So sánh sản phẩm

Cây Vú Sữa

Cây Vú Sữa

Tên khoa học:
Cây vú sữa có tên khoa học là Chrysophyllum cainino, thuộc họ hồng xiêm. Ở Việt Nam, cây vú sữa được trồng nhiều tỉnh Tiền Giang, ngoài ra còn được trồng ở Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau… và nhiều tỉnh thành ở miền Trung, miền Bắc.

Nguồn gốc: 
Được du nhập từ châu Mỹ vào ấn Độ, Srilanka, Thai Lan và sau đó vào Việt Nam, được trổng phổ biến ở Xã Long Hưng huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang.

Đặc điểm sinh trưởng:
Lá: Lá cây Vú Sữa mọc so le, hình oval đơn, mặt trên màu xanh, mặt dưới bóng màu vàng nhạt.
Hoa: nhỏ, màu trắng có mùi thơm dịu nhẹ, đây là hoa lưỡng tính (tự thụ phấn)
Quả: Cây Vú Sữa nếu được chăm sóc tốt có thể cho quả khi được 4 tuổi. Cây sẽ ra quả quanh năm sau khi đạt đến 7 năm tuổi trở lên. Quả hình tròn, to bằng nắm tay có màu tía hoặc nâu ánh lục hoặc màu trắng ánh lục. Quả Vú Sữa có vị ngọt… Chính vì vậy dân gian ví vị của nó dịu ngọt ngào như dòng sữa mẹ.
Phân loại: Cây vú sữa hiện có rất nhiều giống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng, vú sữa dây, vú sữa bánh xe…Trong những giống vú sữa trên thì vú sữa Lò Rèn được ưa chuộng nhất, bởi trái Vú sữa Lò Rèn vỏ mỏng, sáng bóng đẹp, thịt quả nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng.
Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây Vú Sữa
Muốn cây Vú Sữa Công trình lên tốt, cho nhiều quả cần phải có kĩ thuật nhất định.
Cần phủ rơm rạ, cỏ khô dưới gốc cây Vú Sữa để giữ ẩm và tránh cỏ dại. Vuôn gốc định kì cho cây để cây phát triển tốt. Cần tưới tiêu, bón phân, phòng chống sâu bệnh một cách hợp lí cho cây để cây tốt tươi và ra hoa đậu quả đạt năng suất. Lưu ý cần tỉa bỏ những cành vóng, cành gãy, sâu bệnh, cành khô, cành già cỗi ốm yếu để trẻ hóa cây Vú Sữa.

Những giá trị của cây Vú Sữa
Cây Vú Sữa là cây công trình, tạo cảnh quan, tạo không gian thoáng đãng cho không gian của khu đô thị, khu chung cư, khuôn viên của gia đình, khu công nghiệp…
Cây Vú Sữa là cây ăn quả: khi chín vị dịu ngọt dùng để làm món ăn tráng miệng bổ, giải nhiệt đặc biệt trong ngày hè oi bức.
Là cây cho giá trị kinh tế cao. Hiện nay Việt Nam là quốc gia duy nhất lựa chọn quả Vú Sữa là quả xuất khẩu sang nước ngoài.
Là vị thuốc dùng trong y học: rễ và lá của cây Vú Sữa có thể chữa chứng đau nhức, sưng tấy, chữa đau dạ dày…







 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook