So sánh sản phẩm

Cây Gấm

Cây Gấm

ĐẶC ĐIỂM
+ Cây Lá Gấm thuộc nhóm cây công trình, thường sử dụng nhiều trong đô thị, hoặc các công trình công cộng như trường hoạc công viên hay đường phố, thỉnh thoảng cũng hay trồng tạo khóm hay trồng nguyên thảm dài tạo nền vàng hay đỏ nổi bậc. Cây cao trung bình từ 20-50cm sống quanh năm và phát triển chậm, có thể trồng được ngoài nắng hay bán râm, nhưng phát triển tốt nhất trong điều kiện đủ ánh sáng.
+ Lá cây có nhiều màu, sọc vàng đỏ khác nhau, tùy theo loại nên thường được gọi là gấm vàng hay lá gấm đỏ, lá của chúng giống lá cây tía tô nên cũng được gọi là tía tô cảnh, lá gấm có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là lá vàng sọc đỏ và lá đọc viền vàng.
Lá của chúng có nhiều lông con nhám ở hai mặt, lá có hình trái tim, nhọn ở cuối lá, hai bên mép có răng cưa, lá có cuốn mọc sát thân, thường mọc dạng đối xứng, lá dài khoảng 3cm rộng khoảng 2,5cm.
+ Một cây có nhiều cành nhánh, thường phát triển theo kiểu một thân chính và nhiều cành nhánh xung quanh. Thân cũng có nhiều màu khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc của cây, thân mềm và giòn dễ gãy, bên trong bọng nước.
Hình ảnh cây lá gấm đỏ
CÔNG DỤNG
+ Cây Lá Gấm trồng chủ yếu làm cảnh trang trí sân vườn, khu đồi hay hàng rạo tạo cảnh quan, thường thấy nhất là ở những công trình công cộng như dãi phân cách, dưới gầm câu, hay các khu resort, khu du lịch.
+ Ngoài ra cây cũng được sử dụng trồng nhiều trong sân vườn, tạo lối đi, hay dọc theo hàng rào nhìn rất hoang dã tự nhiên, vì lá cây có màu sắc sở nổi bậc nên cũng hay được kết hợp với một số cây lá màu khác để làm nền cho các cây khác.
+ Bạn cũng có thể trồng vào chậu tròn tạo một khối lớn cũng rất đẹp hay trồng ở ban công...
Ý NGHĨA
+ Trồng cây này góp phần mang lại bầu không khí trong lành, môi trường sạch sẽ và dễ chịu, tạo cảm giác trong xanh sạch sẽ, màu sắc tươi vui thêm ý nghãi yêu đời.
CÁCH CHĂM SÓC
+ Trồng và chăm sóc cây lá gấm không khó, chỉ lưu ý đến môi trường sống và chế độ chăm sóc bảo dưỡng.
- ánh sáng: cây lá gấm ưa nắng, nhưng có thể sống trong râm, vì thế khi trồng ở điều kiện nào cây cũng sống được, nhưng để phát triển ổn định và có màu đậm hơn thì cần phải trồng ở nơi ánh sáng đầy đủ.
- Nước: cây này ưa ẩm, nhưng đảm bảo tính thoát nước tốt không để cây bị ngập úng, mỗi ngày tưới một lần, phun điều lên trên lá
- Đất: cây gấm ưa vùng đất nhiều dinh dưỡng, nên khi trồng phải làm đất tơi xốp, chọn loại đất màu mỡ và dễ hấp thụ khoáng chất. Một tháng nên tăng cường thêm phân hóa học hay phân xanh để cây phát triển tốt hơn.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook