So sánh sản phẩm

Cây Trúc Đùi Gà

Cây Trúc Đùi Gà

 

Cây trúc đùi gà thường được trồng để mang lại cảnh quan cho biệt thự, sân vườn, hàng rào… Tạo điểm nhấn trên các thảm cỏ xanh, 
Cây trúc đùi gà có dáng đẹp, được trồng ở nhiều không gian mở khác nhau. Có thể chọn trồng đất ở các công viên thành từng khóm hay thành từng hàng tạo cảnh quan xanh rất đẹp, trang trí tiểu cảnh, sân vườn. Cây cũng có thể trồng chậu trang trí nội thất hay trồng thành hàng rào.

Nguồn gốc 

Cây trúc đùi gà có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Thái Lan, Mianma, Lào…Trúc đùi gà bắt nguồn từ Trung Quốc, Malaysia. Tại Việt Nam, trúc đùi gà thường được trồng nhiều tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thái Bình, .... Hiện nay, trúc đùi gà  thường được trồng để làm cảnh.

Đặc điểm  :Trúc đùi gà thường mọc thành cụm. Thân cây bao gồm các đốt hợp lại, các lóng của thân thường có dạng giống đùi gà, đùi ếch. Cây có thể cao từ 1 đến 3m, đường kính thân cây đạt từ 1 đến 5 cm.Cây mọc cong cong dạng sóng : mỗi gióng của cây dài từ 1 đến 5cm, các gióng phình to ở phía dưới, nhỏ bên trên, nhìn trông giống như đùi gà, vòng đốt của cây hơi nhô lên cao. Cây có vỏ màu lục thẫm và ngả màu vàng khi già.

Lá trúc đùi gà thường có dạng hình trứng hay hình giáo. Đầu nhọn, gốc tròn hay hơi hình tim. Mặt trên lá không có lông, mặt dưới có lông, cống lá thường rất ngắn. Lá thường dài từ 12 đến 21 cm, rộng từ 1 đến 2 cm. Mo thân có tai, lưng mo có nhiều lông cứng, ngắn. Lá mo có hình mác, đầu lá mo nhọn, gốc hình tim.Trúc đùi gà hiếm cây có hoa. Trúc đùi gà tái sinh bằng thân rễ, mùa măng thường vào tháng 5-7.

Trúc đùi gà là loài cây kiểng đặc trưng, thường được trồng trong các chậu cảnh hoặc tiểu cảnh sân vườn. Một số nơi còn trồng trúc đùi gà để tạo thành các tường rào. Tại các vùng quê, thân cây già còn được dùng để làm gậy chống cho người cao tuổi.

Sinh trưởng

Trúc đùi gà là loài cây ưa ánh sáng toàn phần, chịu được khô hạn hay đất nghèo dinh dưỡng. Các lóng thân phình lớn cũng là do cây sống trong điều kiện đất đai khô cằn như vậy. Nếu trồng cây trên nền đất trồng có độ ẩm cao và giàu dinh dưỡng sẽ làm cho cây tược, các lóng cây thuôn dần, dẫn đến mất vẻ đẹp đặc trưng vốn có của cây. Nhưng muốn cho cây xanh, đẹp mã, vừa có lóng phình vừa mướt da, xanh lá cần chọn nơi có đất thông thoáng, dễ thoát nước, để dễ chủ động điều tiết việc tưới tiêu và chăm sóc bổ sung.

 

 

Kỹ thuật trồng

Trúc đùi gà thường được trồng bằng cách tách thân rễ.

Cần chọn các loại đất giữ ẩm cao và giàu mùn. Những đất có thành phần cơ giới nhẹ không nên trồng vì sẽ làm cho cây sẽ sinh trưởng kém. Trước khi trồng cây, cần làm đất nhỏ và tơi xốp, bón thêm phân lót. Nếu trồng cây trong chậu nên chọn những loại chậu có khả năng giữ ẩm tốt như chậu xi măng. Đặt cây và lấp đất sao cho lớp đất vừa bằng cổ thân cây. Không nên trồng quá sâu cũng như quá nông, cây sẽ sinh trưởng kém do bị nghẽn hoặc trôi gốc quá nhiều. Sau khi trồng phải tưới đẫm nước thường xuyên trong thời gian đầu để đảm bảo cho đất đủ ẩm.

Cách chăm sóc

Trúc đùi gà không yêu cầu chăm sóc khắt khe. Trong quá trình trồng cần giữ ẩm cho đất, tưới phân thúc và cắt bỏ các cành tăm, nhánh yếu cắt bớt các lá chen nhau để tạo cho lá trên cành và cây trong bụi ở mức độ hợp lý,thoáng để các lóng mập và không vươn dài.

Chúng tôi chuyên cung cấp, bán cây trúc đùi gà các loại để trồng cây công trình, cây biệt thự sân vườn, khu công nghiệp và khu đô thị, các dự án cây xanh cảnh quan thiên nhiên. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về giá, phương pháp và cách chăm sóc loại cây này.
 

QUY TRÌNH GIAO NHẬN CÂY TRÚC ĐÙI GÀ

  • Quý khách liên hệ với Cây Xanh Nam Điền để các chuyên viên của chúng tôi tư vấn lựa chọn cây phù hợp.
  • Chúng tôi sẽ chụp ảnh sản phẩm cho quý khách xem và lựa chọn trước khi đóng gói chuyển cho quý khách.
  • Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hàng hóa phải đảm bảo chất lượng và đúng quy cách trước khi giao cho quý khách.
  • Nhân viên giao hàng của chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến đúng địa chỉ do quý khách hàng cung cấp, sau khi đã nhận được hàng và kiểm tra đúng số lượng và quy cách trong hợp đồng, chúng tôi mới thu tiền.
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook