So sánh sản phẩm

Cây Trắc Bách Diệp

Cây Trắc Bách Diệp

Cây trắc bách diệp không chỉ trồng làm cây cảnh đẹp tại các khu đô thị mà cây còn có thể trị được rất nhiều loại bệnh trong y học. Hãy cùng tìm hiểu về loại cây này để tìm kiếm thêm thông tin hữu ích.

Thân: Cây có thể cao tới 8 m, thân cây phân nhiều nhánh trong những mặt phẳng đứng làm cho cây có hình dáng đặc biệt. Cây mọc có hình tháp rất tự nhiên và sẽ thay đổi dần khi cây trưởng thành, không phân tầng giống như cây bách tán. Vỏ thân cây có màu nâu gỉ và nhìn rõ các thớ.

Lá: lá mọc đối, dẹp và có hình giống như những vảy nhỏ chồng chéo nên nhau, lá mọc ôm lấy thân, thân lại phân cành nhiếu lớp. Lá có chứa tinh dầu rất thơm.

Hoa: Hoa có hình nón. Các nón của cây thuôn dài tới 2,5 cm, mọc thẳng đứng và có màu xanh ngọc gắn trên đó là một hoa màu xám, nón có nhiều cơm lúc đầu và trở thành gỗ khi đã già, mỗi cái nón có 6 – 8 vảy bắc bao phủ. Theo sau đó chính là những hạt giống không có cánh.

Hạt: Hạt có hình trứng, không có cạnh và có màu nâu sẫm.


 

Đặc điểm sinh trưởng

Cây có đặc điểm sinh trưởng tốt với nhiệt độ từ 20 – 35 độ C. Thuộc cây ưa ánh sáng, và kị các điều kiện chịu bóng hoặc chịu bóng bán phần.

Tác dụng

- Cây trắc bách diệp là loại cây kiển lá cho dáng và lá rất đẹp nên thường được trồng trong chậu để ở bàn hoặc dùng để trồng làm cây công trình tạo lối đi 2 bên đường, trồng làm hàng rào hoặc trồng để trang trí sân vườn.

- Cây còn có tác dụng trong việc trị bệnh do có vị đắng và tính hơi lạnh: Trị các bệnh ho ra máu, sốt, rong kinh hay thổ huyết, sốt lợi liểu, trị bệnh tiêu chảy cho trẻ em.

Ý nghĩa

Cây trắc bách diệp có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ, ngoài ra cây còn có tác dụng trong việc trừ tà, sử dụng làm cây nội thất, ngoại thất…

Phương pháp trồng

Cây trắc bách diệp được nhân giống bằng cách gieo hạt, hạt của chúng nảy mầm rất nhanh.
 

- Chọn quả già khô to đem phơi và tách lấy hạt ngâm trong nước có hòa một chút dung dịch muối để loại bỏ những hạt lép, ngâm trong nước có tỉ lệ nóng lạnh là 1:1.

- Sau khi ngâm được 4 – 5 h thì tiến hành vớt hạt ra để ủ cho đến khi hạt nứt nanh thì đem gieo và luống. Cần đảm bảo cung cấp đủ lượng ẩm cho hạt phát triển mầm tốt.

- Khi cây cao được 5 cm có thể giảm dần lượng nước tưới, pha thêm một chút phân bón thúc để  tưới cho cây.

- Đất trồng cây trắc bách diệp là loại đất thịt hoặc đất hạt nặng. cây có thể trồng ở trong chậu hoặc trồng ngoài luống. Trước khi trồng nên bón lót cho cây. Trong quá trình trồng cần giữ nguyên bầu đất và không làm cây bị đứt rễ.

- Lấp đất và tưới nước từ từ cho tới khi toàn bộ đất xung quanh đã đủ ẩm.

Cách chăm sóc

- Cây không đòi hỏi nhiều về cách chăm sóc nên khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, có thể sử dụng cây làm cây cảnh bonsai khá độc đáo.

- Cây Trắc bách diệp là loại cây ưa ánh sáng nhưng cũng có thể sinh trưởng ở trong phòng không có ánh sáng trực tiếp, tốt nhất nên để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút/ngày.

- Vào mùa nắng cần tưới mỗi ngày một lần vào mỗi buổi sáng, tưới đều trên thân cây và lá. Vào mùa mưa thì hạn chế tưới nước tránh trường hợp cây bị ngập úng. Khi cây còn non nhu cầu cần nước cao, nhưng khi cây đã trưởng thành thì có thể chịu hạn tốt.

 
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook