So sánh sản phẩm

Thiết kế cảnh quan ngoài trời cho không gian sống hiện đại

Thiết kế cảnh quan ngoài trời cho không gian sống hiện đại

Cuộc sống ngày càng căng thẳng với bao lo toan. Điều kiện sống trong thành phố chật chội và không khí ngột ngạt cùng với những bức tường nhà cao tầng khô cứng sẽ khiến bạn dễ bị stress. Một giải pháp đơn giản, hiệu quả để giúp cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe và tinh thần của bạn đó chính là hòa mình với thiên nhiên.

Khu sân vườn đẹp với không khí trong lành, rộng mở, tiếng chim hót líu lo, hương hoa dịu dàng, thoang thoảng sẽ là nơi thư giãn tuyệt vời cho bạn. Những khu sân vườn như vậy chính là xu hướng hiện nay để tạo ta không gian sống hiện đại cho con người.

Đặc điểm, đặc trưng sân vườn Hiện đại

Sân vườn truyền thống thường có những khoảng không gian rộng lớn, thảm thực vật xanh, ao hồ…Đối với khuôn viên nhà phố hiện nay thì để có những sân vườn như thế thực sự khó khăn, khi đất đai ngày càng đắt đỏ, đòi hỏi sự tinh tế, biến tấu, tính toán kỹ lưỡng là điều hết sức quan trọng.

Mẫu thiết kế sân vườn hiện đại mới nhất

Trải qua các giai đoạn phát triển khác nhau, phong cách thiết kế sân vườn hiện đại ngày càng phong phú, đa dạng về cả lượng và chất. Mục tiêu hàng đầu trong các phong cách thiết kế này là tính tương phản và sự tiện dụng. Ví dụ tương phản giữa bức tường bê tông khỏe khoắn màu xám với sức sống mơn mởn của bãi cỏ xanh rì, một hố lửa rực rỡ được bao bọc bởi nền đá lát màu xanh. Tuy nhiên chúng ta cũng cần sử dụng vừa phải 2-3 điểm tập trung, tránh làm cho khu vườn mang vẻ rời rạc.

Sân vườn hiện đại mang giá trị về thẩm mỹ, sự sắp xếp hợp lý, sự tinh tế, tính tổ chức và sự kiểm soát cao trong thiết kế. Sân vườn hiện đại thường được lựa chọn trong trương hợp không có nhiều diện tích nên thiết kế tập trung nổi bật cấu trúc hơn thực vật. Cây xanh thường có hình dáng, kết cấu đặc trưng sử dụng đối với mỗi chức năng cụ thể. Màu sắc cũng được phối trộn hài hòa với kiến trúc ngôi nhà từ đồ nội thất, màu sơn tường.

Nét đẹp của mẫu thiết kế sân vườn hiện đại nổi bật

Có thể nói cảnh quan sân vườn hiện đại là sự sắp xếp hợp lý giữa yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ giúp ta dễ dàng kiểm soát và tổ chức. Một điểm quan trọng thú vị nữa là sân vườn hiện đại chú ý nhiều đến yếu tố sức khỏe và nghỉ dưỡng. Đó là những ghế nghỉ, bàn ghế, sự sắp xếp thông thoáng của các vật liệu. Hòa mình vào thiên nhiên sẽ khiến tâm hồn nhẹ nhõm, thoải mái, nghỉ ngơi sau những gánh nặng đời thường.

Các vật liệu trong thiết kế sân vườn

Vườn truyền thống thường được trồng cỏ trực tiếp dưới bóng cây xanh, sân vườn hiện đại thường có các con đường trải nhựa với mạng lưới cây xanh theo tầng lớp. Sân vườn hiện đại thường sử dụng các loại vật liệu phổ biến như là gỗ, bê tông, kim loại.

Bê tông được biến tấu với nhiều màu sắc và sáng tạo hình dáng độc đáo. Kim loại thường là thép corten được sử dụng phổ biến đem đến cảm giác khỏe khoắn nhưng uyển chuyển: xích đu, bàn ghế, giàn hoa sắt.

Sàn gỗ ngoài trời cũng rất được ưa chuộng bởi sự bền vững, đẹp và đa dạng màu sắc sang trọng. Ngoài ra để tạo phong cách đẹp lạ cho khu vườn hiện đại người ta còn sử dụng nhiều vật liệu như sỏi, gạch, đá, kết hợp với nhiều vật liệu khác như nhôm, kính, thép. Trong đó vật liệu kính nếu khéo léo chúng ta có thể thay thế cảm giác có nước. Kính còn giúp khu vườn rộng hơn khi những cây xanh ở tầng dưới có thể phát triển tốt vì không bị che khuất.

Lối đi cũng được làm từ nhiều loại vật liệu phong phú: đá lát, sỏi, đá giả gỗ, đá chẻ … vừa bền đẹp lâu ngoài trời, đỡ công chăm sóc, chống trơn trượt.

Kiểu thiết kế đặc trưng với thác nước, hòn non bộ, cây cỏ… từ xưa chỉ phù hợp khi có diện tích rộng, đối với phong cách kiến trúc hiện đại thì các kiến trúc sư phải biến tấu để chúng linh hoạt và tiện dụng hơn. Các đường nét và hình khối vừa dứt khoát, mềm lại, lại có tính cô đọng cao. Màu sắc của khu vườn cũng được phối trộn trẻ trung, tạo vẻ đẹp sạch sẽ, thanh thoát.

Những ưu điểm nổi trội phong cách thiết kế sân vườn: Sân vườn hiện đại phải có bố cục chặt chẽ, chắt lọc nên phù hợp với nhiều không gian đặc biệt là không gian nhỏ. Đảm bảo mang lại vẻ đẹp tươi tắn, tràn đầy sức sống, giúp giải tỏa tâm lý. Tính thực dụng được thể hiện rất cao trong thiết kế sân vườn hiện đại nên việc chăm sóc và quản lý rất đơn giản và dễ dàng.

Khi thiết kế sân vườn cần lưu ý tránh việc lạm dụng tính tương phản quá nhiều, sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn màu sắc và làm không gian sân vườn rời rạc.

Nam Điền là đơn vị chuyên thiết kế, thi công sân vườn nhà phố uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Hãy đễn với Nam Điền để được tư vấn miễn phí và tìm ra giải pháp hoàn hảo cho việc thiết kế sân vườn của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook