ giúp con người cảm thấy thư thái, thoải mái, xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi do phải tập trung làm việc trong một thời gian dài. Một số loại cây có tác dụng tốt cho sức khỏe như  là: cây thường xuân, cây lưỡi hổ, cây đa búp đỏ..

Thứ ba, cây xanh phải sinh tồn và phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng và môi trường có máy lạnh như văn phòng, nhà ở. Một số loại cây phù hợp với tiêu chí trên như cây huy hoàng trong nước, cây trầu bà, cây phú quý, cây thiên thanh… đều là những cây ưa bóng, ưa nước, chịu được bóng bán phần và thích nghi được với môi trường mát mẻ có máy lạnh.

Thứ tư, cây xanh phải chọn loại dễ trồng, sinh trưởng tốt và nó không quá cầu kì trong việc chăm sóc. Do tính chất công việc của dân văn phòng rất ít có điều kiện chăm sóc cây, do vậy nên lựa chọn những loại cây đáp đứng được yêu cầu trên như là cây sống đời, cây mẫu tử, cây lan ý, lan chi và các loại cây sen đá…

Thứ năm, cây phải có ý nghĩa phong thủy tốt, gắn với những từ thể hiện may mắn, giàu sang, thăng tiến, phát đạt… hỗ trợ đắc lực cho đường công danh sự nghiệp như cây ngọc bích, cây kim tiền, kim ngân, tài lộc, may mắn…

Đối với quan niệm của  người Việt việc chọn cây để bàn làm việc là cả một nghệ thuật nó thể hiện sự tinh tế trong gu thẩm mỹ của người chơi cây đồng thời cũng cho thấy những hiểu biết nhất định về khoa học phong thủy- tâm linh – yếu tố được người Việt hết sức coi trọng trong cuộc sống. Lựa chọn cây xanh để bàn làm việc nên đáp ứng được tối thiểu 3/5 tiêu chí nêu trên, có như vậy việc bài trí cây xanh trên bàn làm việc mới thực sự có ý nghĩa. Cây xanh Nam Điền chúc các bạn lựa chọn được những cây xanh phù hợp và có ý nghĩa với bản thân.

Nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin về lựa chọn và chăm sóc cây xanh, hãy liên hệ ngay với cây xanh Nam Điền để được tư vấn miến phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook