So sánh sản phẩm

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây phong lá đỏ

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây phong lá đỏ

Cây Phong đỏ hay còn được gọi với các tên khác nhau như cây phong đỏ tươi, đầm lầy phong, phong mềm, Carolina phong đỏ, Drummond phong màu đỏ và cây phong nước. Cây phong lá đỏ có đặc điểm nổi bật là vào mùa hè lá màu xanh lá cây, khi sang mùa xuân lá cây chuyển sang màu đỏ và rụng lá vào mùa đông.

Cây phong lá đỏ được xem là biểu tượng của nhiều nước trên thế giới đặc biệt là ở Canada, nó giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho mỗi nhà. Hiện nay cây phong lá đỏ đã xuất hiện tại khu vực ở Việt Nam và được trồng ở nhiều nơi từ các con phố tới trồng làm cảnh trong chậu để bàn...

Trồng cây phong lá đỏ không có gì là quá khó khăn, Cây xanh Nam Điền sẽ chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây phong lá đỏ cho các bạn yêu thích loài cây này tham khảo qua bài viết dưới đây:

Điều kiện trồng thích hợp cây phong lá đỏ

Cây phong lá đỏ có thể phát triển trong điều kiện ẩm ướt, khô, phát triển tốt nhất trong điều kiện thoát nước tốt. Đây là loại cây ưa thích ánh sáng vì vậy sẽ thích hợp trồng ở ngoài trời. Nắng gắt mùa hè có thể làm cháy lá đặc biệt là cây non.

Cách chăm sóc: Phong lá đỏ là loài cây phát triển khá mạnh và không cần quá cầu kỳ trong việc chăm sóc, bạn chỉ cần đảm bảo nước tưới, không được để cây quá khô. Đặc biệt vào những ngày hè, cây cũng cần tưới nhiều nước hơn vì lượng nước thoát ra từ lá lớn.

Nhân giống : Phong lá đỏ thường được nhân giống bằng cách gieo hẹt hoặc giâm cành , cắt mầm từ gốc cây.

Đất trồng cây:  cây phong lá đỏ sinh trưởng tốt với các loại đất đồi, đất phù xa trộn mùn, và xỉ than. Và  đất trồng cần thoát nước tốt, tránh ngập úng làm hư hại rễ , gốc cây. Cây trồng dưới đất cần đào hố sâu để giữ cây , giữ rễ chặt. Cây trồng chậu thì lượng đất và chậu phải cân đối với cây, đảm bảo rằng chậu đó có kích thước vừa đủ cho cây

Kỹ thuật tưới nước : Tùy thuộc vào khí hậu từng mùa và thời tiết từng ngày chúng ta nên cân đối lượng nước tưới cho cây . Cần giữ nước cho đất và cung cung cấp đầy đủ lượng nước cho cây vào mùa nóng hoặc hanh khô. Cây trồng chậu ít đất nên giữ nước kém , hay bị mất nước nên cần tưới nhiều lần hơn . Tưới vào sáng sớm hoặc chiều

Phân bón : Để cây sinh trưởng và phát triển nhanh , tốt bạn nên cung cấp thêm phân bón và chất dinh dưỡng cho cây đặc biệt là 3 năm đầu tiên nhằm mục đích thúc đẩy hệ thống rễ cây phát triển và ổn định. Phân chuồng và phân hữu cơ rất tốt , ngoài ra bạn có thể Sử dụng những loại phân bón tổng hợp như NPK tổng hợp hay nhiều phân vô cơ khác được bán sẵn ở các cửa hàng phân bón và bảo vệ thực phẩm. Sử dụng phân bón tốt để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, vào mùa hè nên sử dụng loại phân bón phân hủy chậm.

 

Một số bệnh chính trên cây phong lá đỏ

Bệnh Bạc lá: bệnh bạc lá ở cây phong thường có triệu chứng là xuất hiện các đốm nhỏ trên lá,nó lan dần trên bề mặt lá. Cây phong bị bạc lá khi quá ẩm ướt, để phòng chống cần tránh làm ướt lá vào buổi chiều và tối hoặc cải thiện bề mặt không gian thoáng khí.

Bệnh Thán thư  phát triển mạnh vào mùa nồm và ẩm ướt. Triệu chứng nhìn thấy rõ nhất chính là những đốm nhỏ có màu đỏ và tím, sau đó lan rộng ra toàn lá.

Nấm bệnh : Có nhiều loại nấm ký sinh và gây hại cho cây phong lá đỏ như : Nấm Botrytis, nấm Fusarium , nấm Verticillium . Biểu hiện của bệnh nấm là trên cành và thân cây xuất hiện những vệt màu nâu hay đen . Bệnh thường do không vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng dụng cụ cắt tỉa , cắt tỉa cành , thân cây và chúng đặc biệt phát triển mạnh trong khí hậu ẩm ướt nên cần kiểm soát không khí lưu thông.

Cây xanh Nam Điền đơn vị cung cấp cây phong lá đỏ nguyên bản gieo từ hạt khỏe mạnh, giống cây chuẩn chất lượng và đã được thuần hóa phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.  

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook