So sánh sản phẩm

Cây Hoa Trạng Nguyên

Cây Hoa Trạng Nguyên

Cây hoa trạng nguyên có tên khoa học là Euphorbia pulcherrima.
Ở Việt Nam, cây trồng rất phổ biến do có hoa đẹp, dễ trồng và chăm sóc. Loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn và thành đạt.
Với vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt, trạng nguyên rất thích hợp trang trí để bàn trong nhà, văn phòng.
Đặc biệt nếu bạn bài trí trạng nguyên gần những nguồn ánh sáng lớn thì càng làm nổi bật sự rực rỡ, bừng sáng không gian.
Vào những ngày lễ tết, vẻ đẹp bền lâu của trạng nguyên rất được ưa chuộng trồng làm cảnh quan đô thị, trang trí khuôn viên. Trạng nguyên có thể trồng đơn lẻ hoặc phối hợp với nhiều loại hoa khác.
Thực ra hoa trạng nguyên là phần hoa màu vàng được bao bọc bởi những lá bắc màu đỏ rực rỡ. Lá bắc có nhiều màu sắc: hồng phấn, trắng, đỏ, vàng… nhưng màu đỏ nổi bật và được ưa chuộng nhất đặc biệt là trong ngày đầu xuân năm mới với ý nghĩa mang đến bình an, thuận lợi. Trạng nguyên có quả nang nhỏ.
Cây hoa trạng nguyên thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sẵn cây giống ở các cửa hàng bán cây cảnh.
Cắt loan dài 10 cm từ chồi mới đến đốt thân, sau đó ngắt bỏ lá, những lá lớn thì cắt làm đôi, rồi giâm xuống chậu, có sẵn chất khoáng trồng cây.
Người ta thường tiến thành nhân giống vào khoảng tháng 7-8 (hoặc có thể muộn hơn). Chọn những cành bánh tẻ (không già không non), cắt khúc dài chừng 10cm từ chồi mới đến đốt thân rồi nhúng vào dung dịch kích thích rễ (có thể bỏ qua vước này). Sau đó ngắt bỏ lá, giâm xuống phần đất đã chuẩn bị sẵn (độ sâu cắm là khoảng 1/3 chiều dài cành giâm). Tưới nước giữ ẩm cho cây bằng vòi phun nhẹ.
Cây hoa trạng nguyên không quá ưa ẩm nên mùa khô chỉ cần 2-3 ngày tưới 1 lần, mùa mưa tránh việc cây bị ngập úng.
Sau khi hoa tàn thì giảm lượng nước tưới lại. Một tuần các có thể tưới 2 lần để cây đi vào thời gian ngủ.
Cứ khoảng 1 tháng bón phân NPK pha loãng cho cây. Khi tưới phân không được đổ trực tiếp vào gốc, tưới phân lúc trời râm mát và tưới lại bằng nước sạch sau khi tưới phân. Thi thoảng ban có thể bổ sung thêm phân chuồng hoai mục hoặc phân trùn quế cho cây hoa trạng nguyên.
Đặt chậu cây một ngày ít nhất 12 tiếng trong chỗ tối trong thời gian cây sắp ra hoa lại.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook