So sánh sản phẩm

Nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn là xu hướng tất trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Cuộc sống mệt mỏi và ngột ngạt khiến con người muốn hướng về thiên nhiên để tìm lại những phút bình tâm, giảm bớt căng thẳng cuộc sống và tìm sự thanh thản cho tâm hồn.

Có nhiều thiết kế sân vườn giúp cho con người tìm thấy sự bình yên trong cuộc sống, trong đó không thể không kể đến thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản. Vườn Nhật Bản là một nét đặc trưng trong thiết kế kiến trúc Á Đông bởi nó mang đến cảm giác thanh tao, nhờ sự chú trọng đến không gian bình lặng, thiền định, phù hợp với nghỉ ngơi, thư giãn.

Trong những năm gần đây xu hướng thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt tại những khu biệt thự có diện tích sân vườn rộng lớn. Tuy nhiên khi lựa chọn thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản, để đạt được đúng ý đồ, mục đích của người sử dụng và đạt chất lượng chuẩn phong cách nhật thì cần phải nắm rõ những nguyên tắc dưới đây:

- Ở khu vực lối đi vào và dọc hai bên đường của vườn luôn yêu cầu đặt rêu để tạo thành một tấm thảm xanh mát để khi bất kỳ ai bước vào khu vườn đều cả cảm giác thư giãn và thoải mái.

- Để tạo nên không gian bí ẩn và lôi cuốn cho sân vườn bạn cần đặt đèn đá tại một số vị trí trong khu vườn nó sẽ là điểm nhấn tinh tế cho toàn bộ khu vườn. Đá là yếu tố không thể thiếu trong vườn cảnh Nhật Bản. Theo quan niệm của người Nhật Bản, khu vườn là sự mô tả thiên nhiên một cách chính xác nhất và cũng thể hiện được lòng kính trọng của con người đối với tự nhiên. Đá là một vật liệu vô cùng cần thiết trong việc lên ý tưởng thiết kế cho khu vườn của bạn. Đá được xem như nền tảng của cả khu vườn và sẽ có rất nhiều vị trí cần sử dụng đến đá như tường, hòn non bộ, lối đi… Ngoài ra, đá còn được sử dụng trong việc trang trí và trở thành phông nền của cả khu vườn.

- Tạo những khu vườn nhỏ ở bên trong khu vườn chính đây là mô hình vườn chồng vườn có nghĩa là mỗi góc nhỏ trong khu vườn lớn đều chứa đựng một khoảng không gian riêng biệt như một khu vườn nhỏ.

- Nhà uống trà là kiến trúc không thể thiếu trong những khu vườn Nhật Bản nếu vườn có diện tích không quá rộng thì bạn có thể làm nhà uống trà nhỏ và đơn giản hơn.

- Để thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản bạn không thể thiếu các yếu tố: hồ nước, đá, cây, tre, hoa lá và cát. Theo quan niệm của người Nhật thì khu vườn là sự mô tả thiên nhiên thu nhỏ một cách chính xác nhất bởi vậy, nó cần phải chứa đựng đầy đủ tất cả các yếu tố trên sẽ tạo ra sự hài hòa cho khu vườn.

- Diện tích và cách trang trí vườn hoa phụ thuộc vào không gian sân vườn của bạn. Sân vườn càng nhỏ thì bạn cần phải tính toán một cách khắt khe hơn cho việc trang trí. Điểm quan trọng nhất của khu vườn Nhật Bản đấy chính là tính đồng nhất. Mọi loại cây, loại hoa sử dụng trong khu vườn phải có điểm đồng nhất, hòa hợp với nhau. Bạn không nên để cây quá gần nhà và cũng không đặt ở vị trí giữa sân.

- Khí hậu là yếu tố vô cùng quan trọng đối với những khu vườn Nhật Bản. Lượng ánh sáng cung cấp cho khu vườn là yếu tố quan trọng đầu tiên cần phải xem xét. Lượng mưa, cường độ, hướng gió cũng vô cùng quan trọng. Chính vì thế, bạn phải lưu ý sử dụng chọn loại cây, cách sắp đặt phù hợp với các điều kiện thời tiết. Hoa và bụi cây nhỏ không nên trồng quá gần ở cây che bóng nếu không nó sẽ không bao giờ được tận hưởng ánh nắng.

Bạn cần một nơi yên tĩnh và đẳng cấp để thư giãn thì thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản chính là sự lựa chọn hợp lý dành cho sân vườn nhà bạn. Và để có được một khu sân vườn chuẩn phong cách Nhật bạn hãy đọc thật kỹ những nguyên tắc cơ bản trên. Chúc các bạn thành công!

Cây xanh Nam Điền – đơn vị thiết kế sân vườn uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng tại Hà Nội là sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook