So sánh sản phẩm

Độc đáo với ý tưởng trồng cây xanh kiểu mới

Độc đáo với ý tưởng trồng cây xanh kiểu mới

 

Bạn yêu thích cây xanh nhưng nhà chật, bạn không có đất trồng cây, bạn không có tiền mua chậu cây. Đừng lo lắng, chỉ cần bạn thích trồng cây, Nam Điền sẽ gợi ý cho bạn các cách trồng cây với các ý tưởng độc đáo qua bài viết này.

Ngoài những cách trồng cây với những vật dụng trồng cây thông thường như chúng ta thường sử dụng thì có rất nhiều vật phẩm chúng ta có thể sử dụng để trồng cây nếu như có đầu óc sáng tạo. Và những vật dụng trồng cây dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn thực hiện kế hoạch trồng cây ngay bây giờ mà không hề tốn tiền mua chậu cây mà lại đẹp – độc và lạ.

Trồng trong hộp giấy: Đây là một giải pháp xanh, ngày càng được nhiều người quan tâm vì tận dụng được các loại hộp đựng trong nhà. Bạn có thể tái sử dụng những chiếc hộp giấy hoặc lon thiếc đựng đồ ăn, trà, cà phê đã hết. Thêm vào đó, chúng còn làm đẹp cho không gian sống của bạn.

Trồng trong thùng phuy: Ý tưởng này được anh Phạm Trung Tuấn (48 tuổi, Cầu Giấy) sử dụng để trồng rau sạch. Bằng máy móc sẵn có, anh dễ dàng tạo các hốc trồng cây xen kẽ, đều nhau. Giữa thùng lắp một ống nhựa có đường kính 16-20 cm. Ống nhựa này là nơi chứa các loại rác thải hữu cơ từ rau cỏ, vỏ hoa quả, cho tới vỏ trứng, đầu cá làm thức ăn cho giun. Dưới đáy thùng có một xô để hứng nước từ thùng chảy ra dùng để bón cho cây.

Trồng trong dép nhựa: Chỉ cần chọn loại dép nhựa có lỗ, đóng lên tường, bỏ đất vào trong dép rồi có thể trồng đủ các loại rau cho gia đình, nhất là các loại rau gia vị như: hành, mùi tàu, xà lách...

Trồng trong hũ thủy tinh: Để trồng cây trong hũ thủy tinh, bạn cần lưu ý một vài điều. Đầu tiên là loại cây trồng, thường thì những cây to cần được trồng ở chính giữa. Tiếp theo, sử dụng đất có độ ẩm thích hợp, không quá ướt hoặc quá khô. Sau khi trồng và tưới nước cho cây, bề mặt đất cần được bao phủ bởi sỏi và rêu xanh.

Tránh đặt hũ cây ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đối với loại hũ đậy kín cần phải mở nắp nếu thấy xuất hiện sự ngưng tụ hơi nước bên trong.

Trồng trong chai nhựa: Thay vì bán ve chai thì bạn có thể tận dụng những chai nhựa cũ để làm thành vườn rau mini cho gia đình. Chỉ cần cắt bớt 1/3 phần phía trên của miệng chai, phần ở dưới đáy chai đục lỗ để thoát nước, tiếp đó cho đất vào trong rồi dùng dây treo lên tường, mái hiên, cửa sổ... vậy là hoàn thành.

Trồng trong... bồn cầu: Nghe ra có vẻ quái dị và hơi ghê ghê nhưng ý tưởng này cũng không phải là tồi. Nếu như nhà bạn có một chiếc bồn cầu cũ không biết đem vứt ở đâu thì hãy thử trồng cây đi. Nhìn "công trình" này đạt thành quả cũng khá vui đấy nhỉ!

Trồng trong vỏ trứng: Trồng cây trong vỏ trứng có thể vừa giúp gia đình tiết kiệm được diện tích mà cũng làm được những khay rau mầm hay mắt, ngon miệng. Thậm chí, ươm mầm trồng cây trong vỏ trứng còn giúp hạt giống phát triển nhanh hơn các phương pháp khác.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook