So sánh sản phẩm

Cây Ngũ Sắc

Cây Ngũ Sắc

Nguồn Gốc : Brazin và Jamaica và các nước Châu Mỹ nhiệt đới khác. Ở Việt Nam cây phân bố rộng khắp các vùng miền.

Đặc Điểm:  Cây có đường kính từ 2,5 – 5cm, Lá cây bụi than gỗ, thân gỗ, cành non dài, mềm, có lông và có gai mềm, cong xuống, lá cây ngũ sắc hình trái xoan, nhọn đầu, gốc hình tim, dày, xanh nhạt, mặt trên phủ lông ngắn, mặt dưới có lông mềm, mặt lá xù xì, nếp lá có răng cưa. Quả ngũ sắc có hình cầu, màu đỏ nằm trong lá đài, chứa 2 hạch cứng xù xì.

Sinh trưởng : Cây ngũ sắc có tốc độ sinh trưởng nhanh, cây dễ trồng và cho hoa nở quanh năm , cây ưa sáng và chịu được khô hạn, thời gian hoa nở từ tháng 6 đến tháng 10.
Áp Dụng : làm cây trồng viền, cây trồng nền, trồng bồn, vườn hoa

 

Cách trồng chăm sóc ngũ sắc

Hiện nay ngũ sắc mọc hoang ở nhiều nơi vì sức sống mạnh mẽ, hầu như không phải chăm sóc, ít sâu bệnh, chịu rét, chịu nóng, chịu hạn, chịu úng khá tốt. Ngũ sắc thích nắng, càng nắng cây càng sai hoa và màu sắc đậm đà hơn.

Đất trồng ngũ sắc không đòi hỏi đất tốt, giàu dinh dưỡng hay nhiều mùn, Cây có thể sống trên bất kỳ loại đất nào.

Ý nghĩa cây ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc bình dị nhưng không kém phần rực rỡ thể hiện sự hài hòa, cân bằng, biết trân trọng những điều mình đang có.

Đặc điểm cây ngũ sắc

Cây ngũ sắc còn được biết đến với nhiều tên gọi hoa trâm ổi, ,  ổi nho,bông ổi, Mã anh đơn ,thơm ổi, tứ quý, người Tày gọi Nhà khí mu, tên khoa học là Lantana camara L., thuộc họ Cỏ roi ngựa – Verbenaceae có nguồn gốc từ Trung Mỹ.

Ngũ sắc thuộc cây thân gỗ, dạng bụi nhỏ, chiều cao khoảng 0,3 – 2m. Trên thân cây có gai, có lông,màu xanh khi non, về già chuyển nâu. Lá trâm ổi màu xanh ,hình trái xoan,mọc đối, gốc hình tim hoặc tròn, đầu nhọn, viền lá có răng cưa đều, mặt dưới có lông. Hoa kết thành chùm trên đỉnh nhiều màu sắc nên có tên là ngũ sắc, mỗi bông đơn có 4 cánh hình tròn lõm ở giữa. Màu hoa sẽ chuyển từ hoa màu vàng sang màu cam, sau đó không lâu sẽ đổi sang màu đỏ. Quả hình cầu, có vị thơm như ổi nên được gọi là cây trâm ổi, khi chín màu đen , có 1-2 hạt xù xì và cứng. Hoa ngũ sắc nở quanh năm, kết quả từ tháng 4-9 hàng năm.

Ngũ sắc có hai loại hoa thân bò và loại cây thẳng đứng và loại

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook