So sánh sản phẩm

Cây Tường Vi

Cây Tường Vi

Đặc điểm hình thái cây tường vi:

Tường vi là cây bụi khá cao 1–2 m; nhánh nâu đậm, gai cong. Lá tường vi mang 5-9 lá chét bầu dục, dài 1,5–3 cm, rộng 0,8–2 cm, chóp tù, gốc tròn, gân bên 8-10 đôi, mép có răng nằm; cuống bên 1-1,5m; lá kèm có rìa lông và dính trọn vào cuống.
Hoa tường vi có nhiều màu như trắng, đỏ hồng nhạt, hồng đậm

Hình: Cây tường vi với nhiều màu hoa

Cây tường vi có tốc độ sinh trưởng trung bình. Cây tường vi ưa thích khí hậu mát, ẩm. Cây hoa tường vi thích hợp làm cây sân vườn, trang trí sân nhà…

Tường vi mọc hoang ở các bụi cây thứ sinh vùng thấp và được trồng làm cây cảnh. Ra hoa tháng 2 đến tháng 5, có quả tháng 9 đến tháng 12.

Hình: Hoa cây tường vi

Tác dụng:

Tường vi được trồng như một loại cây cảnh, và cũng được sử dụng như một gốc ghép để ghép giống hoa hồng trang trí. Ở vùng Đông Bắc Mỹ, tường vi hiện nay thường được coi là một loài xâm lấn, mặc dù nó đã được du nhập từ châu Á như một biện pháp bảo vệ đất, với mục đích tạo ra một hàng rào tự nhiên để đánh dấu khu vực chăn nuôi và thu hút động vật hoang dã.

Để phân biệt tường vi với hoa hồng bản địa mỹ bởi cụm hoa lớn của nó và mật độ dày đặc của hoa và quả, thường hơn một chục, trong khi đó các loại hoa hồng của Mỹ chỉ có rất ít hoa trên cành.

Hình: Cây tường vi đẹp khi ra hoa

Ở một số nơi người ta phân loại dã tường vi là "cỏ dại gây hại". Trong khu vực chăn thả gia súc, tường vi thường được coi là một loài gây hại nghiêm trọng, mặc dù nó là thức ăn rất tốt cho dê.

Quả tường vi thường được dùng để chữa phong thấp nhức mỏi, kinh nguyệt không đều, bị đau bụng vì hành kinh. Ở Trung Quốc, rễ được dùng chữa chảy máu cam, phong thấp, bán thân bất toại, rễ tươi chữa đái dầm, người già đi tiểu nhiều lần.

Lá dùng chữa thũng độc, mụn nhọt. Hoa trị nóng ngực oi bức và tâm phiền miệng khát.

Cách trồng và chăm sóc cây tường vi:Đối với những cả người bán cây tường vi và mua cây tường vi đều quan tâm hơn hết là cách trồng và chăm sóc cây này.

Trồng cây tường vi:

-         Vị trí đặt chậu: Người chơi hoa nên đặt cây ở ban công, bệ cửa sổ, sân vườn, nếu che mát quá nhiều cây sẽ sinh trưởng yếu, hoa ít hoặc không nở hoa. Vào mùa đông, người trồng nên chôn chậu trong đất để ngoài trời.

-         Phân cần được bón cho gốc tường vi sau mùa thu, khoảng tháng 5-6 bón thúc 2 lần. Người chăm sóc cây cần kiểm soát lượng phân đạm để ngăn không cho cây bị lốp. Sau khi hoa nở và tàn cần được cắt bỏ cành hoa, cắt bỏ cành không phù hợp.
Chăm sóc cây tường vi

-         Sâu bệnh: với bệnh ô nhiễm than, người trồng cần phun dung dịch bột đá vôi và lưu huỳnh 0.3-0.5 độ để dự phòng. Đối với những loài sâu bệnh như sâu bông, ve lá, người chăm sóc cây có thể dùng dung dịch 80% DDVP 1000 lần dạng sữa để phun diệt.

-         Nước tưới: Cây cần phải được đáp ứng đầy đủ nước, thời kỳ ra hoa càng phải tưới nhiều hơn nhưng cũng phải ngăn không cho tích nước, thời kỳ ngủ đông nên hạn chế tưới cây. 2 năm cây tường vi nên được thay chậu 1 lần, tốt nhất là vào khoảng tháng 3-4.

-         Người mua hoa tường vi nên thường xuyên loại bỏ những chồi phát xuất từ gốc, đặc biệt đối với cây trồng trong chậu.

Hàng năm, sau thời kỳ hết hoa, người trồng có thể dùng mũi kéo tách hết phần chồi đến sát thân mẹ. Nếu không thường xuyên bỏ chồi gốc, qua thời gian từ 1-2 năm, cây mẹ sẽ yếu và chết từng phần.

-         Những điều lưu ý khi phun thuốc trừ sâu cho cây tường vi:

Thuốc trừ sâu được phân thành 2 loại là thuốc diệt sâu và thuốc diệt khuẩn. Một số thuốc trừ sâu có độc tính mạnh nên cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Thông thường, người phun thuốc nên sử dụng thuốc trừ sâu chuyên dùng cho thực vật bán trên thị trường là tốt nhất.

Khi phun thuốc, người chăm sóc cây cần chú ý những điểm sau: Đọc kỹ cách  sử dụng thuốc, lúc pha loãng phải tuyệt đối tuân thủ liều lượng pha chế, khi trực tiếp phun phải mang găng tay, khẩu trang, mắt kính, khi phun đứng cách xa cây ít nhất 30cm, phun đều, phun mặt sau lá, nên tiến hành phun vào lúc trời râm mát hoặc gần tối, không có gió.

-         Khi các cành đã nở hết hoa, nên cắt cành đó đi, cũng chỉ để lại 2-4 nách lá và lại bón thêm lân và chăm sóc bình thường. Sau khoảng 1 tuần, từ những nách lá kia sẽ cho ra chồi mới và từ những chồi ấy lại cho bạn những chùm hoa.

Nếu chăm sóc cây tường vi tốt, làm đúng như đã nêu trên, bạn sẽ có cây tường vi ra hoa liên lục đến tận.

Cây tường vi có hoa đẹp, màu sắc sặc sỡ và chúng cũng mang đến bóng mát cho các công trình trong đô thị. Từ đó mà việc mua cây tường vi làm cây cảnh công trình cũng trở nên cần thiết hơn.

QUY TRÌNH GIAO NHẬN CÂY XANH

  • Quý khách liên hệ với Cây Xanh Nam Điền để các chuyên viên của chúng tôi tư vấn lựa chọn cây phù hợp.
  • Chúng tôi sẽ chụp ảnh sản phẩm cho quý khách xem và lựa chọn trước khi đóng gói chuyển cho quý khách.
  • Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hàng hóa phải đảm bảo chất lượng và đúng quy cách trước khi giao cho quý khách.
  • Nhân viên giao hàng của chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến đúng địa chỉ do quý khách hàng cung cấp, sau khi đã nhận được hàng và kiểm tra đúng số lượng và quy cách trong hợp đồng, chúng tôi mới thu tiền.    
Công ty TNHH Cây xanh Nam Điền
Trụ sở : Xóm 14, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định
Hà Nội :
P503 Tòa nhà South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

Mobile:  0944.39.39.66
 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook