So sánh sản phẩm

Những điều cần biết trước khi thiết kế sân vườn

Những điều cần biết trước khi thiết kế sân vườn

Sau những giờ làm việc căng thẳng, ngôi nhà chính là nơi nghỉ ngơi tốt nhất cho mọi người. Chính vì vậy việc thiết kế sân vườn và làm nơi thư giãn ngay trong khuôn viên nhà là điều vô cùng quan trọng. Những ngôi nhà làm nơi nghỉ ngơi tốt nhất chính là những ngôi nhà vườn, biệt thự vườn. Bởi ở nơi đây có đủ một không gian lý tưởng để cho bạn tận hưởng và thư giãn.

Thiết kế sân vườn là một quá trình tìm ra những phương án bố trí hợp lý và trồng vườn để tạo nên một khuôn viên đẹp cho cảnh quan, làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Việc thiết kế sân vườn không chỉ đơn thuần chỉ là phân bổ tiểu cảnh, trồng cây xanh mà cần phải có sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tạo một không gian thư giãn, thoải mái và cả niềm tự hào. Vậy thì cần phải làm gì để tạo ra một thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp?

Những yếu tố cơ bản như tính thống nhất, tính đơn giản, tính lặp lại, yếu tố màu sắc chính là điều kiện để có một thiết kế sân vườn hoàn hảo. Sau đây, cây xanh Nam Điền sẽ phân tích để các bạn có thể hiểu rõ hơn về các yếu tố này.

Sự thống nhất giữa các yếu tố trong sân vườn

Sự thống nhất giữa các yếu tố chính là sự lặp đi lặp lại một cách có trật tự, đảm bảo tính nhất quán và thống nhất các yếu tố như: chủng loại, chiều cao, kích thước, kết cấu, màu sắc của cây trồng hay là các nhóm thực vật, đá hay là các vật dụng trang trí trong thiết kế cảnh quan sân vườn. Áp dụng nguyên tắc này vào trong thiết kế sẽ đem đến phong cách rất riêng cho cảnh quan sân vườn theo một chủ đề nhất định. Chủ đề ở đây có thể dựa theo một loại hình cảnh quan nào đó như: cảnh quan rừng mưa nhiệt đới, cảnh quan miền quê Nam Bộ, cảnh quan ốc đảo sa mạc…

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn một chủ đề theo sở thích cá nhân. Ví dụ như bạn ghét sự ồn ào nhưng lại không chịu nổi sự tẻ nhạt? Lúc này, chiếc chuông gió chính là giải pháp tuyệt vời nhất. Tiếng động nhẹ nhàng, êm tai ấy rất thích hợp cho bầu không khí vừa sinh động, vừa lãng mạn của khu vườn, và là chi tiết không thể thiếu trong các thiết kế sân vườn.

Sự hài hòa giữa màu sắc

Điều tốt nhất mà màu sắc thêm vào mọi cảnh quan là vẻ quyến rũ và thực tế của cuộc sống. Màu ấm: màu sắc tươi sáng như màu đỏ, vàng và cam dường như tiến về phía bạn và thực sự có thể làm cho một đối tượng có vẻ gần gũi hơn với bạn và thường được sử dụng ở phía trước của một thiết kế cảnh quan sân vườn. Màu lạnh : như xanh lá, xanh dương và màu phấn làm cho một đối tượng có vẻ xa hơn từ bạn.

Đây là một kĩ thuật tuyệt vời để sử dụng nếu bạn có một khu vườn nhỏ và muốn nó trông lớn hơn so với thực tế. Màu trung tính: như xám, đen, trắng nên sử dụng như màu nền, hoặc kết hợp với các màu tươi sáng ở phía trước. Màu trung tính rất linh hoạt, nhưng nên hạn chế sử dụng.

Không nên lặp lại quá nhiều chi tiết trong sân vườn bạn

Sự lặp đi lặp lại có mối quan hệ mật thiết với tính thống nhất, nguyên tắc đầu tiên trong một thiết kế cảnh quan sân vườn, vì vậy sẽ thật phù hợp nếu ta cũng kết thúc với nó. Sự khác biệt lớn nhất là tính thống nhất sử dụng tất cả các thành phần của cảnh quan như cây trồng, các yếu tố kiến trúc, các yếu tố vô cơ để tạo nên một nét riêng hay một chủ đề.

Tất cả mọi thành phần đều phải phù hợp. Tất cả các yếu tố được chọn đều phải bổ trợ cho yếu tố trung tâm và phải vì những mục đích nhất định. Tính lặp lại được sử dụng trong nguyên tắc thống nhất là cách sử dụng lăp đi lặp lại một vài yếu tố hay hình thức nhất định để tạo ra công thức trong thiết kế cảnh quan sân vườn của bạn. Có một ranh giới mà bạn cần phải chú ý, nếu sử dụng quá nhiều yếu tố lặp lại sẽ làm cho thiết kế bị nhàm chán, nhưng khi sử dụng quá nhiều yếu tố khác nhau sẽ làm cảnh quan rất lộn xộn và vô tổ chức. Bạn cần vận dụng khéo léo để tạo ra một sân vườn hoàn hảo nhất.

Thiết kế đơn giản đôi khi lại đẹp trong không gian sân vườn

Đơn giản là một trong những nguyên tắc được áp dụng rất nhiều trong cả thiết kế và nghệ thuật. Trong nghệ thuật nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia thường tối giản đi những chi tiết thừa để giúp người xem có thể tập trung hơn vào những gì mà họ cảm thấy là yếu tố quan trọng nhất của bức ảnh, cái mà họ muốn nhấn mạnh để truyền đạt ý tưởng của họ đến người xem.

Đối với việc trang trí sân vườn thì bạn nên sử dụng hai hoặc ba loại màu sắc của cây và lặp lại nó trong cả thiết kế tổng thể. Tương tự với chủng loại cây, lặp lại từ hai đến ba loại cây cho sân vườn. Trang trí sân vườn một cách đơn giản theo một chủ đề nhất định nào đó. Hạn chế sử dụng quá nhiều vật trang trí. Khi sử dụng đá, chỉ nên sử dụng một vài tảng đá ở những vị trí quan trọng để tạo điểm nhấn và phải sắp sếp gọn gàng, tự nhiên.

Công ty cây xanh Nam Điền – Đơn vị thiết kế thi công sân vườn chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook