So sánh sản phẩm

Cây Hoa Hồng

Cây Hoa Hồng

Xuất Xứ : có nguồn gốc bản địa châu Á, số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, và Tây Bắc Phi
Đặc Điểm : Cây bụi mọc đứng hay trườn, cao 0,5-1,5m. Cành non có gai cong. Lá kép lông chim có 5-7 lá chét, nhẵn cả hai mặt, hình bầu dục mũi mác; lá            kèm dính liền với cuống thành những cánh hẹp có răng tuyến nhỏ Hoa to, có màu sắc thay đổi (trắng, hồng, đỏ) có mùi thơm. Đế hoa lõm mang 5-6 lá đài, 5 cánh hoa, nhiều nhị và nhiều lá noãn rời. Các lá noãn rời này biến đổi thành những quả bế tụ lại trong đế hoa cũng tạo thành một quả giả hình trứng ngược hoặc gần hình cầu.
Sinh Trưởng :Cây ra hoa quanh năm, chủ yếu từ tháng 5-9.
Áp Dung : 
Thường trồng trang trí các bồn hoa trong công viên, cây xanh đường phố hoặc trồng vào chậu trang trí trong sân vườn.
Hoa hồng màu đỏ là đại diện cho tình yêu thương nên được nhiều người ưu ái hơn. Cây hoa hồng trồng công trình thích ánh nắng sáng nên khi trồng bồn, Cần lưu ý, nên trồng nơi có nắng để cây ra hoa thường xuyên.

Đôi nét về cây hoa hồngloài thực vật có hoa dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm thuộc chi ROSA, họ ROSEACEAE, với hơn 100 loài với màu hoa đa dạng, phân bố từ miền ôn đới đến nhiệt đới. Các loài này nổi tiếng vì hoa đẹp nên thường gọi là hoa hồng.Đây là các cây bụi mọc đứng hoặc mọc leo, thân và cành có gai. Lá kép lông chim lẻ, lá chét khía răng, có lá kèm. Hoa thơm, màu sắc đa dạng: hồng, trắng, vàng hay đỏ... Hoa thường có nhiều cánh do nhị đực biến thành. Đế hoa hình chén. Quả bế, tụ nhau trong đế hoa tôn dày lên thành quả.

Với vẻ đẹp, hình dáng cùng hương thơm nổi bật, hoa hồng là hoa biểu trưng hay được dùng nhất ở phương Tây, tương ứng trong tổng thể với hình tượng hoa Sen ở châu Á, cả hai đều gần gũi với biểu tượng bánh xe.

 Ứng Dụng : Hoa hồng được biết như thông điệp của tình yêu, nó dùng để tặng, để chưng hoặc thông dụng là để làm đẹp, nhưng ít ai biết rằng, ngoài vẻ đẹp mỹ miều của mình ra thì trong mỗi đóa hoa hồng còn chứa vô vàn những tinh chất giúp điều trị rất nhiều loại bệnh

Kỹ thuật trồng :cây hoa Hồng trong chậu đúng cách trước hết cần phải chọn đất tơi xốp, giá thể có độ thoát nước tốt không để nước tưới bị ứ đọng làm hư bộ rễ.
Sau khi đã lựa chọn được chậu và đất rồi bước tiếp theo cần làm đó là trộn các thành phần với nhau như: 33% tro trấu ngâm rửa hết mặn; 33% phân chuồng thật hoai, phơi khô, có thể dùng phân rơm, lá cây mục; tốt nhất là phân bò; 1% phân NPK 30-10-10; 33% đất mùn hoặc đất phù sa. Tất cả được trộn đều rồi đổ vào chậu khoảng 2/3.

Cách chăm sócVì cây hoa Hồng ưa ẩm nên mỗi ngày phải tưới nước 2 lần, sáng sớm và chiều mát. Không tưới lúc tối hoặc lúc trưa nắng vì tưới ban đêm, nước thường đọng trên lá cây dễ bị nấm bệnh. Chúng ta nên tưới nước cho cây hoa Hồng bằng vòi phun nhẹ tưới đều. Nếu vào các ngày nắng gắt nên tưới thêm cho cây không bị héo.

Sau 10 ngày, pha phân NPK hay DAP nông nghiệp tỷ lệ 1 muỗng cà phê/4 lít nước, tưới vào lúc sáng hoặc chiều mát, tưới lên lá, thân, gốc… sau 3 tháng, nên xới nhẹ gốc 1 lần vì rễ sẽ đâm ngược lên trên, bón thêm phân chuồng hoai trên mặt. Có thể bón phân bánh dầu ở dưới đáy chậu, khi tưới nước bánh dầu sẽ tơi ra, cây hồng trổ hoa thật to, thật đẹp.
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook