So sánh sản phẩm

Cỏ Muống Biển

Cỏ Muống Biển

Nguồn gốc : mọc ở bờ biển các nước vùng nhiệt đới như Ấn-độ, Thái-lan, Mã-lai. Tại VN cây này mọc ở bờ biển Hải-phòng, Đồ-sơn, Nghệ-tĩnh, Thanh-hóa, Hà-tiên, Rạch-giá, Bạc-liêu, ... Cây mọc hoang, nhưng có thể trồng bằng cách dâm cành vào đất phù sa vào muà mưa.

Đặc Điểm: thuộc họ bìm bìm, là một loại cỏ mọc bò rất dài, không mọc leo, phân rất nhiều cành, thân tím như thân rau muống ăn, nhưng đặc và không rỗng như rau muống

Sinh Trưởng :Muống biển là một loại cỏ mọc bò rất dài, không mọc leo, phân rất nhiều cành, thân tím như thân rau muống ăn, nhưng không rỗng như thân rau muống trái lại thân đặc, có 2 đường rảnh nông ở hai bên thân dọc theo chiều dài từ mấu nọ đến mấu kia. lá mọc cách, hình như hình vuông, phía cuống hình tim đầu hơi tròn và xẻ thành 2 như hình móng chân con trâu ( biloba : hai thuỳ). Cuống lá dài 5-7cm, có khi tới 12cm, phiến lá dài 4-6cm, rộng 5-7cm,hai mặt đều nhẵn. Lá non có 2 mảnh cụp vào nhau. Hoa lớn, màu hồng tím, giống như hoa rau muống. Khi ngắt lá có nhựa đục trắng chảy ra giống như nhựa khoai lang.

Áp Dụng : thường dùng cỏ muống biển làm thuốc.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook