So sánh sản phẩm

Cây Hoa Giấy

Cây Hoa Giấy

Cây hoa giấy là loại dây leo dạng có gai, mọc cao tới 1-12m. Hoa thật sự của cây khá nhỏ và thường có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ bao gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Cây ra hoa quanh năm với đủ màu sắc rực rỡ.

Kỹ thuật trồng cây
Thời điểm thích hợp trồng cây nhất là tháng 4, tháng 9. Người trồng nên đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

Tốc độ cây phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm người trồng cây nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Khi cắm hay trồng hoa trong đất, hoa giấy thường vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu người trồng muốn cho cây leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. Lúc đầu, cây nên được chăm tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất khô cằn và cho điều kiện sống khắc khổ. 

Cây hoa giấy có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được. Ta có thể trồng hoa giấy bằng cách giâm cành hoặc chiết cành.Để khỏi mất công tưới hàng ngày, việc chiết cành hoa giấy thường được thực hiện vào cuối mùa mưa. Do bản tính của  hoa giấy là thích hợp với khô ráo nên việc chiết cành trong mùa mưa thường gặp nhiều thất bại.Tuy vậy, nếu chiết cành trong mùa mưa khô hạn cây cũng mau chết, do đó cũng phải tưới cầm chừng để giữ ẩm cần thiết....
Cách chăm sóc cây

Nếu trồng cây hoa giấy vào chậu, sau mỗi đợt hoa, người chăm cây cần tưới thêm nước phân thúc vào gốc cây hoa giấy. Sau một vài năm trồng, khi thức ăn trong đất đã cạn, cây cần phải được lấy ra, rũ đất, cắt hết rễ rồi trồng lại. Nếu cây tốt, lá to, xanh đậm, người trồng nên hái bớt lá từ ½ -2/3 để kích thích cho cây ra hoa.

Hoa giấy sinh trưởng tốt lên người chơi cây không cần lo lắng trong việc phòng trừ những sâu bệnh. Người trồng chỉ cần chọn cây không sâu bệnh làm giống và trước khi trồng phải vệ sinh chậu thật sạch là có thể yên tâm. Đối với những cây thời vụ, người chăm bón có thể x
ử lý hạt giống bằng vôi, thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu  như vậy hoa sẽ tăng cường được sức đề kháng.

Áp dụng trồng

Cây bông giấy hay còn gọi là cây hoa giấy là một loại cây cho hoa đẹp, cây có thể trồng vào chậu tạo dáng, tạo thế làm kiểng hoặc có thể trồng trong vườn nhà cho cây leo giàn, trồng trước cổng ngỏ, trồng quanh hàng rào, cây ra hoa quanh năm với đủ màu sắc rực rỡ.

L
ưu ý

Mỗi khi dời chậu từ nơi này sang nơi khác, dù với khoảng cách không xa lắm, ta cũng nên cẩn thận, nhất là khi cây con chưa có bộ rễ phát triển đầy đủ. Việc tránh cây bị lắc qua lắc lại là việc cần làm.

Cây hoa giấy có thể được trồng ra đất sân vườn với mục đích cho cây vươn dài leo bám hoặc cũng có thể trồng vào chậu với cây dáng thẳng làm cảnh.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook