So sánh sản phẩm

Trồng và chăm sóc hoa giấy cho hoa quanh năm

Trồng và chăm sóc hoa giấy cho hoa quanh năm

Hoa giấy là một loại cây cảnh được rất nhiều người yêu thích. Nó thường được trồng để làm dàn thiên nhiên tránh nắng, làm cây cảnh vì nó có tác dụng trang trí. Tên khoa học của cây hoa giấy là Bougainvillea là một chi thực vật có hoa, dạng dây leo dạng có gai, mọc cao tới 1-12m. Hoa của cây thường khá nhỏ và thường có màu trắng, màu hồng nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ bao gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc thế nào để cây hoa giấy để cây ra hoa quanh năm?

Gieo trồng cây hoa giấy

  • Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây hoa giấy là vào tháng 4, tháng 9. Đất trồng gồm đất Akadama hạt vừa và đất mùn. Nên đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

  • Sau đợt hoa giấy đầu tiên tàn cần sửa lại tàn, nhánh (hoặc cây trồng đã lớn cũng phải cắt sửa tàn, nhánh cho đẹp).

  • Trồng lại với chất trồng mới (phân chuồng, đất), nghĩa là thay đất cho cây.  Chăm sóc cho cây sống ổn định, rồi lặt bỏ toàn bộ lá cũ. Quan sát: chồi nẩy, ngừng chăm sóc, để cho bầu đất trong chậu khô lại.

  • Khi chồi mọc ra ở các cành, tán bắt đầu chùn lại.  Sau đó, tưới nước và có thể bón bổ sung NPK 10 – 10 – 30 để cây có hoa đẹp, lâu tàn.

  • Sau đợt hoa vừa rồi tàn, tiến hành cắt tỉa, tạo tán.  Bón phân NPK 20 – 20 – 20 kết hợp với phân chuồng hoai để cây hồi sức.

  • Bỏ khô vài ngày để cho lá héo rũ, rồi tưới nước trở lại (nhưng lượng nước tưới lúc này rất ít vì chủ yếu là giữ ẩm cho cây).- Sau đó, 1 đến 2 tuần cây sẽ đâm chồi và tiếp tục lại ra hoa.

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa giấy có khả năng sinh trưởng tốt lên người chơi cây thường không cần lo lắng trong việc phòng trừ những sâu bệnh. Người trồng hoa giấy chỉ cần chọn cây không sâu bệnh làm giống và trước khi trồng phải vệ sinh chậu thật sạch là có thể yên tâm. Đối với những cây hoa giấy thời vụ, người chăm bón có thể dùng vôi để xử lý hạt giống, thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu như vậy sẽ giúp cây hoa giấy tăng cường được sức đề kháng.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook