So sánh sản phẩm

Cây Trâm Bầu

Cây Trâm Bầu

1. Nguồn gốc:
Loài dây leo này có nguồn gốc từ Australia,  Myanmar, Ấn Độ.
2. Đặc điểm:
Cây hoa leo trâm bầu thuộc loại thân leo,là một loài thuộc họ Bìm Bìm, trồng lâu năm thân hóa gỗ. Sự phát triển của cây có thể đạt từ 1-10 mét, thậm chí hơn nữa nếu được trồng trực tiếp xuống đất và chăm sóc tốt, đủ nắng và giàu dinh dưỡng.Thân cây trâm bầu non được bao phủ một lớp lông trắng phau mềm mại.

Lá của cây trâm bầu cực to bản, nếu tốt lá có thể to như 2 bàn tay chụm lại,rộng khoarng15-30cm, hình tim đẹp mắt với mặt nhẵn và bóng, mặt dưới có nhiều lông trắng. Lá mọc dài trên thân với cuống lá khá dài. Bởi đặc điểm của lá và sự phát triển cực nhanh nên cây nằm trong tốp cây che bóng mát và làm cảnh quan cực ấn tượng.

Hoa trâm bầu có màu tím oải hương hình chuông ngộ nghĩnh, trông giống hoa bìm bìm nhưng cánh dày và mịn màng hơn. Ngoài hoa màu tím thì còn có cây có hoa màu trắng, màu hồng.

Cây trâm bầu ra hoa quanh năm, nhiều nhất là vào mùa hè. Vào mùa xuân thời tiết mưa ẩm rất thuận lợi cho việc trồng cây và cây phát triển rất nhanh.

Quả trâm bầu thuộc loại quả mọng hình cầu nhưng khi khô không bị nứt vì được bao quanh bởi 5 đài hoa và cho từ 4-6 hạt.
3. Cách trồng và chăm sóc:
Đất trồng cây trâm bầu tốt nhất là loại đất thịt canh tác lâu năm, giàu mùn và thoát nước tốt. Tán lá bò rộng từ 5-10 mét. Càng làm giàn rộng, chắc chắn cho cây leo thì cây càng leo khỏe và rậm rạp hơn nữa.

4. Tác dụng

Trong đông y cây trâm bầu còn có tác dụng rửa vết thương, chữa sốt rét rừng, đau nhức cơ, trừ phong thấp, gia tăng cảm giác thèm ăn…

Còn đối với thời tiết ngày càng khắc nghiệt, diện tích đất trồng bị hạn chế đặc biệt là ở các khu đô thị thì việc lựa chọn những cây vừa dễ trồng, dễ chăm sóc lại phát triển nhanh che nắng tốt là điều mong muốn của nhiều người. Thì trâm bầu đáp ứng được những tiêu chí đó.Thân cây leo mềm mại, cho hoa quanh năm nên leo lên những chiếc cổng vòm, ban công, sân thượng nhà phố, sân vườn, hàng rào, cổng vòm, công viên…những nơi cần che nắng và tạo cảnh quan xanh mát lãng mạn
 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook