So sánh sản phẩm

Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà

Lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà

Cây xanh không chỉ có tác dụng làm đẹp ngôi nhà của bạn mà còn mang đến nhiều lợi ích to lớn khác. Qua bài viết dưới đây, cây xanh Nam Điền sẽ liệt kê các lợi ích của việc trồng cây xanh trong nhà cho các bạn để các bạn hiểu được hơn về ý nghĩa của cây xanh đối với đời sống của chúng ta.

Trồng cây xanh trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí

Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh chất lượng không khí trong nhà tăng lên khi có cây xanh. Một số người cho rằng chúng làm tăng lượng O2 trong nhà, nhưng thực tế không hoàn toàn đúng như vậy. Thực vật còn có thể hấp thụ những độc tố như carbon monoxide (CO), một số hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và thậm chí các nhóm xyanua và chuyển hóa chúng. Cây cối cũng có thể hấp thụ các phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân. Trước khi sơn tường, bạn nên trồng một số cây trong nhà để chúng "hút" các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thoát ra từ sơn, nhờ đó mọi người sẽ không hít phải chúng.

Trồng cây xanh giúp tăng cường sức khỏe tinh thần

Một số lợi ích sức khỏe tâm thần của việc trồng cây cảnh trong nhà bao gồm việc giảm căng thẳng và lo lắng, tâm trạng được cải thiện, nâng cao lòng tự tôn và cải thiện ổn định mức độ kiểm soát bản thân.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, mọi người trong một căn phòng chứa cây cảnh sụt giảm bốn điểm huyết áp tâm thu của họ sau khi tham gia một bài kiểm tra áp lực, giảm hơn so với mức giảm hai điểm trong một nhóm người trong một căn phòng không có cây cảnh.

Cây xanh có khả năng ngăn chặn dị ứng

Cây cối góp phần làm tăng độ ẩm không khí, bởi khi một giọt nước xâm nhập vào rễ cây, nó sẽ di chuyển lên thân qua hệ thống mao mạch rồi hòa lẫn vào không khí. Khi độ ẩm không khí tăng, các chất có hại cho sức khỏe như bụi và phấn hoa sẽ giảm vì hơi ẩm khiến những hạt nhỏ li ti nặng hơn và rơi xuống dưới. Một điều nghịch lý là thực vật ngoài trời là một trong những tác nhân gây dị ứng cho con người, trong khi cây cối trong nhà giúp chúng ta ngăn chặn hiện tượng dị ứng.

Tăng năng suất lao động nhờ trồng cây xanh

Sự hiện diện của cây xanh trong môi trường làm việc cũng là đề tài nghiên cứu của nhiều nhà khoa học. Con người là tài sản đáng giá nhất của mọi doanh nghiệp và tổ chức. Vì thế, nếu tìm ra một biện pháp nào đó để nhân viên cảm thấy hứng thú làm việc, năng suất lao động sẽ tăng và công ty sẽ có lợi thế so sánh. Nhiều nghiên cứu tại Mỹ chứng minh rằng, cây xanh trong nhà chẳng những làm tăng năng suất lao động mà còn giúp làm giảm hiện tượng đau đầu, mệt mỏi và căng thẳng trong môi trường làm việc.

Cây xanh giúp cải thiện phong thủy

Cây xanh không chỉ mang giá trị thẩm mỹ trong việc làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Đã từ rất lâu, người phương Đông ngoài việc sử dụng cây cảnh để bài trí cho ngôi nhà của mình thì còn dùng nó để tăng vượng khí cho gia đình.

Vì vậy, việc lựa chọn loài cây cũng như vị trí trồng, thiết kế chúng trong vườn nhà đều được tiến hành rất cẩn thận theo đúng quy luật của thuật phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, cây xanh có thể giúp bạn hóa giải những bất lợi của ngôi nhà. Một chậu cây cảnh xinh tươi đặt ở nơi ít di chuyển giống như tấm bình phong cản trở khí xấu cho ngôi nhà.

Cây xanh còn được dùng hoá giải những điểm xấu trong không gian bằng những nguyên tắc nhất định như: dùng các loại cây lá bóng, thân thẳng, đặt ở các vị trí có ánh sáng, dùng các chậu cây để chắn các góc nhọn của bàn ghế và đồ đạc, tường, kính, chỉ dùng các chậu cây tươi tốt, phù hợp với điều kiện và nhiệt độ trong phòng, màu sắc của chậu cây và lá cây phải phù hợp với tông màu của ngôi nhà…

Cây xanh giúp cải thiện tốc độ hồi phục

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc giữ cây cảnh trong phòng bệnh viện làm tăng tốc độ hồi phục của bệnh nhân sau phẫu thuật. Bệnh nhân trong phòng có nhiều cây cảnh cần thuốc giảm đau ít hơn, có nhịp tim và huyết áp thấp hơn, và phải đối mặt với ít căng thẳng và lo âu.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook