So sánh sản phẩm

Cây Hoa Nhài

Cây Hoa Nhài

Tên thường gọi: cây hoa Nhài, cây hoa Lài ta
Tên tiếng anh: Arabian Jasmine
Tên khoa học: Jasminum sambac Ait.
Họ thực vật: Oleaceae (lài)
Công dụng cây Hoa Nhài
Cây hoa Nhài được dùng trồng làm cảnh, tạo khóm hoa, bồn cây xanh trang trí sân vườn, công viên…
Cây hoa Nhài dùng trồng chậu trước hiên nhà hay ứng dụng trong patio mang lại hương thơm ngát, cây hoa Nhài có hoa thơm nên thường sử dụng làm hương liệu ướp trà, mỹ phẩm.

Cây hoa Nhài đã được trồng từ rất lâu trong nhiều thế kỷ qua. Trong thực tế, nguồn gốc của cây hoa lài ta đã bị lãng quên, nhưng nó có thể có nguồn gốc từ Ấn Độ, nơi mà ngày nay cây hoa lài ta được trồng nhiều nhất.
Cây hoa Nhài được chọn làm quốc hoa của Philippin, biết đến như là hoa Sampaguita. Hoa nhài ta cũng là một trong ba quốc hoa của nước Indonesia, nơi mà nó được biết đến như hoa Melati.
Cây hoa Nhài là loài cây bụi nhỏ hay cây thân leo với lá màu xanh đậm bóng và hoa thơm màu trắng. Cây hoa lài ta có thân dài, uốn xoắn và có thể mọc đến chỗ nào nó có thể lan rộng ra được.
Những bông hoa lài ta trắng tuyết nhưng pha lẫn chút vàng nhạt có đường kính khoảng 2.5 cm hoặc hơn. Hoa mọc trên cụm từ 3 – 12 hoa và có hương thơm nồng. Cây hoa Nhài dần chuyển sang màu hồng và vàng ngà khi hoa sắp tàn. Hoa Nhài cho hoa suốt mùa hè và gần như liên tục ở các vùng khí hậu ấm áp. Cây hoa Nhài có quả mọng nhỏ màu đen nhưng ít khi được đậu thành.
Cây hoa Nhài rất dễ trồng ở bất kỳ đất ẩm nào nhưng không bị ngập nước. Cây hoa Nhài thích hợp nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ hoặc chịu bóng bán phần. Vào mùa hè, cần cung cấp đầy đủ nước cho cây phát triển tốt nhưng cần giảm tưới nước vào mùa đông. Cây hoa Nhài dễ nhân giống từ giâm cành vào mùa hè, đặc biệt là nếu bạn có thể để chúng dưới hơi nước dạng sương mù liên tục trong một vài tuần.
Cây hoa Nhài thường được trồng bồn cảnh, khóm hoa trong sân vườn, công viên…
Cây hoa Nhài còn trồng chậu trước hiên cũng như ứng dụng trong patio tạo không gian đẹp và thơm ngát cho mọi người thưởng thức.
Từ xa xưa, con người đã lấy những hoa lài khô để ướp trà. Ngày nay,hoa Nhài được đưa vào trong sản xuất trà gọi là trà lài hay trà nhài, trà hoa lài… Cũng như thế, hoa Nhài trở thành hương liệu trong hóa mỹ phẩm tạo nước hoa và các sản phẩm khác với hương hoa Nhài
Ở Hawaii cũng như Ấn Độ, hoa Nhài được sử dụng làm vòng hoa đeo tay hay cổ.
 
 

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook