So sánh sản phẩm

Cây Dâm Bụt

Cây Dâm Bụt

Cây Dâm Bụt có nguồn gốc Đông Á. Nó thường được trồng làm cây cảnh tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

ĐẶC ĐIỂM

+ Cây thuộc thân bụi nhỏ, chịu nắng rất tốt, phát triển trung bình và sống lâu năm, một bụi có nhiều thân nhánh, cao từ 1,5m-2m độ cao có thể khống chế tùy mục đích sử dụng, trồng chủ yếu làm cảnh quan, làm hàng rạo, dọc lối đi, một số còn sử dụng như một dược thảo chữa bệnh.

+ Lá cây to, thuộc lá đơn, có cuốn dài mọc từ thân, lá dày đặt, lá có dạng hình bầu dục, phình to ở giữa và nhọn ở đầu, lá dài khoảng 5-6cm rộng khoảng 4-5cm, ở viền hai bên có răng cưa, trên lá có gân dạng hình chân chim, lá xanh quanh năm, khi vò nát lá có chất nhày dính.

+ Thân thẳng được, nhỏ và hơi yếu, một bụi có nhiều thân, mọc từ gốc lên, bên ngoài thân có vỏ màu xanh, khi chúng phát triển mạnh thì các thân sẽ nương tựa vào nhau, vì thân chúng yếu ớt dễ ngã.

+ Cây có hoa rất to và nhiều màu, thường thường hoa có màu đỏ, trắng hồng và vàng, gần đây có một số giống lai mới nên hình dạng hoa mỗi loại mỗi khác, nhưng thường có hai loại, cánh đơn và cánh kép, mọc đơn độc, đều, lưỡng tính, màu đỏ. 

Tiểu đài 6-10cm. Đài gồm 3 lá đài, màu lục dính vào nhau. Tràng 5, rời nhau, phiến rộng, mỏng hẹp. Bộ nhị đơn thể gồm nhiều nhị dính liền nhau bởi chỉ nhị thành một ống dài mang những bao phấn chỉ cómột ổ phấn, 5 lá noãn dính nhau thành một bầu thượng 5 ô, mỗi ô chứa hai dây hoãn theokiểu noãn trưng trụ. Vòi dài nằm trong ống nhị, đầu nhụy có 5 núm.

Áp dụng : Cây được sử dụng nhiều trong các công trình cây xanh cảnh quan, vì loài này có hoa lớn và nổi bậc nên được sử dụng rất nhiều, ở công trình chủ yếu trồng tạo khóm, hoặc trồng bồn, một số khác được trồng làm viền lối đi, cắt tỉa khống chế độ cao của cây tạo thảnh một khối rất đẹp.

 

Ngoài ra người ta cũng hay sử dụng cây này trồng thành một dạo hàng rào, dùng để che chắn rất thẩm mỹ.

+ Một số giống cây mới có đặc điểm chịu râm cho nên thường trồng làm cây trang trí trong phòng, hay dâm bụt để trên bàn làm việc cũng khá xinh xắn., hoặc có thể trồng vào chậu treo trang trí ở vườn 

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook