So sánh sản phẩm

Cỏ Lạc

Cỏ Lạc

Nguồn Gốc : miền trung Brazil và được trồng rồng rãi ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ẩm ướt, các vùng nhiệt đới

Đặc Điểm :Lá cỏ lạc gồm một bộ 4 lá, có mép nguyên, có lông. Những lá ngoại biên có dạng trứng ngược và những lá ở gần giữa dạng trứng ngược thuôn.
Sinh tr
ưởng : 
Cây cỏ đậu tăng trưởng tốt nhất trong mùa mưa ấm áp nhưng có thể tồn tại trong mùa khô khoảng 4 tháng hoặc hơn. Cây cỏ lạc sinh trưởng tốt ở môi trường đầy nắng nhưng cũng chịu được bóng râm


Tên thường gọi: Cỏ lạc, cỏ đậu, cỏ đậu phộng
Tên khoa học: Arachis pintoi
Họ thực vật: Fabaceae (Đậu)
Tên tiếng anh: Pinto peanut
Chiều cao: 15 – 20 cm
Công dụng: Cỏ lạc hay cỏ đậu là một loại cây trồng nền có hoa được dùng rộng rãi trong sân vườn, công viên, công trình cảnh quan… Cây vừa tạo mảng xanh vừa cho hoa đẹp giúp thảm cây thêm phần sinh động, bắt mắt. Trồng cỏ lạc còn giúp chống xói mòn đất những vùng dốc.
 
Cây cỏ lạc có nguồn gốc từ miền trung Brazil và được trồng rồng rãi ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ẩm ướt, các vùng nhiệt đới núi cao lên đến 1400 m trên mực nước biển.
 
Cây cỏ lạc là cây thân bò lâu năm phát triển rễ cái mạnh trên thân và tạo thành một thảm dày với thân rễ sâu đến 20 cm. Những thân cây thoạt đầu nằm úp sau đó mọc lên cao đến 20 cm. Lá cỏ lạc gồm một bộ 4 lá, có mép nguyên, có lông. Những lá ngoại biên có dạng trứng ngược và những lá ở gần giữa dạng trứng ngược thuôn. lá cỏ lạc tù ở đỉnh và hơi giống hình trái tim ở cuống lá. Lá cỏ lạc có kính thước lên đến 4.5 cm x 3.5 cm. Bề mặt phía trên của lá cỏ đậu nhẵn và có màu xanh lá cây sẫm hơn mặt dưới lá.

 Hoa cỏ lạc riêng lẻ trên những chùm hoa ngắn ở nách lá. Hoa cỏ lạc có kích thước 12 – 17 mm, màu hoa vàng. Các quả đậu có kích thước 10 -14 mm x 6 – 8 mm chứa từ 1 – 2 hạt. Hạt cỏ lạc màu nâu nhạt, khích thước 8 – 11 mm x 4 – 6 mm, trọng lượng 0.11 – 0.2 g.
 
Cây cỏ đậu tăng trưởng tốt nhất trong mùa mưa ấm áp nhưng có thể tồn tại trong mùa khô khoảng 4 tháng hoặc hơn. Cây cỏ lạc sinh trưởng tốt ở môi trường đầy nắng nhưng cũng chịu được bóng râm. Cây cỏ lạc ít sâu bệnh, cây tự phục hồi không cần xử lý thuốc bảo vệ thực vật.
 
Cỏ đậu phộng dễ trồng, sinh trưởng, phát triển tốt, sinh khối lớn, có khả năng nhân giống vô tính. Khi trồng xen cỏ đậu phộng dưới tán cây ăn quả có khả năng sinh trưởng tốt, không cạnh tranh ánh sáng với cây trồng chính, cây sinh trưởng quanh năm nên duy trì độ che phủ tốt, chống xói mòn vào mùa mưa, duy trì độ ẩm đồng ruộng vào mùa khô.

 
Chống sói mòn đất đồi lên đến 72,4%
– Độ ẩm cao hơn từ 10-50%
– Lượng vi sinh vật cố định đạm tăng 200%
– Vi sinh vật phân giải tăng 611,1%
– Vi sinh vật phân giải cenllulose tăng 138,1%
Cây cỏ lạc dùng làm cây trồng nền rất phổ biến và được nhiều người ưa thích bởi màu sắc xanh non mơn mởn của lá và hoa màu vàng dáng lạ tạo nên “một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng”
Ứng dụng và trang trí cây cỏ lạc
Cây cỏ lạc với khả năng tạo mùn cho đất, dễ làm đẹp cảnh quan nên rất được ưa chuộng trong việc trồng trang trí:
Cỏ lạc được trồng rộng rãi trong sân vườn, đường phố, khu đô thị, công viên, nhà máy, công ty… nơi nào chật hẹp, cớm nắng, đất bạc màu kén cây trồng thì cỏ lạc vẫn kiên nhẫn khoe màu xanh ngút ngàn.
Sự xuất hiện của cỏ lạc tạo nên thảm xanh sinh động, giàu sức sống. Người ta thường trồng cỏ lạc dưới bồn hoa, tán cây to che phủ đất, tạo vẻ đẹp mềm mại, lãng mạn, có hình khối.
Đặc biệt trong vườn cây ăn quả hoặc vườn cà phê, hạt tiêu, dứa, ngô… trồng cỏ lạc là một giải pháp hữu hiệu trong canh tác bền vững, vừa chống xói mòn đất, vừa cải tạo dinh dưỡng tự nhiên trong đất, vừa chống được cỏ dại phát triển, tăng năng suất cây trồng, không cạnh tranh ánh sáng với cây trồng chính.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook