So sánh sản phẩm

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy theo mệnh tuổi

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy theo mệnh tuổi

Cây xanh không những có ý nghĩa đối với sức khỏe con người mà nó còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Nếu như chọn đúng loại cây xanh đặt trong nhà, phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ sẽ giúp mang đến tài lộc và may mắn.

Hãy cùng cây xanh Nam Điền lựa chọn cây xanh hợp với tuổi mệnh bạn nhé!

Tuổi Tý: Người tuổi tý có bản tính ương bướng, rất thích làm theo ý mình thích. Tính cách đó trong làm ăn buôn bán thường mang vận xấu hay thua lỗ và rất lâu mới mang lại giàu sang. Để tránh được tà khí, xua đuổi những điều không tốt, người tuổi tý nên trồng một vài cây kim tiền trong nhà. Theo quan niệm phương đông, nên trồng 4 hoặc 7 cây – đó là 2 con số hợp với tuổi tý và mang lại tiền tài trong kinh doanh.


Người tuổi Tý hợp với cây Kim tiền

Tuổi Sửu: Ai cũng nghĩ tuổi sửu là tuổi mà người đàn ông rất vất vả, họ gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp kinh doanh. Nhân viên thì quá lâu không được thăng chức, kinh doanh thì hay gặp đối tác lợi dụng vì người tuổi sửu khá thật thà và chất phát. Có 1 cách để tránh được cái vận đó của họ là nên trồng 1 cây dứa cảnh nến biểu tượng của khát vọng và sự cầu tiến.


Cây dứa cảnh

Tuổi Dần: Cây Ngũ Gia Bì hay còn gọi là Cây Chân Chim mỗi lá có 5 thùy rơi vào cung sinh tượng trưng cho sự sống sinh sôi nảy nở. Cây có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng mang lại vượng khí lớn cho gia chủ. Người Tuổi dần nên chọn cây ngũ gia bì trong nhà để xua đuổi vận hạn rước tài lộc về nhà.


Ngũ gia bì hợp với người tuổi Dần

Tuổi Mão: Cây phát lộc đóng vai trò quan trọng như là một ví dụ sống động của các yếu tố phong thủy : Thủy, Mộc và Thổ. Khi bạn trồng cây trong chậu, để có một chậu cây phát lộc hợp phong thủy thì nó phải hội tụ đủ năm yếu tố theo thuyết Ngũ Hành: Mộc – bản thân cây phát lộc; Thổ – đất mà cây được trồng; Thủy – nước dùng tưới cây; Hỏa – thông thường, mỗi chậu cây phát lộc cảnh đều có buộc một dải ruy băng đỏ; Kim – chậu đựng cây may mắn phát lộc thường bằng kim loại. Trong trường hợp chậu cây làm bằng thủy tinh, gốm sứ hay đất sét thì bên trong phải đặt một vài đồng tiền kim loại hoặc để một bức tượng bằng kim loại lên trên… Những yếu tố đó khi kết hợp đồng thời với nhau tạo nên sự cân bằng, hòa hợp, giúp cho vận mệnh người tuổi mão tươi sáng, gia đình bình an.


Cây phát lộc

Tuổi Thìn: Cây xương rồng là một cây cảnh khá đặc biệt  với hình dáng đa dạng nhưng lại bao quanh nó bởi rất nhiều gai nhọn, nó có hình dáng của rồng và nó rất phù hợp với những người tuổi Thìn. Tuy nhiên,cần lưu ý không nên đặt xương rồng trên bàn làm việc hoặc các vị trí có vượng khí. Nên đặt xương rồng tại trước cửa nhà hoặc treo cửa sổ như một người bảo vệ. Cây ngọc ngân rất phù hợp với người tuổi Thìn, nó biểu trưng cho tình yêu đôi lứa và là cây cảnh mang lại cho gia chủ sự giàu sang và thịnh vượng


Xương rồng trổ hoa

Tuổi Tỵ: Cây cỏ Đồng tiền tuy không được xếp vào hàng top cây cảnh đẹp nhưng về mặt phong thủy và ý nghĩa của nó thì nó lại là cây mang nhiều may mắn nhất đến cho gia chủ. Đối với người tuổi Tỵ thì cây cảnh này cực kì có ý nghĩa với họ, nó mang lại may mắn, khả năng gắn kết bạn bè đồng nghiệp, khả năng phán đoán và nắm bắt thời cơ của gia chủ sẽ được tăng nên phần nào.


Cỏ đồng tiền

Tuổi Ngọ: Cây Trường sinh có ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây Trường sinh có nghĩa là trường tồn, mãi mãi, cây Trường sinh tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Nên khi trong nhà hay khu vực làm việc có một cây Trường sinh sẽ đem đến cho bạn nhiều điều tốt lành. Ngoài ra cây Vạn Liên Thanh cũng rất phù hợp với người tuổi Ngọ.


Cây nội thất trường sinh

Tuổi Mùi: Cây Lan Quân Tử được coi là loài hoa sang trọng, không những vậy trong phong thủy nó còn mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Cây được coi là cây vượng tài đối với người tuổi Mùi. Người cầm tinh con Dê không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài. Bạn có thể đặt một chậu Lan Quân Tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài. Ngoài ra, Cỏ lan chi cũng là một lựa chọn phù hợp đối với người tuổi mùi.


Lan Quân tử

Tuổi Thân: Cây Tùng Bồng Lai hay còn có tên gọi khác là Tùng Lá Văn Trúc, Tùng Lá Thiên Môn Đông. Là loại cây có sức sống khá mãnh liệt nên tùng bồng lai dễ dàng thích nghi với điều kiện ở Việt Nam. Cây Tùng Bồng Lai mang ý nghĩa phong thủy nhiều tới sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu. Đặc biệt với người cầm tinh con khỉ, có được cây này như có quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài…Cây Tùng Bồng Lai nhỏ phù hợp để bàn, kệ sách, trang trí quán cà phê.


Tùng bồng lai

Tuổi Dậu: Sen Đá Phật Bà là một trong những loại sen đá có nhiều lá mọng nước mọc xoay tròn đều quanh trục thân rất đẹp như một đóa hoa sen. Lá sen phật bà thuôn nhọn đầu, đỉnh đầu màu đỏ tía, mép lá có lông tơ. Có lẽ chính vì sen đá có nhiều lá như phật bà quan âm nghìn mắt, nghìn tay nên loại sen đá này đã có tên gọi là sen phật bà. Về cơ bản thì tất cả các loại sen đá đều có mang ý nghĩa mong cho một tình bạn, tình yêu bền chặt, vĩnh cữu theo thời gian. Tuy nhiên thì sen phật bà còn có thêm ý nghĩa may mắn cho người sở hữu nữa.


Sen đá phật bà

Tuổi Tuất: Theo quan niệm của người tây phương thì họ gọi cây kim ngân là money tree có nghĩa là cây tiền, có thể chính vì lý do đó mà nó nhanh chóng phát triển và được đưa đến Việt Nam để làm cây cảnh văn phòng hoặc trang trí trong nhà. Với ý nghĩa khi gia chủ sở hữu cây kim ngân sẽ có nhiều tiền vàng, sự may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra kim ngân còn có các tên khác như cây thắt bím và một tác dụng nữa mà ít người biết đến chính là nó có thể đuổi muỗi.


Kim ngân

Tuổi Hợi: Cây nhất mạt hương hay còn gọi là Sen đá Lá Thơm, Nhất Mạt Hương. Đây là loại cây có một mùi hương dễ chịu, một mùi hương bạc hà thoang thoảng. Chỉ cần lại gần cây sen này và hít một hơi bạn sẽ thấy dễ chịu và có thể lấy lại hưng phấn làm việc, ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi. Loại cây sen đá Lá Thơm này rất thích hợp để bàn học và bàn làm việc…Cây Nhất Mạt Hương còn được cho là có tác dụng giúp người tuổi Hợi chi tiêu hợp lý, không mất mát tài chính.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook