So sánh sản phẩm

Những điều cần lưu ý khi trồng cây xanh ngoài ban công

Những điều cần lưu ý khi trồng cây xanh ngoài ban công

Ban công  là không gian mở của ngôi nhà. Trồng cây xanh ngoài ban công giúp tạo ra một góc nhìn đẹp và tô điểm cho ngôi nhà, bên cạnh đó còn giúp tạo ra không khí trong lành và có khả năng thu hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, để phát huy được các lợi ích khi trồng cây xanh ở ban công thì gia chủ cần phải lưu ý những điều mà cây xanh Nam Điền chia sẻ với các bạn ở dưới đây:

Trồng cây xanh phải phù hợp với hướng của ban công

- Nếu ban công hướng về phía Nam: Hướng Nam là hướng mà ban công đón được nhiều ánh sáng nhất. Chính vì thế bạn nên trồng những cây ưa sáng như chuối hoa, hoa hồng...

- Nếu ban công hướng về phía Đông: Hướng Đông thường ban công sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất vào buổi sáng vì vậy bạn nên trồng những loại cây như phát tài, cây thiết mộc lan, trúc mây...

- Nếu ban công hướng về phía Tây: Ở hướng Tây nhiệt độ thường khá cao, vào buổi chiều sẽ có ánh nắng chiếu vào nên cần phải lưu ý chọn các loại cây chịu được nhiệt độ cao và ưa ánh sáng như hoa giấy, hướng dương, dâm bụt, hoa mười giờ...

- Nếu ban công hướng về phía Bắc: Hướng Bắc thường không có ánh sáng mạnh chiếu vào và gió thường mạnh vào mùa đông nên chọn những cây thích bóng râm như cây thường xuân, nhất diệp lan...

Không nên trồng các loại cây xannh quá cao, tán lá rộng

Những loại cây xanh tán lá rộng, thân cây cao thì thường sẽ làm chắn hết ánh sáng và gió vào nhà. Hơn nữa cây tán rộng thường có nhiều  rất loại côn trùng sinh sống, điều này sẽ đe dọa đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Hoặc có khi gió to quá sẽ làm rơi đồ hay làm đổ chậu hoa xuống người đi đường rất nguy hiểm.

Lưu ý khi tưới cây xanh trên ban công

Cây xanh trên ban công thì không nên tưới quá nhiều nước và cần hết sức lưu ý, tránh làm rơi nước xuống đất bẩn xuống nền nhà, và có thể còn bị xuống nhà hàng xóm ở tầng dưới.

Một số loại cây xanh nên trồng ở ban công

- Hoa hồng: Có rất nhiều gia đình lựa chọn hoa hồng để trồng, vì hoa hồng vừa đẹp lại có hương có sắc. Khi trồng hoa hồng ở ban công nên chọn loại hoa hồng thân gai sẽ giúp hóa giải phong thủy, đặc biệt là với nhà có nhiều phụ nữ thì rất thích hợp.

- Cây xương rồng: Cây xương rồng thường có ý nghĩa mang đến sức mạnh cho gia chủ và có tác dụng hóa giải sát khí từ bên ngoài.

- Cây đỗ quyên: Đây là loài cây dễ sống,đặc điểm là có nhiều hoa lá và có gai. Khi trồng đỗ quyên ở ban công sẽ giúp hóa giải khí xấu, mang lại may mắn cho gia chủ.

- Cây ngọc kỳ lân: Loài cây này phát triển theo hướng nằm ngang, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà nên được nhiều người ưa chuộng chọn trồng ở ban công.

- Cây huyết long: Đây là loài cây có lá bé, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Cây huyết long có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.

Không có gì là khó khắn để lựa chọn và trồng được cây ban công vừa đẹp lại đúng phong thủy hút tài lộc vào nhà cho gia chủ. Bạn hãy lưu ý những điều trên để tránh đem lại những điều xấu về cho gia đình mình nhé.

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn hãy gọi ngay cho cây xanh Nam Điền để biết thêm thông tin chi tiết.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook