So sánh sản phẩm

Cây Vàng Anh

Cây Vàng Anh

Tên khoa họcSaraca dives
Nguồn gốc: từ Ấn Độ và Malaysia, tiếng Ấn gọi là Ashok, tiếng Phạn có nghĩa là Ashoka (có nghĩa là không phiền muộn) và cũng từ đó mà cây có tên gọi theo tiếng anh là Ashoca tree.
Đặc điểm sinh trưởng:

Vàng Anh là thân cây gỗ lớn, tán rộng tỏa ra cho bóng mát, cho hoa màu vàng đẹp quanh năm.

Lá của cây Vàng Anh thuộc dạng lá kép lông chim với những lá chét hình xoan thuôn dài, khi còn non các là chét có màu tím nâu rũ xuống xen lẫn lá xanh trông rất bắt mắt. Hoa nở thành chùm đầu cành, màu sắc sặc sỡ có hoa màu vàng, có hoa màu vàng cam và đỏ, nhìn gần giống như chùm hoa trang. Quả hình quả đậu dẹt, có màu tím rất đặc trưng.

Cách trồng và chăm sóc:

Cây vàng anh được trồng từ cách ươm các cây con giống. Khi mùa quả chín, chúng ta lượm quả, sau đó ngâm cho hạt nảy mầm và đợi thời tiết phù hợp mang ươm.

Trong mỗi quá trình của cây giống, cần cho lượng nước, phân và ánh sáng phù hợp

Chăm sóc cây vàng anh phức tạp nhất ở giai đoạn ươm mầm và những cây con giống. Nên để ý và kịp thời có biện pháp chữa khi phát hiện sâu bệnh hại.

Là một trong những cây công trình thân gỗ trung bình nên lượng nước cần thiết khi cây lớn không nhiều. Tưới cây hàng tuần cộng thêm lượng mưa cho cây xanh tốt tự nhiên.
 

Công dụng:

Cây Vàng Anh được sử dụng nhiều, phân bố rộng khắp các vùng miền Việt Nam.
Vàng Anh là thân cây gỗ lớn, tán rộng tỏa ra cho bóng mát, cho hoa màu vàng đẹp quanh năm. Với hình dáng cao lớn, cho hoa đẹp, tạo bóng mát và xanh quanh năm nên cây Vàng Anh được đưa vào danh sách cây xanh đô thị, thường được trồng ven vỉa hè, dọc lối đi trên đường phố, công viên…

Gỗ đóng đồ dùng thông thường ( thuộc nhóm 4). Vàng anh là loài hoa trượng trưng cho Đạo Phật, được trồng nhiều trong các đình chùa.

Vỏ cây vàng anh có tác dụng điều trị phong thấp. Vàng Anh dùng làm thuốc rượu uống. Ngoài ra, cây vàng anh cũng có tác dụng làm thuốc điều kinh.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook