So sánh sản phẩm

QUY HOẠCH ĐÔ THỊ

QUY HOẠCH ĐÔ THỊ

     Qua các nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, các giá trị mà cây xanh mang lại không chỉ thể hiện ở giá trị tiền tệ của nó mà còn thể hiện qua các giá trị phi thị trường mà nó mang lại, ở đây đó là vẻ mỹ quan, lợi ích về sức khỏe…Người tiêu dùng sẵn sàng trả cao hơn 11% đối với hàng hoá và dịch vụ trong khu kinh doanh có cảnh quan xanh so với khu kinh doanh không có tiện ích này. Không chỉ vậy, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng cảnh quan dọc theo các tuyến đường dẫn đến đến các khu thương mại cũng gây ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của người tiêu dùng.

  

      Như vậy, việc xây dựng các tổ hợp kinh doanh dựa trên các không gian xanh sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả và nâng cao giá trị kinh doanh. Để cho đơn giản, chúng ta có thể tượng tưởng ra một viễn cảnh là người tiêu dùng sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn rất nhiều nếu họ được mua sắm trong các khu vực kinh doanh với nhiều cây xanh, bóng mát, và sự mát lành từ không khí đo không gian xanh đem lại.
      Nhà kinh tế học nghiên cứu về rừng Vadim Saraev trong báo cáo nghiên cứu của mình năm 2012 về lợi ích kinh tế của không gian xanh đã chỉ ra rằng không gian xanh của cảnh quan xung quanh nhà ở là một trong những yếu tố tác động tích cực lên giá trị bất động sản (nhà ở, đất đai…). Trong đó nhà ở gắn liền với cảnh quan có cây xanh thường được mua với giá cao hơn hoặc nhu cầu nhiều hơn so với nhà ở tương tự nhưng không có tiện ích này. Không gian xanh trong khu vực có tài sản dẫn đến phí bảo hiểm tài sản trung bình gia tăng 2,6% đến 11,3%. Trong đó sự thay đổi của 1% tỷ lệ không gian xanh trong khu vực mang lại sự tăng giá bất động sản khoảng 1%.
      Với những lợi ích quan trọng đó, việc quy hoạch và phát triển cộng đồng dân cư, khu đô thị hay bất kỳ khu vực sinh sống và sản xuất nào luôn cần được tính đến yếu tố không gian xanh, không chỉ cho các hoạt động ở hiện tại mà còn cả trong tương lai lâu dài. Do vậy, ở các quốc gia phát triển,  cảnh quan cây xanh luôn được quan tâm hàng đầu trong các quy hoạch kiến trúc.
 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook