So sánh sản phẩm

Cây Thanh Tú

Cây Thanh Tú

Đặc điểm :  Là một trong ít những cây có hoa màu xanh thiên thanh tự nhiên. Trồng thanh tú trong sân vườn sẽ thu hút được nhiều chim, ong bướm. Cây thanh tú là loại thân thảo, phân cành nhánh nhiều. Lá cây thanh tú là loại Lá đơn, mọc cách, hình lá dạng trái xoan. Bề mặt lá cây có phủ lớp lông nhỏ, mịn. Lá thường có có màu xanh lục đến xám xanh.Thanh tú là cây bụi nhỏ, nếu một cây phát triển tốt sẽ có chiều cao cành nhánh tối đa là từ 50 – 70 cm. Cây thuộc họ thực vật Convolvulaceae (Bìm bìm) nhưng không leo hoặc phát triển cành nhánh dài. Do đó, cây thanh tú thường được trồng vào những chậu treo nhỏ để trang trí sân vườn, ban công hoặc hành lang


Sinh trưởng​ : Cây Thanh tú có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây phù hợp trồng nơi nắng, sáng. Đất trồng cây thanh tú là loại giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Tại Việt Nam, cây thanh tú có thể trồng rộng rãi khắp các vùng miền. Và cây cho hoa quanh năm.

Áp dụng : Cây thanh tú với hoa màu xanh đẹp lạ nên thường được sử dụng trồng phối kép với các cây thân thảo khác như cây cẩm tú mai hoặc cây lá màu để trồng viền tạo những lối đi đầy hoa cỏ trong sân vườn hoặc khu cảnh quan đô thị .Cây thanh tú còn hay được trồng tạo thảm dưới những bảng hiệu cổng ngỏ của các tòa nhà, nhà máy công ty. Hoa xinh xắn, xanh lạ nở quanh năm tạo nên không khí vui tươi, mát dịu cho cảnh quan khuôn viên
 

 

Cách chăm sóc : 
Cây thanh tú  thuộc loại thân thảo nhưng rất khỏe, dễ trồng, không cầu kỳ chăm sóc, có thể trồng trên toàn quốc quanh năm.
Cây Thanh tú phát triển nhanh, đẻ nhánh khỏe, ưa nắng sáng nhưng cũng chịu được bóng bán phần. Trồng nơi nhiều nắng thì cây càng sai hoa. Thanh tú cũng giống như các loại cây thân thảo khác, ưa Đất trồng giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Lượng nước tưới cho cây nhiều bởi một chậu cây khá xum xuê, hàng tháng bạn nên bón phân điều độ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, cây sẽ sai hoa.Khi hết lứa hoa bạn có thể cắt hết cành sát gốc để cây mọc chồi mầm , ra lứa hoa mới.

 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook