So sánh sản phẩm

Tổng hợp các loại cây công trình được ưa chuộng nhất hiện nay

Tổng hợp các loại cây công trình được ưa chuộng nhất hiện nay

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, khí hậu luôn không ngừng biến đổi làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của con người. Với tình hình khí hậu biến đổi khắc nghiệt như hiện nay việc tăng cường trồng cây xanh trong các khu đô thị, vỉa hè và các tuyến đường giao thông là điều vô cùng quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cây xanh công trình khác nhau. Nam Điền xin chia sẻ bài viết tổng hợp các loại cây công trình được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Cây Dầu Rái

Là cây thuộc họ Dầu. Cây dầu rái phân bố trong rừng nhiệt đới ẩm ở Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam. Dầu rái là cây gỗ lớn, thân tròn, thẳng, cao 40 – 50 m, có thể đạt đến 70 m. Hiện nay cây rất được ưa chuộng để trồng vỉa hè đường phố, công viên và các sân vườn để tạo cảnh quan, với phiến lá dày và tính chất chịu hạn tốt cây rất phù hợp cho việc thi công các công trình cảnh quan đô thị.

2. Cây Sao đen

Khu vực tập trung cây sao đen chủ yếu nhất ở vùng Đông Nam Bộ và Nam Tây Nguyên. Cây cũng đã được trồng ở nhiều tỉnh cả phía Nam và phía Bắc Việt Nam. Sao đen sinh trưởng thuận lợi ở các khu vực nhiệt đới ẩm có 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Cây sao mọc trong các kiểu rừng kín thường xanh, ở độ cao dưới 700m so với mặt biển. Cây cũng gặp tại các khu rừng khộp, nhưng kích thước nhỏ hơn so với khi phân bố trong rừng thường xanh. Cây có tính quần thụ cao, nên thường chiếm ưu thế trong các rừng nguyên sinh.

Với khóm lá và tán lá tròn đẹp, cây lại có màu sắc xanh quanh năm, thân gỗ lớn, do vậy rất được ưa chuộng cho việc trồng cây tại các sân vườn để tạo các hình dạng khi nhỏ, ngoài ra chúng còn được trồng các vỉa hè đường, khu vực nhà máy…

3.Bò Cạp Vàng

Hay còn gọi là Bọ Cạp Nước, thuộc  họ Đậu (Fabaceae) Đây là loài cây trung tính, thiên về ưa sáng, mọc nhanh, chịu hạn tốt. Cây con ưa bóng nhẹ.

Loại cây này có hoa màu vàng nhìn rất đẹp, các hoa của chúng mọc thành chùm hoa theo dạng chuổi, bên cạnh đó chúng lại thuộc họ đậu có tính chất cải tạo đất, không ảnh hưởng đến quá trình hao mòn đất, vì vậy rất được các chủ đầu tư và hộ gia đình sử dụng

4.Cây Osaka đỏ

Cây Osaka đỏ là một loài cây cảnh cho bóng râm và cho hoa màu đỏ gạch, hoa nhiều và đẹp, được sử dụng làm cây cảnh đường phố công viên và resort. Cây thuộc họ Đậu có tính chất cải tạo đất

Loại cây này có hoa quanh năm, bên cạnh đó Osaka có hoa màu đỏ, vì vậy rất đẹp, cây có hình dạng uốn lượn với nhiều hình thức tùy theo yêu cầu sử dụng và mục đích của người chơi cây, cây có thể che bóng mát và cải tạo đất tốt

5. Cây Lài Nhật

Cây lài nhật là loài cây bụi có hoa đẹp quanh năm thường trồng trong sân vườn, các công trình như: công viên, đường cao tốc, trường học… Cây lài nhật cũng có thể trồng trong chậu trang trí trong nhà và ngoài sân vườn.

Ngoài ra trong top cây xanh đô thị, cây công trình được yêu thích nhất hiện nay, phố biến nhất hiện nay còn có rất nhiều những loại cây khác như cây lim xẹt cho tán đẹp hoa vàng rọp bóng khắp phố phường hay cây osaka đỏ rực nở một góc trời….đều là những loại cây rất thích hợp trồng ở đô thị, công viên, nhà ở để tạo mỹ quan.

6. Cây Bàng Đài Loan

Thân, Tán, Lá: Cây bàng Đài Loan là loại cây gỗ nhỡ, phân cành nhánh nhiều gần như mọc vòng, nằm ngang làm cho tán cây có nhiều tầng, vỏ màu nâu xám. Lá mọc tập trung đầu cành màu xanh đậm, dạng trái xoan ngược, đầu gần tròn, gốc thuôn dài. Phù hợp với: Cây ưa sáng, đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, không cần cắt tỉa thường xuyên, sức sống có thể giảm sau thời kỳ ra hoa cần được chăm sóc và bổ sung chất dinh dưỡng.

Cây bàng Đài Loan là loại cây trồng công trình cây xanh đẹp, thích hợp trồng trang trí vỉa hè. và cũng có thể trồng trang trí dọc theo các con đường, khu công nghiệp.

7.Cây móng bò

Một trong những loài cây trong hệ thống cây xanh đô thị được nhiều người chú ý do có hình thái lá lạ mắt, lại vừa cho hoa đẹp, đó là cây móng bò. Do lá của loài cây phân làm 2 thùy, trông giống móng chân bò nên ai đó đã dùng cái tên tượng hình “cây móng bò” giúp chúng ta dễ nhận dạng. Với cách nhìn nhận này, cây móng bò cũng có tên tiếng Anh là Camel’s foot (bàn chân lạc đà).

8.Cây cau trắng

Thân, Tán, Lá: Cây cao đến 10m, thân tròn đều, đốt sát nhau (dấu vết lá rụng). Lá kép lông ở đỉnh thân, màu xanh bóng, dài đến 1,5m, lá phụ hẹp nhọn, cuống lá màu xanh trắng. Hoa, Qủa, Hạt: Cụm hoa mọc ra từ các đốt nơi lá rụng, mang hoa đơn tính cùng gốc. Hoa màu trắng.  Quả hình trái xoan cứng, mập khi chín màu đỏ.

Để đưa cây vào thực tiễn, người ta thường trồng cây ngay dải phân cách làn đường, kết hợp với các cây dạng bản nhỏ, mọc quanh dưới gốc cây Cau, người ta cũng có thể bố trí trồng một cây đơn lẻ hay thành bụi ba cây chụm vào nhau.

9.Cây Cau Đuôi Chồn

Cây cau đuôi chồn có tốc độ sinh trưởng: chậm, cây ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Nhân giống từ hạt.  Nhu cầu nước trung bình. Thân, Tán, Lá: Cây thân trụ đơn độc, sống lâu năm. Thân tròn dài, cao 7 – 20m , có đốt rõ, nhẵn, màu xanh xám. Lá mọc tập trung ở ngọn thân, dài 3 – 4m, có bẹ rất lớn, dài, màu xanh, mang nhiều lá phụ dạng dải xếp vòng dày đặc trên phiến lá như đuôi chồn. Hoa, Qủa, Hạt: Cụm hoa lớn mọc ra ở gốc các lá già. Bông dài trên 1m, buông rủ xuống và phân nhánh nhiều, nhẵn. Hoa đơn tính. Hoa đực màu trắng. Hoa cái rất nhỏ. Quả hình bầu dục, màu nâu đỏ, gốc có cánh đài còn lại.

10.Cây Cọ Tàu

Cọ Tàu là cây ưa sáng toàn phần, nhưng lúc còn nhỏ thì thích che bóng nhẹ. Cây thích đất ẩm nhưng thoát nước tốt, lúc còn non trẻ cần đủ nước để sinh trưởng bình thường, cần tưới nước trong những ngày nắng nóng, khô hạn, nhưng khi trưởng thành có khả năng chịu hạn tốt nhiều tháng trong năm.

Cây Cọ tàu thường được dùng vào mục đích chắn bụi và chống lóa ngay giữa dãi phân cách đường, ngoài ra việc tạo thành khóm từ 3 đến 5 câu trồng một chổ với chiều cao khác nhau sẽ làm cho khu cảnh quan nơi công viên, sân vườn và khuôn viên nhà máy thêm sống động

11. Cây lộc vừng

Một trong những loại cây vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta, trải dài từ Bắc vào Nam, trên mọi tuyến đường, vỉa hè đâu đâu ta cũng thấy sự xuất hiện của cây lộc vừng. Loại cây này có thân hình dẻo dai, sống lâu năm và phát triển tốt trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó lộc vừng có hoa thơm dịu nhẹ, tán lá và hoa đều đẹp là một trong top loại cây xanh đô thị được ưa chuộng từ xưa đến nay. Những cây lộc vừng hoa rực lửa hòa quyện với mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng chắc chắn sẽ khiến bạn vương vấn mãi không thôi.

12. Cây Bằng Lăng

Có lẽ bằng lăng là loại cây xanh đô thị được xem là phổ biến nhất hiện nay nhất là khu vực phía Bắc trên những con đường ngang dọc, lớn nhỏ ở đâu bạn cũng thấy sự xuất hiện của loại cây này. Dáng cây cao, vòm lá rộng hòa cùng với màu tím ngát của những đóa hoa tất cả tạo nên một khung cảnh cực lãng mạn, cực nên thơ mà ai ai đi xa cũng phải nhớ. Mỗi khi nhớ về Hà Nội những người con xa quê lại nhớ về màu tím ngắt của bằng lăng, xanh xanh rờn của sấu….khiến ta nhớ mãi không thôi.

13. Cây Phượng Tím

Phượng tím là một loài cây gỗ lớn (cao 10–15m), tán lá tỏa rộng (7–10m) nhưng cành lá thưa, lá phức bao gồm hai lần lá kép, nên khi không có hoa cây trồng tương tự phượng vĩ, nhưng vào mùa nở hoa thì trổ nhiều hoa hơn. Hoa hình ống dài 4–5cm, từng chùm màu tím, hình chuông, cánh hoa mềm mại, dễ bị dập nát, không hề giống hoa phượng. Mùa hoa nở kéo dài khá lâu, có thể đến 4–6 tháng. Cây được trồng nhiều tại vùng có khí hậu lạnh như Đà Lạt.

Qua bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến bạn tổng hợp những loại cây công trình được ưa chuộng nhất hiện nay rồi. Nếu bạn có ý định muốn mua hoặc muốn tham khảo thêm các loại cây khác thì hãy nhanh tay liên hệ với cây xanh Nam Điền để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook