So sánh sản phẩm

Cây Dành Dành

Cây Dành Dành

Nguồn gốc :từ các nước Châu Á như Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc. Còn ở Việt Nam cây trồng phổ biến ở các khu vực địa phương phía Bắc nước ta.
Đặc điểm : Cây hoa dành dành thuộc loại cây thân gỗ, dạng cây bụi nhỏ, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,6-1,5m. Lá dành dành bóng, màu lục, xanh thẫm, mọc đối từ 3-4 lá, rộng khoảng 3-5cm, dài khoảng 5-10 cm. Lá hình bầu dục thuôn dài, hơi nhọn ở đầu, mép nguyên. Hoa bạch thiên hương có hai loại đơn và kép. Loại kép có hình dáng như bông hoa hồng rất đẹp. Hoa có màu trắng tinh hoặc vàng nhạt rất duyên dáng. Hoa mọc đơn hay thành cụm nhỏ, tràng hoa hình ống có 5-10 cánh hoa.Bạch thiên hương có hương thơm nồng nàn nên có tên là thiên hương, nở vào giữa mùa xuân đến giữa mùa hè. Quả dành dành hình chén , khi chín có màu đỏ,vị đắng, chứa rất nhiều hạt.

 

Cách trồng chăm sóc hoa dành dành

Cây bạch thiên hương thuộc cây thân gỗ khỏe mạnh, ưa nắng, sáng, chịu được hạn, nhưng chịu nóng và chịu úng kém.Nhiệt độ phù hợp với dành dành là khoảng 15-20oC, nhiệt độ khoảng 15-20 thì cây kết nụ tốt, cao quá thì nụ sẽ bị rụng.
Tưới nước khoảng 2-3 ngày/ lần tùy vào điều kiện thời tiết và kích thước cây, cách dễ nhất để tưới nước là bạn để ý khi mặt chậu se khô thì tưới, tưới chậm và đều đến khi nước chảy ra dưới đáy chậu là được.


 

Bón phân cho bạch thiên hương khoảng 1 tháng/ lần. Bón thúc nhiều hơn vào cuối mùa đông để đầu xuân cây nẩy lộc và ra hoa. Và chú ý cắt tỉa cành nhánh già yếu, vào tháng 9-10 hàng năm. Bạch thiên hương có hoa ở nách lá nên càng nhiều cành nhánh cây càng sai hoa.

Nếu bạn trồng chậu thì khoảng 3-4 năm thay đất một lần cho cây đồng thời bón lót luôn.

Nhân giống cây hoa bạch thiên hương bằng cách gieo hạt hoặc giâm, chiết cành.

Áp dụng

Với hình dáng thân lá, hoa đẹp, hương thơm nồng nàn , thanh thoát thường được trồng ở những nơi trang nghiêm như đình, chùa….hoặc trang trí cảnh quan, sân vườn, biệt thự có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả đem đến không gian trong lành, tươi mát.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook