So sánh sản phẩm

Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc

 

Mô tả

Cây hạnh phúc là cây gì – tên khoa học là gì?

Cây hoa hạnh phúc có tên khoa học là Alpinia purpurata, thuộc họ gừng
Loài cây này còn có nhiều tên gọi khác như riềng đỏ, cây sẹ đỏ, cây gừng cảnh, cây Kim Thất, cây hoa Đuôi Chồn đỏ
Lá cây lớn, có cuống và bẹ dài ở gốc, màu xanh bóng. Hoa màu đỏ đẹp mắt nên thường được dùng làm cây cảnh.

Hoa hạnh phúc có thể trồng trong vườn, làm tiểu cảnh đẹp mắt.
Ngoài ra, cây hạnh phúc cũng dễ trồng, mau phát triển, có thể ra hoa sau khoảng 6 – 8 tháng trồng.  tên thường gọi là cây gừng kiểng, cây hạnh phúc.

Cây hạnh phúc với màu hoa đỏ thắm trên xem giữa những chiếc lá xanh mướt, là một trong những cây cảnh với vẻ bên ngoài đẹp mắt tạo điểm nhấn cho không gian đang trang trí, ngoài ra với trong phong thủy cây còn có ý nghĩa là sự hạnh phúc, may mắn, mang niềm vui đến với gia đình bạn. Đây sẽ là món quà dùng để tặng người thân, bạn bè và trang trí gia đình thích hợp nhất cho những ai mong muốn niềm vui vẻ hạnh phúc.

Đặc điểm hình thái cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc thuộc cây thân thảo, có là lớn, cuốn lá dài có bẹ ôm thân ở gốc, là có màu xanh và bóng ở mặt trên, mặt dưới có màu xanh nhạt hơn. Hoa mọc thành cụm, cuốn hoa mọc từ đỉnh cây có chiều dài khoảng 25 -30cm, cụm hoa xếp dài hình nón giống như chiếc đuôi chồn, có lá bắc màu đỏ xếp sát nhau dạng lòng thuyền, thật ra hoa của cây hạnh phúc có màu trắng mọc ở kẽ lá bắc cao 5 cm, màu đỏ chúng ta thường thấy là lá bắc bên ngoài; đài cao 2,5 cm, tràng có ống cao, nhị lép cao 1,5 cm.

Cây trồng ngoại thất mọc thành bụi

Khi trồng trong chậu cây hạn chế chiều cao và mọc thưa

Hướng dẫn chăm sóc cây hạnh phúc (gừng kiểng)

Điều kiện sống cây hạnh phúc: là loại cây chịu bóng bán phần, không chịu nắng gắt cũng như nơi không có ánh sáng, cây chịu khí hậu mát ẩm vẫn có thể trồng ở môi trường nóng ẩm, cây có thể trồng ở môi trường có máy lạnh nên thường được trồng ở văn phòng làm việc.

Nhân giống cây hạnh phúc: Nhân giống cây bằng cách tách chiếc, có thể tách chiếc ở ba vị trí khác nhau là tách chiết cây con từ thân mẹ, thứ hai là tách từ chồi mọc ra từ củ và cuối cùng là tách cây con từ chồi hoa, từ mỗi cái hoa sẽ cho rất nhiều chồi con có thể phát triển thành một cây độc lập.

Hướng dẫn chăm sóc cây hạnh phúc: Cây ưa độ ẩm nên tưới nước 2 lần/ tuần có thể tưới đẫm tuy nhiên cần tính được khả năng thoát nước. Bón 2 lần/tháng luân phiên phân hữu cơ và vô cơ để cây được xanh tốt, khỏe mạnh. Khi thấy nấm bệnh xuât hiện nên dùng thuốc Valithavico, Kasumin, Streptomicin…

Mua cây hạnh phúc ở đâu?


 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook