So sánh sản phẩm

Cây Phúc Lộc Thọ

Cây Phúc Lộc Thọ

Nguồn Gốc : Trung và Nam Mỹ
Sinh trưởng: nhanh

Đặc điểmCây phúc lộc thọ mọc cao 1.5 – 2 m và lan rộng khoảng 1 m. tuy nhiên, cây phúc lộc thọ được trồng thường cao dưới 1 m và lan rộng 0.6 m. Cây phúc lộc thọ thuộc họ Gừng, cây bụi nhỏ. Lá có dạng trái xoan, màu xanh bóng, gân chính nổi rõ, thuôn dài, đầu nhọn, gốc thuôn có bẹ ôm thân, xếp thành hình xoắn ốc. Là cây ưa sáng, chịu bóng bán phần, có nhu cầu nước cao.

Cây phúc lộc thọ cho hoa nhiều quanh năm ở khu vực nhiệt đới và những khu vực ấm áp. Hoa phúc lộc thọ hình ống, màu cam đến màu đỏ cam hiện ra một thời gian từ giữa lá bắc màu đỏ sáp, sáng bóng, chồng chéo như vảy cá, tạo thành một cụm thẳng.

Cụm hoa hình trứng đến hình trụ tại đỉnh thân dài 5 – 15 cm và đường kính 2 – 3 cm. Những bông hoa riêng lẻ gần như khép kín dài 3 cm và có một cánh trên màu vàng khó thấy hình chữ nhật dài 1.8 – 3 cm, một nhị vàng dài 3 cm. Mỗi ngày, có một hoa (hiếm khi 2 hoa) được thụ phấn bở các loài chim ruồi. Cây con hiện ra từ phần cở sở của cụm hoa già và có thể ra rễ nếu chúng tiếp xúc đất.
Cây phúc lộc thọ có lá hình elip rộng đến hình trứng, dài 15 cm và rộng 8 cm với đỉnh thon nhọn. Lá phúc lộc thọ là lá đơn, mép nguyên, bóng, có màu xanh đậm, không có lông, rủ xuống, xếp vòng xoắn trên thân cây.

 

Áp dụng : Cây phúc lộc thọ là loài cây có hoa thường được trồng thảm hoa, bồn hoa trong sân vườn, công viên, vườn hoa, trường học… Cụm hoa phúc lộc thọ màu đỏ rực rỡ, nổi bật trên nền xanh của thân lá. Cây phúc lộc thọ còn là một loài cây nội thất – cây văn phòng lý tưởng, cây thường trồng chậu đứng trang trí hành lang, văn phòng, sảnh…


Cách chăm sócCây phúc lộc thọ ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần nhưng cây cho hoa tốt nhất ở nơi đầy nắng và ấm áp. Cây phúc lộc thọ ưa một môi trường ẩm ướt, vì thế tưới nước thường xuyên và vừa phải. Cây phúc lộc thọ thích đất ẩm, màu mỡ hoặc giàu mùn và thoát nước tốt. Cây chịu mặn được. Thỉnh thoảng nên phun sương nếu khí hậu quá nóng và khô.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook