So sánh sản phẩm

Cây Mai Xanh

Cây Mai Xanh

Nguồn gốc:  từ Nam Mỹ và Châu Âu.
Đặc điểm Cây mai xanh thuộc loại cây leo thân hóa gỗ, nhiều cành nhánh, phát triển cực nhanh, sống lâu năm. Mai xanh có thân tròn, màu xanh khi non và bánh tẻ, khi già chuyển nâu. Lá màu xanh đậm quanh năm, bóng, hình bầu dục, thuôn nhọn hai đầu, chiều dài khoảng 7-10cm, rộng 4-7 cm, mép nguyên, nổi rõ gân, lá đơn, mọc đối.  Hoa mai xanh rất độc đáo, ấn tượng tạo thành chùm hoa dài đến 20-40cm, hoa mọc từ nách lá nên cực kỳ sai hoa, những cành hoa nhẹ cong cong trổ dày đặc toàn hoa là hoa.Hoa nhỏ năm cánh hình ngôi sao, cánh tròn tròn màu lam tím. Đài và hoa trông như hai loại chồng lên nhau nên mai xanh còn được gọi là hoa đôi. Hoa nở khoảng một tuần tuy nhiên Các đài hoa rất bền, không bị rụng, chỉ khi già thì màu nhạt đi có màu xanh xám. Mai xanh nở hoa liên tục từ mùa xuân đến đầu thu. Hoa nhiều nhưng ít gặp quả.
 

Cách trồng chăm sóc hoa mai xanh

Cây mai xanh thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, kháng chịu khắc nghiệt rất tốt, phát triển nhanh, mạnh, nhiều cành nhánh, ít sâu bệnh.

Mai xanh ưa nắng, sáng, chịu hạn tốt, chịu được rét rất dễ trồng và chăm sóc.
Cây mai xanh trồng được trên nhiều loại đất kể cả các loại đất xấu, nghèo dinh dưỡng, đất hơi chua hoặc đá vôi, tuy nhiên loại đất ưa thích của cây là đất giàu mùn, nhiều dinh dưỡng, giàu hữu cơ và thoát nước tốt.
Khi mai xanh đang trong giai đoạn trưởng thành thì cần tưới nước thường xuyên hàng ngày. Khi cây đã lớn thì không cần tưới nhiều cây vẫn tươi tốt.

Bón phân cho mai xanh trung bình 2-3 tháng/ lần, sắp đến vụ hoa có thể bón thúc vào mùa đông hoặc xuân tăng cường hơn. Do có lá thô nhám nên mai xanh ít bị sâu bệnh tấn công.

Mai xanh phát triển nhanh nên có thể bấm ngọn, cắt tỉa cây tùy ý thích để có dáng như mong muốn. .Nếu muốn mai xanh nở hoa và sai hoa đúng dịp tết chúng ta chỉ cần tuốt lá cây trước tết 60 ngày.

Mai xanh thuộc cây leo nên cần làm giàn hoặc chỗ gác dựa để cây có thế leo.

Nhân giống mai xanh bằng cách giâm cành rất hiệu quả.

Áp Dụng : Cây hoa mai xanh có lá xanh mướt quanh năm cùng hàng trăm chùm hoa dài lãng mạn tuyệt đẹp, cực kỳ sai hoa , lại dễ trồng chăm sóc nên được nhiều người yêu hoa lựa chọn trồng trang trí nhà xinh.
Cây mai xanh là cây leo thân gỗ phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ nên chúng được lựa chọn để trồng giàn leo che nắng, leo hàng rào, bờ tường, cổng nhà hoặc buông rủ mềm mại từ ban công, sân thượng xuống phía dưới. Sắc hoa dịu dàng và sắc màu của lá khiến ngôi nhà bạn thêm phần thơ mộng và nổi bật.

 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook