So sánh sản phẩm

Sự tích cây hoa sữa và ý nghĩa của cây trong kiến trúc cảnh quan

Sự tích cây hoa sữa và ý nghĩa của cây trong kiến trúc cảnh quan

Hoa sữa là một loài cây nở hoa thành chùm rất đẹp và có hương thơm rất đặc biệt. Cây có hình dáng đẹp nên thường được trồng làm bóng mát và làm cảnh phổ biến trong sân vườn hoặc các khu đô thị. Nhiều người yêu hoa sữa nhưng không phải ai cũng hiểu sự tích của loài hoa đặc biệt này.

Sự tích cây hoa sữa

Ở một ngôi làng nọ có người con gái yêu thầm chàng trai hàng xóm bên cạnh, cô yêu anh nhưng không dám thổ lộ mà chỉ tâm tình với cái cây trước cửa nhà – loài cây không bao giờ ra hoa. Nhưng rồi một ngày gió lạnh cô bỗng nhận được tin rằng người mình yêu thầm đã đính hôn với một người con gái khác.

Đau đớn và buồn tủi cho tình đơn phương của mình, cô gái đã lìa bỏ trần thế, linh hồn cô nương náu ở trong thân cây trước nhà. Vậy là từ đó cứ mỗi độ thu về là loài cây này lại nở rộ hoa thành từng chùm bông trắng tinh khiết.

Những bông hoa tinh khôi với mùi hương hấp dẫn này chính là những tâm tình mà cô gái kia muốn gửi tới người yêu của mình. Loài cây này chính là cây hoa sữa mà ngày nay chúng ta thường gọi, hương thơm man mác của hoa sữa gợi nhắc về chuyện tình yêu thầm kín dang dở, vừa buồn thương lại vừa đẹp.

Ý nghĩa của cây hoa sữa trong kiến trúc cảnh quan

Hoa sữa là một loài cây thơ mộng đã đi vào trong thi ca, nhiều bài thơ và bài nhạc về hoa sữa làm thổn thức bao trái tim người nghe. Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dùng nhiều cây hoa sữa để trang trí cho các dãy phố và các khu dân cư nhất, cũng chính vì thế nên mùa thu Hà Nội luôn thu hút nhiều thập khách tứ phương bởi chính cái mộng mơ, quyến rũ mà hoa sữa trắng tinh khôi mang lại.

Rất nhiều các địa phương dùng hoa sữa để trồng làm bóng mát và trang trí cho công viên, sân tường, khu đô thị hay các con phố. Ngoài ra nhiều resort – khu nghỉ dưỡng, biệt thự cũng trồng loại cây này để tô điểm thêm cho các cảnh quan.

Cây hoa sữa tán rộng, thân gỗ cao, lá rộng và dày, thường mọc ở đầu cành, mỗi dốt cành có 5-8 lá mọc thành hình tròn, vì vậy trồng loại cây này ở các công trình công cộng là rất hợp lý. Hoa sữa còn có khả năng hấp thụ các khí độc hại và nhả khí oxi, hoa nở gần như quanh năm với hương thơm riêng giúp điều hòa không khí thêm trong lành mát mẻ, nhất là những vùng nội đô có mật độ dân số cao.

Giống cây này có thể chịu được mọi hoàn cảnh sống như thời tiết khô hạn hay ngập úng nên việc chăm sóc cây không quá khó khăn ta chỉ cần lưu ý những điều sau:

- Cây ưa sáng và có tốc độ sinh trưởng nhanh chính vì thế ta cần trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng.

- Nên tưới nước thường xuyên cho cây nhất là lúc cây còn nhỏ, rễ chưa cắm sâu vào lòng đất.

-  Nếu trồng cây ở nơi công cộng cần lưu ý rào cẩn thận để cây phát triển toàn diện không bị gãy, nhất là lúc mới trồng.

- Nếu trồng cây ở những nơi như đường phố cần khống chế độ cao và rộng của tán cây để tạo bóng mát cũng như không làm ảnh hưởng đến người đi đường.

- Mật độ trồng cây hoa sữa phù hợp nhất là 50 mét vì hoa có mùi hương nồng.

Công ty TNHH cây xanh Nam Điền là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp cây xanh bóng mát, cây công trình cho mọi kiến trúc cảnh quan từ nhỏ tới lớn. Khách hàng có nhu cầu về cây hoa sữa vui lòng liên hệ Hotline 0944.39.39.66 để được hỗ trợ chi tiết.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook