So sánh sản phẩm

Cây Ngâu Tròn

Cây Ngâu Tròn

Xuất xứ loài này là từ Việt Nam, nhưng hiện tại nó đã xuất hiện khắp vùng Đông Nam Á.

 Đặc điểm: 
Cây Ngâu là loại cây bụi có thể cao tới 3,6 mét. Tán dạng tròn, phân cành nhiều. Lá dạng lá kép lông chim 1 lần lẻ. Lá kép có từ 5-7 lá chét; lá chét dạng trứng ngược có đầu tròn, đuôi nhọn hoặc nêm. Hoa nhỏ li ti màu vàng, tự bông dạng chùm mọc ở nách lá, cho mùi thơm dịu thanh khiết. Quả nhỏ hình trứng khi chín có màu  cam hoặc đỏ cam.

Cây Ngâu ưa đất hơi ẩm, có thành phần cơ giới từ sét tới cát pha, dinh dưỡng đất trung bình. Ngâu ưa ánh nắng trực tiếp, nhưng cũng có thể chịu bóng râm bán phần.
Cây Ngâu gắn liền với kiến trúc Việt cổ. Nhà dân dã thuần Việt thường có cây ngâu trước sân. Đình chùa và các công trình văn hóa tín ngưỡng của người Việt cũng luôn có bóng dáng và hương thơm của hoa ngâu. Trong kiến trúc hiện đại ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á, thì cây Ngâu được sử dụng nhiều trong cảnh quan làm cây cảnh, có thể xén cắt hình khối dễ dàng (tròn đều, vuông góc).


 

Cách chăm sóc :
Nếu cây ngâu được trồng ở trong nhà thì nên đặt cây gần cửa sổ có ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Cần tưới nước vừa phải và điều độ, không để đất khô hoàn toàn và tránh để đất bị úng nước.

Bón lót phân trước khi trồng, giai đoạn cây bắt đầu trưởng thành cần bón bổ sung thêm phân lân NPK để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.
Cây ngâu không có vấn đề về côn trùng hay bệnh nghiêm trọng, ít sâu bệnh.

Thường xuyên cắt tỉa cành cho cây


 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook