So sánh sản phẩm

Những bước đơn giản để có được khu vườn như ý

Những bước đơn giản để có được khu vườn như ý

Khu vườn là điểm nhấn không thể thiếu mà hầu như ai cũng muốn thêm vào cho căn nhà của mình. Đó chính là nơi mà chúng ta giải tỏa căng thẳng, là chúng ta tìm thấy sự thoải mái, êm dịu sau những  giờ làm việc trong cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên, làm thế nào để có được một khu vườn nhỏ ấn tượng cho riêng mình? Không chỉ phải quyết định hình dáng bên ngoài của khu vườn, chủ nhân ngôi nhà cần phải lựa chọn các loại cây phù hợp, làm sao để ít phải tốn thời gian chăm sóc nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp cho khu vườn.

Khi sở hữu một khu vườn nhỏ trong nhà, chắc chắn gia chủ sẽ dễ dàng tìm không gian thư giãn cho bản thân và vì thế mà tăng cường thêm khả năng sáng tạo của mình. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo những bước  đơn giản dưới đây để tự tạo cho mình một khu vườn xinh xắn, như ý.

Lên kế hoạch thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu thiết kế khu vườn

Lên kế hoạch trước khi thiết kế sân vườn

Lên kế hoạch trước khi thiết kế sân vườn

Để có một khu vườn đẹp, đúng ý không phải điều đơn giản, nhưng nếu bạn lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho những gì bạn sẽ thực hiện. Một bản kế hoạch với đầy đủ những  dự định sẽ là và những vấn đề phát sinh sẽ tốt hơn việc bạn cứ thử nghiệm tất cả các loại cây trồng khác nhau rồi sau đó rút ra kinh nghiệm và tìm hướng khắc phục mới bởi như thế sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc của bạn.

Hãy đặt ra những tình huống thực tế với khu vườn của bạn

Khu vườn chúng ta tạo nên chính là tài sản chung của cả gia đình, nó không giống với phòng ngủ của riêng mình – nơi bạn có thể tự do thể hiện những ý tưởng điên rồ mà không sợ làm ảnh hưởng đến các thành viên khác. Đặc biệt là khi mà trong nhà bạn có trẻ em, khi đó bạn cần phải cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra những quyết định về các giống cây sẽ được lựa chọn để trồng trong vườn. Bởi nếu như vườn nhà bạn được trang trí thật tráng lệ với những loài hoa quý hiếm, đắt tiền điều đó cũng đồng nghĩa với việc bọn trẻ con chỉ có thể đứng và ngắm nhìn mà không thể thỏa thích vui đùa trong vườn. Khi đó, khu vườn đã không thực hiện được đúng và đủ các chức năng là giúp cho chủ nhân tìm đến cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên.

Hơn nữa, với những gia đình có trẻ nhỏ, thì việc thiết kế ao nhỏ trong vườn là điều hoàn toàn không nên làm để tránh xảy ra những tai nạn, những sự cố đáng tiếc. Thay vào đó, bạn nên để không gian vườn nhà vẫn đầy sức sống và vẫn đảm bảo các yếu tố an toàn, bạn có thể thay một hồ nước bằng một đài phun nước hay các thác nước nhân tạo nhỏ.

Nghiên cứu kỹ càng về chất đất và các điều kiện tự nhiên khác

Một vấn đề rấ hay thường gặp trong việc thiết kế vườn nhà đó là việc lựa chọn sai loại giống cây khiến cho việc trồng cây gặp thất bại. Nguyên nhân là do mỗi một  loại cây trồng chỉ thích hợp với một số điều kiện tự nhiên nhất định, không phải bạn yêu thích một giống cây nào đó là bạn có thể mang chúng về trồng trong vườn.

Nghiên cứu các điều kiện tự nhiên trước khi lựa chọn cây trồng trong sân vườn
Có những loại cây ưa nhiều ánh sáng và độ ẩm vừa phải trong khi lại có những loài cây chỉ ưa bóng râm và ưa chất đất có độ ẩm lớn. Đó chính là lý do tại sao bạn phải xem xét kỹ những điều kiện tự nhiên trong vườn của mình để đưa ra lựa chọn thích hợp, tránh việc cây cứ trồng rồi lại héo úa và chết, không thể phát triển được.

Xác định nguồn ngân sách đầu tư cho khu vườn

Tiền bạc và thời gian là có hạn, trước khi tiến hành thực hiện những dự định cho khu vườn bạn cũng cần phải xác định trước các chi phí dành cho nó cũng như là quỹ thời gian cần thiết để hoàn thành công việc để tránh việc có những phát sinh ngoài ý muốn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Tạo ra bối cảnh trước tiên

Việc tạo trước bối cảnh cho khu vườn như là khu vực sân vườn, lối đi trong vườn, hàng rào…cần phải được thực hiện trước khi tiến hành trồng cây để tránh trường hợp cây trồng bị ảnh hưởng bởi những tác động của việc tạo bối cảnh.

Nếu như các bạn tuân thủ đầy đủ những nguyên tắc trên trước khi thiết kế khu vườn thì chắc chắn bạn sẽ có cho riêng mình một không gian sống trong lành và thoải mái bởi cây xanh chính là một nhà máy giúp thanh lọc không khí hoàn hảo nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook