So sánh sản phẩm

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn được gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ. Lưỡi hổ là loại cây cảnh được sử dụng phổ biến tại các văn phòng, trong phòng nhà, hoặc tại các tiểu cảnh vườn. Tuy được trồng làm cảnh phổ biến như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách trồng và chăm sóc cây đúng cách.

Cây xanh Nam Điền sẽ chia sẻ cho các bạn cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ qua bài viết dưới đây:

1. Ý nghĩa của cây lưỡi hổ

Đối với sức khỏe:

Theo kết quả nghiên cứu thì cây lưỡi hổ có thể hấp thụ hơn 100 độc tố trong không khí, bao gồm cả chất có thể gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Do vậy cây rất được ưa chuộng làm cây cảnh văn phòng. Bên cạnh đó ban đêm cây sẽ hấp thụ CO2 và thải O2 lên cây rất thích hợp đặt ở phòng ngủ và phòng làm việc.

Cây lưỡi hổ có khả năng lam sạch không khí

Ngoài ra cây có tác dụng giảm tiếng ồn, nhiệt độ tốt cho những văn phòng làm việc. Cây lưỡi hổ còn có khả năng chống lại hội chứng nhà kính (hội chứng nhà cao tầng) với các nhân viên làm việc trong nhà kính, nơi không thông thoáng và hay cảm thấy mệt mỏi. Cây có màu sắc tươi tắn có thể giúp nâng cao tinh thần và lọc không phí tốt tăng hiệu quả làm việc của nhân

Đối với phong thủy:

Cây lưỡi hổ không chỉ mang lợi ích về sức khỏe mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Theo quan niệm phương đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chua sơn lâm mang đến sức khỏe, may mắn, xua đuổi tà ma; còn phương tây cho rằng cây rất giống gươm đao vá ý nghĩa bảo vệ gia đình.

Cây còn mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ nên rất hay được làm quà tặng trong các dịp khai trương, mừng năm mới. Theo phong thủy vị trí tốt nhất để có thể đặt cây thì nên đặt theo hướng Đông, Đông Nam.

2. Cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ

Cách trồng cây lưỡi hổ:

Cây lưỡi hổ là loại cây dễ trồng và có sức sống dẻo dai, về cơ bản có 2 các trồng sau:

     - Tách phần lá khi thay chậu và tiến hành giâm cây hoặc có thể giâm bằng những khúc lá.

-  Sử dụng những lá khỏe mạnh cát khúc 5 cm cho vào giâm từ mùa xuân đến hè là bạn có ngay 1 cây lưỡi hổ mini. Lưu ý nên dùng đất mục xốp, có bón thêm ít phân, nên để cây ở môi trường khoảng 22 – 30ºC.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ:

Tuy là loại cây cảnh dễ chăm, có sức sống dẻo dai nhưng cũng phải chú ý đến một số điều kiện chăm sóc để cây phát triển tốt nhất:

- Nhiệt độ phát triển tốt nhất : 20 – 30ºC, tránh để cây ở môi trường dưới 15ºC, nhất là ở khu vực miền bắc khi mùa đông đến nên để cây trong nhà để có nhiệt độ phù hợp.

- Nên để cây trong bóng dâm nhưng phải đủ ánh sáng không bên để nơi tối tăm.

- Cây lưỡi hổ chịu hạn khá tốt nên không cần tưới nước nhiều, với mùa khô nóng chỉ cần tưới khoảng 2 lần 1 tuần, còn vào mùa đông có thẻ 1 tháng tưới cây 1 lần. Nhưng chú ý đừng để đất quá khô nhe, luôn để chậu trồng thông thoáng tránh úng rễ cây.

- Phân bón cho cây khoảng 2 – 3 tháng 1 lần tùy từng môi trường và tình trạng phát triển của cây.

Cây xanh Nam Điền – đơn vị chuyên cung cấp các loại giống cây trồng uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam tại Hà Nội. Liên hệ ngay với Nam Điền để được mua cây giống chuẩn, chất lượng và để được tư vấn miến phí về cách lựa chọn, trồng và chăm sóc cây cảnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook