So sánh sản phẩm

Danh sách các loại cây nên trồng ở đường phố

Danh sách các loại cây nên trồng ở đường phố

Có rất nhiều loại cây xanh được trồng trên đường phố để lấy bóng mát và tạo cảnh quan xanh đẹp cho con đường. Tuy nhiên, để có được những cây xanh bóng mát thì phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết và nhiều yếu tố khác.

Mỗi loại cây có một đặc điểm riêng, phù hợp với từng loại đất, từng loại khí hậu và môi trường khác nhau. Cần căn cứ cụ thể vào đặc điểm của từng loại để lựa chọn ra được loại cây xanh phù hợp cho đường phố cũng không hề đơn giản.

Sau đây cây xanh Nam Điền sẽ điểm qua một số loại cây xanh đường phố rất phổ biến và được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất .

1. Cây Giáng Hương:

Ưu điểm: Cây Giáng Hương sinh trưởng tốt dưới mọi môi trường, cây phát triển nhanh và rất dễ chịu khi có tỉ lệ sống cao và dễ chăm sóc, cây cho tán đẹp cành cây thường uốn cong đồng đều đẹp mắt, đặc biệt vào mùa ra hoa cây cho sắc vàng rực rỡ.

Nhược điểm: Cây dễ bị nấm trên lá gây đốm lá nên phải thường xuyên theo dõi và khắc phục tránh tình trạng lây lan nhanh.

2. Cây Bàng Đài Loan:

Ưu điểm: Cây Bàng Đài Loan rất dễ trồng, cây có tỉ lệ sống cao và sinh trưởng nhanh chóng, thân cây thẳng tắp và tán cây có cấu tạo theo tầng, cành phát triển quanh thân tạo những tán cây tròn, đẹp và đặc biệt cho bóng mát rất nhiều.

Nhược điểm: Cây rụng lá theo mùa nên khi bị rụng lá cần rất nhiều công để quét lá và dọn dẹp.

3. Cây Dầu rái

Ưu điểm: Cây Dầu rái có thân thẳng tắp, cành nhánh phân bố đều, cây nhanh lớn và rất ít khi bị sâu bệnh hại, cây cho tán đẹp.

Nhược điểm: Cây cao nhanh nên thường xuyên phải cắt tỉa cành, cây hay bị rụng cành sâu và rụng lá theo mùa.

4. Cây Bằng Lăng

Ưu điểm: Cây Bằng lăng phát triển nhanh và cực kì dễ sống, cây cho tán đẹp và đặc biệt là những chum hoa tím rất đẹp và thơ mộng, đó là đặc chưng riêng biệt của loài cây này, cây cũng cho bóng mát nhiều và mát mẻ.

Nhược điểm: cây có quả rụng nhiều, gây nguy hiểm cho người đi đường và phải tốn nhiều công dọn dẹp.

5. Cây Sao Đen

Ưu điểm: Cây sao đen sinh trương nhanh, cây cho tán đều và đẹp, cây cho những chùm hoa đẹp khi gió về, cây có chi phí thấp hơn nên rất được ưu chuộng.

Nhược điểm: Cây Sao Đen có cành nhánh khá giòn và dễ gãy nên gây nguy hiểm cho người đi đường mỗi dịp có bão hay gió lớn.

6. Cây Lim Xẹt

Ưu điểm: Cây Lim Xẹt cho tán cây đẹp, phát triển nhanh dưới mọi môi trường dù đất phèn hay chua, cây cho những mùa hoa vàng rộ một góc trời rất đẹp và rực rỡ.

Nhược điểm: Cây rụng lá nhiều, lá cây nhỏ nên khi rụng lá cũng rất khó để dọn dẹp sạch.

7. Cây Long não

Ưu điểm: cây Long não cho tán cây rất đẹp khi cành tập trung phát triển trên ngọn tạo hình dáng bo tròn và đẹp mắt, lá cây có màu sắc xanh tươi và cây có gỗ khá cứng nên phát triển lâu dài..

Nhược điểm: hầu như không có nhược điểm nào đáng kể.

8. Cây Me Tây

Ưu điểm: Cây sinh trưởng tốt dưới mọi môi trường, tán cây hình bán cầu tạo nét đặc trưng, cây có bộ rễ phát triển sâu nên khó bị gãy đổ, cây tạo không gian râm mát và khá cổ kính.

Nhược điểm: Cây Me tây dễ bị sâu bệnh xâm hại nên thường xuyên kiểm tra và phòng trừ.

9. Cây Osaka vàng

Ưu điểm: cũng tương tự như những loài cây công trình khác cây Osaka vàng là loại cây rất dễ chịu bởi chúng sinh trưởng nhanh, phát triển tốt và không đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, cây cho những chùm hoa rất đẹp như những chiếc đèn lồng rực ánh vàng.

Nhược điểm: Cây Osaka vàng rất dễ bị sâu bệnh hại, đặc biệt các loại sâu đục thân luôn là kẻ thù tiểm ẩn và nguy hiểm nhất, ngoài ra cây còn bị sâu ăn lá dễ xâm hại gây mất thẩm mĩ và ảnh hưởng tới người đi đường.

10. Cây Xà cừ

Ưu điểm: có lẽ trong các loài cây xanh trồng đường phố thì cây Xà cừ là cây xanh nhanh lớn nhất, cây có sự phát triển và tăng kích thước đáng kể, cây cho tán rộng và ít khi bị sâu bệnh hại, cây tái sinh nhanh và rất dễ chăm sóc.

Nhược điểm: Cây Xà cừ có cạnh rễ bè, rễ cây phát triển và thường xuyên nổi trên mặt đất gây vỡ những đoạn vỉa hè hay mặt đường, gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.

Trên đây là một số loài cây rất được ưu chuộng để trồng cảnh quan và lấy bóng mát trong và ngoài thành phố, còn rất nhiều loại cây khác được trồng đường phố nhưng xét về tính phổ biến và được ưu tiên nhất phải kể đến những loại cây trên vì đặc tính thích nghi và tính thẩm mỹ mà chúng mang lại.

Bên cạnh những loại cây trên còn một số loại cây được trồng cảnh quan như: cây Sò đo cam, cây Osaka đỏ, cây Hoàng Nam, cây Móng bò tím, cây Chuông vàng, cây liễu rũ, … để biết thêm thông tin chi tiết các loại cây hãy liên hệ với cây xanh Nam Điền để được tư vấn miễn phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook