So sánh sản phẩm

Quy trình bảo dưỡng, chăm sóc cảnh quan

Quy trình bảo dưỡng, chăm sóc cảnh quan

Môi trường cây xanh là điều kiện không thể thiếu đối với đời sống con người. Nó có tác dụng tạo ra một môi trường sống xanh, sạch và chất lượng cho con người. Việc trồng cây xanh có ý nghĩa rất quan trọng  với cuộc sống, bên cạnh đó thì việc bảo dưỡng và chăm sóc cảnh quan cũng quan trọng không kém.

Khi tiến hành quy trình bảo dưỡng và chăm sóc thì chắc chắn việc đầu tiên cần phải làm đó là lựa chọn một đơn vị thi công cảnh quan uy tín để thi công trồng cây xanh và thảm cỏ.

Hiểu được tầm quan trọng đó hôm nay cây xanh Nam Điền xin giới thiệu tới quý khách hàng quy trình chăm sóc cây xanh và thảm cỏ tại nhà máy và khu đô thị để giúp quý khách hàng hiểu rõ được quy trình chăm sóc và phát triển của cây xanh và thảm cỏ. Quy trình bảo dưỡng và chăm sóc cảnh quan bao gồm các bước sau đây:

1. Tưới nước

Sau khi thi công xong cảnh quan cây xanh thì chế độ chăm sóc của tháng đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi vì đây là thời gian quyết định sự sống của cây trồng. Ở  giai đoạn này cây chưa phát triển ổn định tại môi trường mới nên bạn phải cung cấp nước tưới thường xuyên ít nhất là 2 lần/1 ngày vào mùa khô để đảm bảo cây cỏ luôn đủ nước phát triển, phải luôn có người túc trực hàng ngày để theo dõi và tưới nước cho cây cỏ.

Sau một tháng khi mà cây và cỏ đã phát triển ổn định và bắt đầu hòa nhập với môi trường sống mới thì giờ đây bạn có thể giảm bớt lượng nước tưới, có thể tưới 1 lần/ 1 ngày, đảm bảo cho cây xanh đủ nước và tránh việc để cây bị úng.

2. Bón phân kích thích

Trong quy trình bảo dưỡng cảnh quan thì dù là tháng đầu hay là những tháng tiếp theo bạn nên bón phân định kì để cho cỏ và cây xanh có dinh dưỡng để phát triển. Và bón phân định kỳ mỗi tháng 1 lần. Không nên chỉ sử dụng một loại phân ure để bón cho cây xanh và hoa cỏ mà nên xen kẽ phân ure và phân vi sinh để cho cây phát triển tốt cũng như giúp cải tạo nguồn đất lâu dài, bạn có thể một tháng bón phân ure và tháng sau bón phân vi sinh như vậy sẽ không lo các vẫn đề đất dị thoái hóa nữa.

3. Nhổ cỏ dại

Tùy thuộc vào sự phát triển của cỏ dại để sắp xếp số lượng nhân công nhổ cỏ, thông thường mỗi tháng bạn nên kiểm tra và tiến hành nhổ cỏ dại 1 lần để tránh tình trạng cỏ dại phát triển mạnh cạnh tranh nguồn dinh dưỡng và diện tích sống của cỏ cảnh và cây. Nếu như cỏ dại quá nhiều sẽ làm cho thảm cỏ hoang tàn và thoái hóa.

3. Cắt tỉa cây và thảm cỏ

Cảnh quan tại các nhà máy, khu đô thị cần phải thường xuyên được cắt tỉa cành cây xanh để tránh tình trạng gãy, đổ gây ảnh hưởng tới tính mạng con người và tài sản. Mỗi năm cần cắt tỉa cây xanh 1 lần và thường là cắt tỉa vào đầu mùa mưa.

Đối với các thảm cỏ hay cây hoa lá màu thì phải cắt tỉa thường xuyên để cho cây ra lá non và cành nhánh mới kích thích sự ra hoa và cho một màu xanh tươi hơn, bạn có thể cắt cỏ 2 – 3 tháng 1 lần, sau khi cắt cỏ cần bón phân kích thích để cỏ ra lá mới nhanh hơn.

4. Phòng trừ sâu bệnh

Tại các nhà máy, khu đô thị, số lượng cây rất nhiều và thảm cỏ rộng nên nhân viên không thể theo dõi sự phát triển của từng cây nên cây dễ bị sâu hại xâm chiếm, rất dễ lây lan và nếu không điều trị kịp thời cây sẽ chết gây thiệt hại lớn, chính vì vậy để đảm bảo 1 – 1,5 năm 1 lần bạn nên kiểm tra và phun thuốc phòng trừ các loại sâu bệnh hại như rệp, sâu hại lá, sâu đục thân để bảo vệ cho cây của mình.

Trên đây là quy trình và công việc cần thiết nhất để chăm sóc một thảm xanh bền lâu và tươi đẹp, bạn có thể hướng dẫn nhân viên của mình hay tốt hơn là bạn nên chọn một công ty cây xanh uy tín có trình độ và sự am hiểu về đặc điểm sinh lý của cây như vậy mọi vấn đề sẽ được giải quyết tốt và đảm bảo hơn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook