So sánh sản phẩm

Những điều cần biết khi dùng đá trang trí ở cảnh quan sân vườn

Những điều cần biết khi dùng đá trang trí ở cảnh quan sân vườn

Đá là một yếu tố không thiếu khi trang trí cho cảnh quan sân vườn trong khu vườn của gia đình bạn. Nếu không dùng đá để trang trí thì thật khó để có được một kiến trúc đẹp cho khu sân vườn. Nhưng kết hợp trang trí đá như thế nào thì không phải ai cũng biết cách.

Dù là khu vực sân trước hay sân sau thì ngoài việc bố trí cỏ, cây, hoa, lá thì đều cần có đá trang trí mới tăng được tính thẩm mỹ và hài hòa cho khu vực sân vườn. Ngoài ra đá còn giúp tiết kiệm chi phí cho việc thiết kế bày trí sân vườn.

Sân vườn với cỏ xanh, cây cảnh cùng các loài hoa, kết hợp thêm với đá sẽ tạo nên một khung cảnh giống như núi non thu nhỏ cho chúng ta nhìn ngắm hàng ngày, giúp chúng ta có những giờ phút thảnh thơi , thư giãn.  

Dưới đây là những điều cần biết khi sử dụng đá để trang trí cho cảnh quan sân vườn mà cây xanh Nam Điền muốn chia sẻ cho các bạn:

Một sân vườn kết hợp với đá sẽ trở nên hấp dẫn và tạo nên một cảnh quan đẹp khi mà chúng được thiết kế hài hòa và phù hợp với nhau. Thông thường, đá tự nhiên có hình dạng thô và nếu nhìn chỉ đá không chúng ta sẽ không hề cảm thấy hấp dẫn. Việc dùng đá tự nhiên để trang trí cho khu sân vườn đòi hỏi sự tinh tế và con mắt thẩm mỹ và có tính nghệ thuật cao của người trang trí. Vì vậy nếu chưa có nhiều kiến thức trong việc trang trí sân vườn với đá tự nhiên bạn cần phải tìm hiểu để nắm được các yếu tố cơ bản để tạo nên sân vườn kết hợp với đá, cây xanh và hoa.

Vườn đá sẽ chính là điểm nhấn quan trọng cho kiến trúc bên ngoài ngôi nhà của bạn. Việc bố trí những cụm đá đẹp sẽ có chức năng làm cho sân trước, sân sau của ngôi nhà trông hài hoà, tạo ra sự cân bằng và tạo ra một cảnh quan thiên nhiên mang tính nghệ thuật cao. Khu sân vườn với đá bao có thể chỉ bao gồm cây xanh hoặc là các loại cây có hoa, các loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau sẽ mang lại sức sống mạnh mẽ và nhiều ý tưởng hay cho đá trong việc trang trí cho cảnh quan sân vườn, tạo nên sự tự nhiên mà không kém phần nghệ thuật.

Thiết kế sân vườn kết hợp đá như thế nào?

Trước khi tiến hành thiết kế một khu sân vườn kết hợp với đá, hãy đánh giá tổng quan về khu vực bạn cần thiết kế. Thứ nhất cần phải chú ý đến hệ thống thông thoát nước của khu vực, tiếp theo là sự tiếp xúc của khu vực cần thiết kế với ánh sáng mặt trời, kết cấu tổng quan và thiết kế của ngôi nhà bạn và phải đánh giá cả những cây xanh, cây hoa, cây cảnh đã đang có sẵn trong ngôi nhà bạn.

Đánh giá về hệ thống thoát nước khi tiến hành thiết kế sân vườn với đá: Khi thiết kế sân vườn với đá đòi hỏi khu vực thiết kế cần phải có hệ thống thông thoát nước tốt. Những khu vực khác như là sườn dốc hay là các phần đất nhô lên một chút cũng sẽ rất lý tưởng cho việc tạo sân vườn với đá. Nếu như khu vực thiết kế có hệ thống thoát nước kém sẽ dẫn đến việc làm cây, hoa có thể bị úng nước dẫn đến bị thối hoặc chết. Ngoài ảnh hưởng về sự sinh trưởng phát triển của cây, hệ thống thoát nước kém sẽ làm cho khu vực sân vườn với đá bị đọng nước gây mất mỹ quan.

Sự tiếp xúc của khu sân vườn đá với ánh sáng mặt trời: Khu sân vườn với nhiều loại cây cối và hoa cỏ vì vậy rất cần được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời để phát triển và sinh trưởng. Chính vì vậy khi thiết kế khu sân vườn với đá cần quan tâm đến yếu tố ánh sáng.

Thiết kế trong quan cảnh quan bên ngoài ngôi nhà  và sân vườn đá: Yếu tố thiết kế tổng thể ngôi nhà và sân vườn không quá quan trọng như là hệ thống thoát nước hay là yếu tố ánh nắng mặt trời, tuy nhiên, cảnh quan của ngôi nhà lại là yếu tố tạo ra giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ bố cục tổng thể. Cảnh quan ngôi nhà đẹp, hài hòa sẽ tăng thêm tính nghệ thuật và giá trị chất lượng cho sân vườn nhà bạn.

Yếu tố kết hợp cây cảnh và những khóm hoa: Cây cảnh và những khóm hoa sẽ cung cấp thêm nhiều màu sắc khác nhau và làm yếu tố nền cho sân vườn đá, việc cây xanh và hoa lá thay đổi sắc thái theo từng mùa sẽ làm cho khu sân vườn của bạn lúc nào cũng đầy thú vị, ngạc nhiên và hấp dẫn. Cây cảnh khi dùng cho cấu trúc sân vườn đá thường sẽ tăng thêm tính tự nhiên và nhẹ nhàng, tạo cảm giác dễ chịu và dễ sống. Chú ý nếu như tạo sân vườn với đá kết hợp với những cây có hoa và các khóm hoa thì cần để xa khu vực có cây to,những cây có bong mát sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây hoa.
 

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook