So sánh sản phẩm

Những điều cần lưu ý khi trồng cây xanh công trình đường phố

Những điều cần lưu ý khi trồng cây xanh công trình đường phố

 

Cây xanh công trình được trồng ở các công trình công cộng như công viên, khu đô thị, khu công nghiệp, đường phố mang lại nhiều lợi ích to lớn cho đời sống chính vì vậy việc trồng cây xanh công trình là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Trồng cây xanh ở các khu vực công cộng, đặc biệt là ở khu vực vỉa hè cần hết sức lưu ý vì vỉa hè là nơi công cộng nên việc bảo vệ và chăm sóc cây xanh cũng sẽ khác so với việc chăm sóc cây xanh ở sân vườn.

Thông thường, vị trí vỉa hè thường bị bỏ quên, chúng là khu vực thường nắng nóng, bụi nhiều vì vậy tìm cách để tạo một mảng xanh nơi vỉa hè là điều nên làm.

Vị trí vỉa hè sẽ tạo thách thức khi trồng cây:

– Nhiệt độ: nhiệt độ tăng cao, nắng nóng thường xuyên do ánh nắng trực tiếp của mặt trời và sự phản nhiệt xuống mặt đường.

– Nước: Bởi vì vỉa hè là cao hơn so với đường phố, đất thường dốc, việc nước tưới thường sẽ là vấn đề đáng lo ngại cho cây đường phố.

– Kết cấu vỉa hè: bởi kết cấu vỉa hè bằng đất và xi măng, gạch, sẽ gây khó khăn cho việc cây bén rễ

– Người đi bộ: Khu vực này thường xuyên có người qua đường, người đi bộ nên cây sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Giải pháp cho vỉa hè đường phố

Để trồng bất cứ thứ gì trên hè phố, cần phải giải quyết hai vấn đề chính: đất, cỏ dại và lựa chọn cây trồng.

Đất trồng: Đất trong dải vỉa hè này được nén chặt, mặn, khô hạn và nóng, chính vì vậy trước khi trồng cây xanh ở vỉa hè cần tiến hành việc cải tạo đất để giúp việc trồng và chăm sóc cây trồng của bạn dễ dàng , bền vững hơn. Để cải tạo đất ở vỉa hè, chúng ta có thể bỏ vào đất một ít phân trộn, khoảng 3-5 cm để cải tạo đất trồng.

Cỏ dại: Vỉa hè là nơi công cộng, chính vì vậy, các loại bỏ cỏ dại sẽ mọc nhiều và hút hết chất dinh dưỡng của cây trồng , nếu như sử dụng thuốc diệt cỏ thì nên để một thời gian theo hướng dẫn trong nhãn rồi mới trồng cây vào.

Lựa chọn cây trồng: Cây trồng ở vỉa hè thường phải chịu mức nhiệt rất cao, vì vậy nên chọn những loại cây có thể chịu hạn được và sống được điều kiện khó khăn. Cây lâu năm là lựa chọn hợp lý hơn cả. Ngoài ra, chọn những loại cây theo vùng miền cũng làm cho chúng dễ dàng thích nghi điều kiện thời tiết khu vực hơn.

Nguyên tắc trồng cây xanh vỉa hè

– Trồng cây xanh trên đường phố liên quan đến vấn đề tầm nhìn, tránh ảnh hưởng tới vấn đề giao thông khu vực.

– Nên nhớ cung cấp nước đủ cho cây xanh và chú ý cấp nước những mùa sinh trưởng đầu tiên của cây, việc đảm bảo nước là vô cùng quan trọng

– Lựa chọn những cây phải vừa có bóng mát nhưng không nằm trong danh sách các loại cây trồng bị cấm trồng trên đường phố.

– Chống đỡ cho cây vào những ngày mưa bão là điều vô cùng quan trọng đối với cây trồng đường phố.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook