So sánh sản phẩm

Nên trồng các loại cây gì trong vườn nhà

Nên trồng các loại cây gì trong vườn nhà

Có rất nhiều loại cây xanh để bạn lựa chọn trồng trong vườn nhà mình và nó sẽ giúp căn nhà của bạn tràn ngập sức sống hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc lựa chọn trồng những cây thực sự có ý nghĩa vừa giúp trang trí vừa mang lại những lợi ích khác cho ngôi nhà.

Cây xanh Nam Điền sẽ chia sẻ với các bạn những loại cây có nhiều tác dụng mà bạn nên trồng trong vườn nhà mình.

Cây xanh có thể hấp thụ những hóa chất độc hại

Cây lô hội, các loại hoa lan, cây trúc, cây bình an… là những loại cây “thanh đạo” của thiên nhiên vì chúng có khả năng hấp thụ những chất độc hại trong không khí.

– Cây lô hội: Lô hội có tác dụng khử những mùi khá lạ, đồng thời cũng có tác dụng làm đẹp cho căn phòng nữa.


Lô hội có khả năng hấp thụ chất độc

– Hoa phong lan: có chức năng làm đẹp cho căn phòng, hoa lan còn rất tốt cho sức khỏe của con người nữa.

– Cây bình an: Cây này có thể tạo ra một luồng không khí rất trong lành có thể làm cho tinh thần con người vui vẻ, sảng khoái.

– Những cây xanh có ra hoa quả: Hoa quả là loại thuốc khử mùi có hiệu quả nhất, đặc biệt là một số loại quả như quả quất, quả dưa hồng…

– Ngoài ra cây Hoa lan, hoa quế, hoa mai vàng… là những loại hoa có thể khử được bụi trong môi trường tự nhiên.

Cây xanh có thể trừ được muỗi

Tịnh hương văn là loại cây có thể diệt trừ được muỗi. Đây là 1 loại cây mới được du nhập từ Australia về trong mấy năm gần đây. Loại cây này có thể chịu được khô hanh. Nhiệt độ càng cao thì cây tỏa ra mùi hương càng nồng nặc, chính vì vậy càng diệt trừ được nhiều muỗi.

Cây xanh có thể diệt vi trùng gây bệnh

Một số loại cây xanh như : hoa hồng, hoa quế, hoa lưu li, hoa nhài, cây chanh, cây trúc bạch… có thể tiết ra một loại dầu có hương thơm khử trừ được những vi khuẩn gây bệnh.


Hoa nhài có thể diệt được vi khuẩn bạch hầu và nhiều loại vi khuẩn khác

Hoa nhài và hoa chanh có thể diệt trừ được hàng trăm vi khuẩn bạch hầu và những vi khuẩn khác trong vòng 5 phút. Hoa hồng , hoa lưu ly , hoa thạch trúc , hoa quế… có thể tạo ra một loại hương có thể hạn chế được sự sinh sôi nảy nở của các vi khuẩn gây bệnh như vi khuẫn ho, cầu khuẩn viêm phổi, cầu khuẩn giang mai… Cây đinh hương, cây hoa nhài, hoa hang, hoa violet… là những loại cây có thể làm cho tịnh thần đươc thư giãn 1 cách thoải mái, sảng khoái.

Bạn cũng có thể lựa chọn một số loại cây leo bám rất dễ trong trong bóng dâm cho căn nhà. Chúng có thể làm hạn chế ánh sáng gay gắt của mặt trời và làm giảm nhiệt độ trong phòng, làm cho căn phòng trở nên thoáng mát hơn vào mùa hè.

 

Lưu ý khi phát hiện cành lá, hoa bị héo thì cần phải cắt tỉa ngay lập tức nếu không cây có thể gây ra ảnh hưởng không tốt cho gia đình.

Cây xanh đem lại may mắn cát tường trong vườn:

Phong thủy khẳng định giá trị hết sức quan trọng của cây cối hoa cỏ tự nhiên đối với cảnh quan môi trường, cho rằng chúng thực sự có tác dụng tượng trưng và bảo vệ nhất định đối với căn hộ và cuộc sống của con người.

Cây Trúc: có khả năng ngăn cản che chở, thấu khí, đặc biệt rất phù hợp để làm rừng phòng hộ. Trúc cũng là biểu tượng tao nhã cao đẹp và thoạt tục, kết hợp trồng cây bên phía âm của hòn núi đá trông rất thi vị.

Cây Quế: Mùi hương của hoa quế nồng nàn quyến rũ làm say đắm lòng người. Trồng quế trước cửa nhà mang ý nghĩa “ khách quý đến nhà”.

Cây Thạch lựu: Loại cây này tư thế mạnh mẽ, màu hoa mĩ lệ quyến rũ, nếu trồng thạch lựu tại sân nhà sẽ mang ý nghĩa đem lại phồn vinh, hạnh phúc và cát tường, con cháu đầy đàn.

Cây táo: sớm đạt được thành công, luôn đi trước mọi người.

Hoa sen: là loài hoa trồng dưới nước nổi tiếng trong truyền thống Việt Nam, được trồng trong sân nhà tại bể nước, hồ nuôi cá. Hoa sen được coi là pháp bảo quan trọng của nhà Phật, nó có ngụ ý một cuộc sống hạnh phúc, bình an cho gia đình.

Hoa mai: là loài hoa luôn xanh tươi , thơm ngát bất kể trong trời mùa đông giá rét. Mai còn được gọi là loài hoa báo xuân về, bông hoa nở ra năm cánh với ý nghĩa là “mai khai ngũ phúc”, trong đó “ngũ phúc” là tượng trưng cho vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình. Ngoài ra ngũ phúc còn chỉ Ngũ hành; những người trồng hoa mai đều là những người rất có phúc.

Cây quất: bốn mùa xanh tươi, mùa xuân ra hoa kết trái. Cây quất tượng trưng cho vận may cát tường. Quả của cây quất màu vàng da cam, là màu sắc của niềm vui, hạnh phúc.

Cây hòe: là loài cây tươi xanh quanh năm, lá cây màu xanh ngọc bích mượt mà đại diện cho “ Lộc” , thường mọc sum suê bao trùm. Cây hòe có thể trồng phía trước cửa nhà.

Cây Linh chi: từ thời xa xưa, linh chi đã được coi là loài cây cát tường, đại diện cho sự trường thọ.

Cây Mẫu đơn: do cấu tạo hoa hài hòa quý phái, được coi là vua của các loài hoa, biểu tượng của sự phú quý.

Cây hoa hồng : có nhiều chủng loại, màu sắc hoa phong phú. Do hoa nở suốt bốn mùa nên được dân gian coi là loài hoa cát lành may mắn, mang ý nghĩa “bốn mùa bình an”

Cây hồ lô: cây có nhiều hạt, với hàm nghĩa nhiều con cháu nhiều phúc đức. Hồ lô là loại thực vật có khả năng trừ tà.


Cây cọ có tác dụng sản sinh và giữ gìn của cải

Cây cọ: Theo phong thủy cây cọ được cho là có tác dụng sản sinh và giữ gìn của cải.

Cây tùng : là loài cây được ca ngợi tôn sùng là tượng trưng cho phẩm chất cao thượng, kiên cường. Dáng cây trang nghiêm mộc mạc, bốn mùa xanh tươi, chịu được lạnh giá cũng như hạn hán, có sức sống vô cùng mãnh liệt, bền bỉ. Đây được coi là loài cây trường thọ và cát tường.

Cây chuối tây: Theo phong thủy, trồng một bụi chuối tây trong sân nhà có tác dụng tụ khí tà, ngăn cản sát khí nhất định. Hơn nữa trồng thành khóm ở bên 1 góc tường cũng tạo ra 1 quang cảnh thiên nhiên đẹp mắt.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook