So sánh sản phẩm

Trồng Cây Nguyệt Quế Rước Tài Lộc Về

Trồng Cây Nguyệt Quế Rước Tài Lộc Về


Về đặc điểm của cây nguyệt quế

Nguyệt quế chính là loài thân gỗ và nó có chiều cao trung bình từ 2 đến 6m, thân của cây khi non sẽ có màu xanh. Càng về già thì sẽ chuyển sang màu nâu và xám nhẵn bóng. Vì thế nhiều người dễ nhầm giữa cây nguyệt quế với thân của cây bưởi.

Lá của cây nguyệt quế thì được mọc xen kẽ theo thân, lá dài, bóng nhọn và có hình bầu dục hẹp. Khi ra hoa thì sẽ vô cùng thơm. Khoảng 8 bông mọc trong một cụm và được mọc ra từ nách lá. Mỗi hoa nguyệt quế sẽ có 5 đài màu xanh với 5 cánh màu trắng. Hoa nguyệt quế có đường kính nằm trong khoảng từ 12 đến 18mm và được uốn cong về phía sau. Hoa có 10 nhị với 1 bầu nhụy trên đỉnh, đầu nhụy hoa thì sẽ có hình cầu.

Vì nguyệt quế thuộc họ cam thế nên nó cũng mang trong mình nhiều nét tương đồng với hoa bưởi, hoa cam hay hoa quýt. Thông thường hoa nguyệt quế sẽ xuất hiện sau những trận mưa lớn và rộ nhất là vào khoảng cuối đông đầu xuân.

Còn quả của nguyệt quế thì có hình quả trứng và khi chín sẽ có màu xanh đỏ, thịt của quả nạc và mọng nước.

Công dụng của cây nguyệt quế

- Đầu tiên nguyệt quế được sử dụng để làm cây cảnh trước cửa nhà, trong sân vườn, công viên giúp tạo nên vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà.

- Tiếp đến thì với nhiều thành phần quan trọng cây nguyệt quế được sử dụng trong việc giảm đau, chống viêm nhiễm và oxy hóa hiệu quả.

- Đồng thời lá của cây nguyệt quế còn được sử dụng để tạo hương vị thơm ngon cho các bữa ăn của chúng ta.

Ý nghĩa phong thủy của cây nguyệt quế

Theo như quan niệm xưa giờ của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam thì sử dụng cây nguyệt quế giúp xua đuổi tà ma, xua đuổi những điềm xấu trong cuộc sống. Đồng thời từ xa xưa thì ở những cuộc thi đấu Olympic hay Pthia người Hy Lạp đã dùng lá của cây nguyệt quế làm vòng tặng thưởng cho những người chiến thắng. Vì vậy nguyệt quế còn mang đến ý nghĩa về sự may mắn, thành công trong học tập, công việc cũng như cuộc sống.

 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook