So sánh sản phẩm

Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn để trồng rau

Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn để trồng rau

Sân thượng của ngôi nhà với tính năng trồng rau và hoa đang là sự lựa chọn thông minh. Với tình hình an toàn thực phẩm hiện nay thì đây là giải pháp an toàn nhất cho mỗi gia đình. Với tính năng trồng rau và hoa, cây xanh, sân thượng có ý nghĩa cả về sức khỏe cho gia đình và vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Hãy tưởng tượng khi bạn tạo ra những luống rau sai hoa trĩu quả ngay trên sân thượng của nhà mình. Những lưu ý khi thiết kế sân thượng với tính năng trồng rau và hoa sẽ cung cấp những thông tin thật sự cần thiết, nó giúp bạn tạo nên một không gian như ý, bền-đẹp.
Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn để trồng rau mà cây xanh Nam Điền muốn chia sẻ cho bạn đọc.

Vị trí trồng

Việc lên sơ đồ, hoạch định vị trí trồng cây hợp lí sẽ giúp cho sân thượng trở nên gọn gàng, bố cục rõ ràng, có lối đi thông thoáng. Thuận lợi cho việc di chuyển, chăm sóc và thu hoạch cây trồng.

Lựa chọn chậu phù hợp

Bố trí cây trồng lên giàn, kệ một cách hợp lí sẽ giúp tiết kiệm diện tích và đảm bảo cây trồng nhận đủ ánh sáng, quang hợp tốt sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Xử lí thoát nước – hệ thống tưới

Hệ thống cấp thoát nước là vấn đề hết sức quan trọng trong việc thiết kế sân vườn trồng rau trên sân thượng và cần được lưu tâm hàng đầu.

Hệ thống tưới tự động sẽ chính là biện pháp hữu hiệu nhất khi mà bạn không có nhiều thời gian chăm sóc. Chế độ hẹn giờ tưới tiêu sẽ đảm bảo vườn rau luôn được tưới đúng giờ với lượng nước vừa đủ.

Vườn trồng rau hiện đại trên sân thượng
Trong quá trình tưới tiêu, nước tưới cho hoa màu có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu sàn của nhà bạn. Vì vậy để làm đươc bạn cần được kĩ thuật tư vấn, thiết kế hệ thống thoát nước ở một vài điểm khác nhau trên sân thượng. Các điểm này có thể dẫn nước thừa chảy vào các ống thoát nước nhỏ dẫn đến các đường ống thoát nước chính.

Đất trồng

Chúng ta nên sử dụng loại đất có độ dinh dưỡng và độ thông thoáng cao như: đất thịt…Thừa hay thiếu lượng dinh dưỡng trong đất cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng.

Sau một thời gian sử dụng nên bổ sung phân bón để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho đất. Nên lựa chọn những loại phân bón vi sinh bón cho đất và cho cây như: Bima, Humic….Phân hữu cơ như humic, phân trùng quế…  giúp cải tạo, làm đất tơi xốp. Đồng thời giúp cây trĩu quả, tươi tốt, an toàn cho người sử dụng.

Chúng ta không nên trồng cây với mật độ quá dày vì cây sẽ phải cạnh tranh với nhau về ánh sáng, lượng nước, chất dinh dưỡng, ảnh hưởng chất lượng rau quả.

Bảo vệ cây trồng

Cây ăn quả, rau, cây hoa các loại được trồng sân thượng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp: gió mạnh, nắng gắt, mưa lớn. Bạn có thể sử dụng lưới che nắng thái lan để giảm thiểu sự tác động từ thiên nhiên đến cây trồng.

Lưu ý phòng trừ cây bệnh và chăm sóc thường xuyên để vườn rau luôn xanh tốt và khỏe mạnh.

Hi vọng những lưu ý khi thiết kế sân thượng để trồng rau và hoa của cây xanh Nam Điền sẽ giúp bạn có thêm sự chuẩn bị cho việc thi công vườn rau sân thượng hoàn chỉnh. Chúc bạn thực hiện thành công.
 

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook