So sánh sản phẩm

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giáng hương

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giáng hương

Giáng Hương là loại cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao. Nhưng hiện nay, cây Giáng Hương đang có nguy cơ bị tuyệt chủng do nạn chặt phá rừng bừa bãi. Cách trồng và chăm sóc cây Giáng Hương không quá phức tạp, nhưng cũng cần phải chú ý đến một số điểm để cây phát triển nhanh nhất.

Qua bài viết này, cây xanh Nam Điền sẽ chia sẻ với các bạn kỹ thuật cơ bản để trồng và chăm sóc cây giáng hương.

Tác dụng của cây Giáng Hương: Gỗ Giáng Hương rất đẹp, có mùi thơm, có vân đẹp, được dùng để đóng đồ gỗ cao cấp, mỹ nghệ, dùng trong xây dựng.

Kỹ thuật trồng giáng hương

Chuẩn bị đất trồng: Tiến hành San ủi thực bì, đốt dọn. San bằng các gốc cây, gò mối, cày chảo  hai lần để đạt được độ tơi của đất.

Phân bố mật độ trồng cây: Tùy theo mục đích trồng khác nhau mà có mật độ trồng khác nhau (1.100 cây/ha, 1.650 cây/ha hoặc 2.200cây/ha)

Đào hố: Kích thước hố đào 30 x 30 x 30(cm). Sau khi đào hố thì bón phân NPK (15-15-15) 50 gr – 100 gr/hố, phân được trộn đều dưới đáy hố với lớp đất mặt.

Tiến hành trồng cây: Trước khi bỏ cây xuống hố cần phải xé và vứt bỏ túi bầu. Cho cây vào hố, giữ cây thẳng đứng, sau đó tiến hành lấp đất, cách mặt đất từ 3 – 4 cm, dùng tay ấn chặt vào gốc cây. Sau khi trồng cần phải tưới nước đầy đủ.

Kỹ thuật chăm sóc cây Dáng Hương

Sau khi trồng cây Giáng Hương khoảng 1 tuần cần phải kiểm tra lại toàn bộ cây trồng, nếu cây bị chết cần phải trồng dặm ngay vào những chỗ cây bị chết. Sau khoảng một tháng, nếu có cỏ dại mọc thì cần phải làm cỏ cẩn thận, chú ý không làm cây bị chết. Định kỳ 6 tháng làm cỏ một lần và bón phân, vun gốc một lần, lượng phân bón khoảng 100gr NPK /1ần bón.

Phòng ngừa sâu bệnh cho cây: nếu như phát hiện cây Giáng Hương mắc sâu bệnh thì cần phải tiến hành chăm sóc và chữa trị cây ngay để tránh lây lan sâu, bệnh trên nhiều cây khác.

Với những thông tin chia sẻ bên trên cây xanh Nam Điền hy vọng có thể giúp được các bạn có những kỹ thuật và phương pháp trồng cây giáng hương đạt hiệu quả cao!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook