So sánh sản phẩm

Cây Thông Caribe

Cây Thông Caribe

Nguồn gốc: Khu vực bản địa Trung mỹ
Cây thân gỗ, cao 15-30m, vỏ cây có màu nâu đỏ, cành nhánh có màu nâu hoặc vàng đất, có phấn trắng . Lá kim, 2-3 lá làm thành bó, thường thì có 3 lá dài từ 12-30cm, mảnh, mềm và rủ xuống, bẹ lá cứng dài từ 1-1,2m, có màu nâu sau trở thành đen.
 
Quả hình trứng, dài từ 5-12cm, vảy màu nâu đỏ, giữa dày lên có gai ngắn, hạt dài 6mm rộng 3mm, màu lửa hoặc nâu nhạt, có chấm, có cánh dài 2,5cm. Khi quả chín rải đều dưới nắng nhẹ 3-5 nắng để tách hạt ra. Khi hạt đã khô, vò, sàng sảy hết tạp chất, thu hạt tốt đem bảo quản để nhân giống. Bảo quản ở nhiệt độ thường, độ ẩm khi bảo quản hạt càng cao thì hạt có thể duy trì được sức sống lâu hơn.
 
Gỗ của cây có công dụng khá nhiều trong xây dựng như làm gỗ bốc, gỗ lạng, ván ép, đóng dồ mộc. Gỗ nhỏ làm nguyên liệu bột giấy, ván sợi ép. Đặc biệt, nhựa thông caribe có chất lượng rất cao. Loại nhựa này bắt lửa rất dễ. Đây là loài cây chịu lạnh, nên thường thích hợp trồng ở khu vực có nhiệt độ thấp.
 
Cây lá kim, xanh quanh năm được xem là cây công trình trồng lấy bóng mát cho công viên, trang trí tiểu cảnh, sân vườn hay trồng dọc lối đi tạo hướng dẫn.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook